24/04/2024 lúc 14:59 (GMT+7)
Breaking News

Những cuốn sách hay về nghệ thuật giao tiếp giúp bạn cải thiện kỹ năng mềm

VNHNO - Trò chuyện, giao tiếp là việc đơn giản, hầu như ai cũng làm được. Nhưng giao tiếp sao cho hiệu quả lại là cả một nghệ thuật mà khó người nào dám tự tin cho rằng mình đã tinh thông. Dưới đây là những đầu sách hay nhất về nghệ thuật giao tiếp trong công việc và cuộc sống từ các tác giả nối tiếng, chắc chắn bạn sẽ học ra nhiều bài học quý báu và rút kinh nghiệm cho bản thân mình.

VNHNO - Trò chuyện, giao tiếp là việc đơn giản, hầu như ai cũng làm được. Nhưng giao tiếp sao cho hiệu quả lại là cả một nghệ thuật mà khó người nào dám tự tin cho rằng mình đã tinh thông. Dưới đây là những đầu sách hay nhất về nghệ thuật giao tiếp trong công việc và cuộc sống từ các tác giả nối tiếng, chắc chắn bạn sẽ học ra nhiều bài học quý báu và rút kinh nghiệm cho bản thân mình.

Đã bao giờ bạn gặp khó khăn khi nói chuyện trong cuộc đàm phán, thuyết phục người khác về quan điểm của mình hay thấy bất lực khi không thể diễn tả điều mình muốn nói 1 cách trọn vẹn như ý ? Bất cứ ai trong chúng ta cũng muốn được thấu hiểu và muốn mọi chuyện theo ý mình nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Thay vì bất lực thì hãy thử học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đi trước và áp dụng cho bản thân mình.

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

(Ảnh: internet)

Đắc Nhân Tâm là một tựa sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ gần 80 năm qua. Nhiều người sẽ cho rằng, trải qua rất nhiều năm có thể quyển sách sẽ không còn thích hợp với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, thông điệp truyền tải của cuốn sách này nếu người đọc cảm thấu và áp dụng thì nó vẫn còn có giá trị tới cuộc sống ngày nay.

“Đắc Nhân Tâm” không chỉ là một cái tên của quyển sách hay nổi tiếng, mà đó còn là một lối sống tốt đẹp của con người. Ở đó, mọi người sẽ học được cách cư xử thật linh hoạt, thấu tình đạt lý. Chúng ta nên biết sống để cảm nhận, để thay đổi. Không ai có thể “học bài” dùm một ai khác, mỗi người sẽ tự nghiệm ra được những khái niệm cao đẹp đang xoanh quanh cuộc đời mình.

Đắc Nhân Tâm chính là một nghệ thuật sống của cả đời người. Sách dạy chúng ta cách đối nhân xử thế, cách thu phục lòng người và sống tử tế. Ý nghĩa lớn nhất chính là tự bản thân mỗi người thành thật với chính mình. Hiểu biết nhiều hơn, biết quan tâm đến người xung quanh, khơi gợi những khả năng từ sâu bên trong.

Nghệ thuật giao tiếp để thành công – Leil Lowndes

(Ảnh: internet)

Tiếp nối sau cuốn Đắc nhân tâm của tác giả Dale Carnegie xuất bản từ năm 1936, có rất nhiều sách về nghệ thuật thuyết phục, gây ảnh hưởng, nghệ thuật đàm thoại... đã ra đời. Tuy nhiên về cơ bản, nội dung các sách ấy vẫn không ra khỏi tinh thần của cuốn Đắc nhân tâm. Ai cũng biết rằng cần gây ảnh hưởng bằng nụ cười, ánh mắt, nên làm đối tác hài lòng… nhưng làm thế nào để đạt được điều đó thì chưa cuốn sách nào đề cập tới. Cuộc sống và thương trường hôm nay đã khác xa những năm 1936, và để đạt được thành công bạn thực sự cần những kỹ năng. Bằng Nghệ thuật giao tiếp để thành công - cuốn Đắc nhân tâm của thế kỷ XXI - Leil Lowndes đã lấp đầy khoảng trống lớn này.

Mỗi đường đi nước bước trở thành một nấc trên các thang bậc vươn tới thành công. Bạn sẽ được dẫn dắt trong thế giới của nghệ thuật giao tiếp với 92 thủ thuật, từ những nấc thang đầu tiên như tạo sự cuốn hút không lời, nghệ thuật bắt chuyện, đến cách tạo sự tương đồng, phát huy sức mạnh của lời khen và tránh nịnh hót lố bịch... và tránh những điều tối kỵ trong các cuộc chuyện trò.

Cuốn sách này hướng tới mọi đối tượng độc giả, dù là sinh viên, nhân viên bán hàng, doanh nhân, nhà quản lý, chính trị gia hay người nội trợ hoặc bất cứ ai muốn kiểm soát các mối quan hệ, thu nhập hay cuộc đời họ theo cách hiệu quả hơn...

Bảy cấp độ để giao tiếp thành công – Michael J.Meher

(Ảnh: internet)

Bảy cấp độ để giao tiếp thành công được viết theo kiểu một câu chuyện hư cấu, gồm 12 chương, mỗi chương kể lại một câu chuyện, sau mỗi câu chuyện là một bài học để đời, người đọc tự nghiền ngẫm và đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm quý báu trong quá trình giao tiếp.

Đây là cuốn sách tuyệt vời để định hướng phát triển công việc kinh doanh của bạn mà không cần sử dụng những phương thức thông thường vốn được cho là bắt buộc. Từ những khái niệm về bán hàng và các mối quan hệ tiếp thị mà Michael J. Maher đã học được từ những người thầy của mình, ông đã chắt lọc chúng để xây dựng nên một chiến lược dễ dàng thực hiện để đưa bạn “từ con số không trở thành người hùng trong giới kinh doanh". Một cuốn sách với những chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ không khiến bạn mất hàng tuần hoặc hàng tháng để thấu hiểu và áp dụng vào thực tiễn.

Bảy cấp độ giao tiếp là một cuốn sách tuyệt vời, tất cả những phương thức trong cuốn sách này đều đã được kiểm chứng thành công và nó không có nguy cơ thất bại trong kinh doanh bất động sản (công thức này hiệu quả cho mọi loại hình bán hàng). Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng thì đây là cuốn sách bạn cần phải đọc.

Không thể => Có thể – Dave Lakhani

(Ảnh: internet)

Hơn cả 1 kỹ năng bán hàng, thuyết phục gần như là 1 kỹ năng sống vì nó có thể biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể.

Dave Lakhani đã khẳng định 1 điều ngay từ Mở đầu cuốn sách của mình  rằng: “Hãy bỏ tôi lại không một xu dính túi, không một mảnh vải che thân ở bất cứ thành phố nào trên nước Mỹ, đến cuối ngày tôi sẽ có quần áo, thức ăn, chỗ ở, có kế sinh nhai, có người ủng hộ và có tiền để bắt đầu lại mọi thứ. Tại sao vậy? Bởi tôi biết cách thuyết phục người khác làm theo ý mình để đôi bên cùng có lợi”.

Cuốn sách là kết quả của suốt 24 năm nghiên cứu về thuyết phục, có thể thấy tự thân cuốn sách này chính là một thành quả mang sức thuyết phục khác thường, xứng đáng trở thành 1 cẩm nang bỏ túi, một người cố vấn dạn dày kinh nghiệm giúp bạn trong suốt hành trình tìm kiếm thành công cho Marketing, bán hàng nói riêng và những người khôn ngoan hiểu thuyết phục là cả 1 nghệ thuật và đem lại giá trị lớn trong cuộc sống này.

Bất kỳ ai cũng có thể áp dụng các phương pháp trong các cuốn sách để ngày một hoàn thiện kỹ năng mềm. Nếu tin rằng giao tiếp chính là năng lực không thể thiếu trong thời đại này, thì trên đây là những bí quyết sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn không chỉ trong cuộc sống mà còn giúp bạn tự tin hơn trong công việc, học tập.