25/04/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Những điều chưa biết về Hàn Quốc – quê hương đội bóng đối đầu U23 Việt Nam tối 29/8

VNHNO - Tranh tài cùng U23 Việt Nam trong trận tứ kết đêm 29/8 là đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Đất nước và con người nơi đây còn rất nhiều điều thú vị, mới mẻ mà bạn chưa biết tới, hãy cùng thử tìm hiểu và khám phá?

VNHNO - Tranh tài cùng U23 Việt Nam trong trận tứ kết đêm 29/8 là đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Đất nước và con người nơi đây còn rất nhiều điều thú vị, mới mẻ mà bạn chưa biết tới, hãy cùng thử tìm hiểu và khám phá?

Vương quốc của thẩm mỹ

Không khó để bắt gặp những gương mặt hao hao giống nhau, cằm V – line, mũi cao thanh thoát trên đường phố Hàn Quốc. Quốc gia này chính là vùng đất ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ nhất trên thế giới. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện ở Hàn Quốc với kết quả khá bất ngờ trong đó cứ 5 phụ nữ Hàn thì có 1 người can thiệp dao kéo để chỉnh sửa một bộ phận nào đó trên cơ thể. 

Biển quảng cáo thẩm mỹ xuất hiện khắp nơi trên đường phố Hàn Quốc

Ở quốc gia này, phẫu thuật xẻ mí, cắt bọng mắt là loại hình được lựa chọn nhiều nhất. Đối với các bậc làm cha mẹ ở Hàn quốc, món quà ý nghĩa nhất tặng trong lễ tốt nghiệp trung học của con cái phổ biến nhất là... món tiền để con thực hiện phẫu thuật nâng mũi hoặc bổ mí.

Thẩm mỹ có thể làm thay đổi gương mặt của một người

Đàn ông dùng mỹ phẩm là chuyện bình thường

Đàn ông hiện đại không ngại làm đẹp, đó là phương châm của cánh mày râu đến từ Hàn Quốc. Mỗi năm, nam giới nước này tiêu thụ đến 900 triệu won tiền mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Thậm chí còn có những chương trình TV chuyên để hướng dẫn kỹ năng trang điểm cho nam giới.

Mỹ phẩm dành cho đàn ông rất đa dạng từ kem nền, dưỡng ẩm, son dưỡng…

Khoảng 20% số đàn ông Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm liên tục, một phần là bởi thị trường việc làm ở đây có tính cạnh tranh rất cao, và có ngoại hình dễ nhìn là một lợi thế quan trọng.

Tại các trung tâm mua sắm lớn, có những gian hàng mỹ phẩm dành riêng cho đàn ông

Văn hóa “nhậu”

Nếu từng xem phim Hàn, chắc hẳn không ai có thể quên được hình ảnh những quán lều thắp đèn vàng sáng trưng giữa mùa đông giá lạnh ở đường phố Seoul, được dựng lên từ những tấm bạt màu cam không thấm nước quanh một chiếc xe đẩy di động để bán đồ ăn uống bình dân.

Không gian quán lều nhỏ mà ấm cúng, bàn ghế cũng đơn sơ chứ không quá cầu kỳ

Thường mỗi bàn có vài ba khách ngồi nhâm nhi đồ nhắm, uống rượu và chuyện trò. Họ ghé quán lều không chỉ để nâng chén cùng bạn nhậu, mà đôi khi để có được những phút nghỉ ngơi sau ngày dài lao động, dạo bộ về nhà. Ngay cả những bà nội trợ, những cô gái chưa chồng cũng chọn quán lều là nơi gặp gỡ, hàn huyên và trút nỗi niềm tâm sự.

Sau giờ làm, người Hàn thường có thói quen tụ tập dành thời gian cho bạn bè

Xứ sở của Kim chi

Đầu tiên, chúng ta có thể thấy người dân Hàn rất cuồng kim chi và là món không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào. Nếu bạn nghĩ mình biết hết các loại kim chi qua những bộ phim Hàn thì phải suy nghĩ lại nhé, bởi ở đây có tất cả 250 loại kim chi khác nhau, phổ biến nhất là kim chi củ cải (kakugi), kim chi nước (kimchi moul), kim chi cải thảo (beachu kimchi) và cuối cùng là kim chi dưa leo (oi kimchi).

Kim chi là phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn

Đây cũng được xem là một món ngon Hàn Quốc mà bạn nên thử qua khi đặt chân đến xứ sở kim chi lừng danh này

Dịch vụ giao hàng rất phổ biến

Bạn đang có ý định sinh sống hoặc du học Hàn Quốc, một vấn đề vô cùng tiện ích đó là việc bạn sẽ không cần phải ra ngoài ăn trong trường hợp bụng đói meo mà công việc hay bài tập vẫn còn chất đống. Hầu hết những cửa hàng ở đây đều có dịch vụ giao đồ ăn tận nhà và sau khi ăn xong, bạn chỉ cần đặt bát đĩa bẩn ngoài cửa sẽ có nhân viên cửa hàng đến tận nơi thu gom lại.

Ở mỗi nhà hàng đều có đội ngũ giao hàng riêng

 Có hàng loạt những ngày lễ lãng mạn 

Khác với các nước khác, mỗi khi đến Valentines là các quý anh quý cậu lại cuống quít đi chuẩn bị quà cho bạn gái/ vợ mình. Lễ tình nhân ở Hàn là ngày dành cho nam giới. Vào ngày này các cô gái sẽ mang hoa, chocolate, quà cáp tặng cho người đàn ông mà mình yêu thương.

Các ngày lễ ở Hàn đều được mọi người coi trọng

 Tuy nhiên các anh đừng mừng vội, có qua có lại mới toại lòng nhau, vào ngày 14/03 hay còn gọi là Valentines trắng, đàn ông sẽ phải chuẩn bị quà cáp gấp 3 lần số mà mình nhận được vào 14/02 để đáp lại tình cảm của phụ nữ. Và nói thêm, tất cả đều phải mang màu trắng.

Nhưng không cớ gì chỉ có ngày 14/02 là lễ tình nhân, ở Hàn người ta có dăm bảy loại ngày của tình yêu, mỗi ngày là một hành động thể hiện sự yêu đương khác nhau, ví dụ như ngày hôn nhau vào tháng 6, ngày ôm nhau tháng 12, hoặc ngày Chụp ảnh vào tháng 9, hoặc ngày Vàng, ngày Hoa hồng vào tháng 5 khi các đôi tình nhân ăn diện với tông màu vàng và tặng nhau hoa hồng. 

Thi Đại học là sự kiện quan trọng nhất

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc được coi là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Sở dĩ, thi đại học ở Hàn Quốc được coi là kỳ thi “tử thần” bởi sự quan trọng và những áp lực mà nó mang lại.

Đây không chỉ là kỳ thi của học sinh mà nó còn khiến cho phụ huynh, chính phủ Hàn Quốc bước vào giai đoạn hồi hộp và căng thẳng

Chính vì vai trò quan trọng của kỳ thi đại học mà cả đất nước Hàn Quốc đều nỗ lực hết mình để kỳ thi có thể diễn ra thuận lợi nhất có thể. Tất cả các lực lượng đều được huy động để hỗ trợ kỳ thi này

Theo đó, Bộ giao thông cấm tất cả các máy bay cất và hạ cánh trong 40 phút trong thời gian học sinh thi bài nghe ngoại ngữ; các phương tiện xe cộ bị cấm trong bán kính 200m từ trường thi. Các lực lượng quân đội cũng phải thay đổi lịch diễn tập không quân, bắn đạn thật.

Các văn phòng công cộng, các ngành kinh doanh chính và các thị trường chứng khoán đều mở cửa muộn hơn một tiếng so với thông thường để đường xá không bị ùn tắc, đảm bảo học sinh đến trường thi đúng giờ. Nếu bất kỳ học sinh nào bị tắc đường có thì có thể gọi số khẩn cấp 112 và yêu cầu xe cảnh sát hỗ trợ đưa tới trường thi.