20/04/2024 lúc 05:34 (GMT+7)
Breaking News

Những bước tiến trong năm học mới 2018- 2019

(VNHN) - Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 -2019, với nhiều trọng tâm để phát triển.

(VNHN)- Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 -2019, với nhiều trọng tâm để phát triển.

Trong đó, Khoa Quốc tế sẽ tập trung phát triển các ngành theo đề án quy hoạch ngành, mở các mô hình đào tạo mới; thu hút đội ngũ chuyên gia gắn với quy hoạch ngành; xây dựng các giải pháp nhằm hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, thành lập các nhóm nghiên cứu gắn với chương trình đào tạo, đào tạo sinh viên gắn với doanh nghiệp...

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Lê Trung Thành - Chủ nhiệm Khoa Quốc tế đã gửi lời chào mừng tới hơn 700 tân sinh viên và các tân học viên cao học đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh nghiêm túc để trở thành sinh viên ĐHQGHN.

PGS.TS Lê Trung Thành - Chủ nhiệm Khoa phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Sau hơn 17 năm hình thành và phát triển, Khoa Quốc tế đang ở giai đoạn tuổi “thanh niên” đầy sung sức và là đơn vị đầu tiên của cả nước được giao nhiệm vụ hoạt động theo cơ chế tự chủ, hợp tác đào tạo sâu rộng với các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Là đơn vị duy nhất trong ĐHQGHN mà toàn bộ chương trình đào tạo đều được áp dụng theo chuẩn mực quốc tế hoặc có sự liên kết quốc tế chặt chẽ được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Chủ nhiệm Khoa nổi hồi trống khai giảng năm học mới.

Con số ghi nhận từ Khoa Quốc tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, hơn 92% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường, khoảng 10% sinh viên tốt nghiệp có năng lực tự khởi nghiệp với mức thu nhập lên đến gần 100 triệu đồng/ tháng.

Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 cũng là dịp để Khoa Quốc tế bày tỏ sự biết ơn đến các cơ quan ngoại giao đã luôn ủng hộ, hỗ trợ kịp thời mọi hoạt động của Khoa. Những bó hoa tươi thắm nhất được dành tặng cho đại diện của các đại sứ quán như lời cảm ơn, tình cảm trân trọng của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Khoa Quốc tế. Cũng trong buổi Lễ long trọng này, bà Trần Thiên Hương, Trưởng đại diện CPA Australia Việt Nam đã trao Chứng chỉ kiểm định cho chương trình Cử nhân Kế toán, Phân tích, Kiểm toán của Khoa. Đây cũng là chương trình cử nhân đào tạo bằng tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam được CPA Australia công nhận, trong tổng số 758 chương trình kế toán được công nhận tại Australia, Trung Quốc, Malaysia, New Zealand, HongKong...

Bà Trần Thiên Hương, Trưởng đại diện CPA Australia Việt Nam đã trao Chứng chỉ kiểm định

cho chương trình Cử nhân Kế toán, Phân tích, Kiểm toán.

Cũng tại Lễ Khai giảng, Khoa Quốc tế đã trao 13 suất học bổng toàn phần dài hạn và ngắn hạn cho các tân sinh viên thủ khoa, sinh viên các khóa có hoàn cảnh vươn lên trong học tập và các sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học. Khoa đã trao 3 suất học bổng Học kỳ I năm học 2018 - 2019 cho các sinh viên Hàn Quốc và Belarus. 

Ban Chủ nhiệm Khoa trao học bổng cho 3 sinh viên nước ngoài.

Đặc biệt, trong năm 2018, Khoa Quốc tế đã vinh dự có một nhóm sinh viên đạt Giải Nhì Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN. Với mong muốn được vinh danh các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, Khoa Quốc tế đã trao tặng nhóm sinh viên giấy chứng nhận của ĐHQGHN. 

Xuân Thủy