28/03/2024 lúc 20:26 (GMT+7)
Breaking News

Những bí quyết giúp nhà cửa luôn luôn gọn gàng

VNHNO - Nếu áp dụng những bí quyết “vàng” dưới đây thì chắc chắn sự bừa bộn sẽ không bao giờ hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Loại bỏ những vật dụng thừa và đồ nội thất không cần thiết

Gốc rễ của sự lộn xộn chính là từ việc bạn thường xuyên giữ lại các vật dụng không còn sử dụng với suy nghĩ rằng sẽ có ngày cần đến chúng hoặc đơn giản là chúng vẫn còn trông khá mới, đem vứt đi thì tiếc. Nhưng không, nó chỉ làm cho căn nhà của bạn thêm lộn xộn, chật chội. Có rất nhiều thứ  bạn không cần sử dụng đến nữa như vỏ chai, vỏ lọ, vỉ thuốc, túi bóng, vỏ hộp, vỏ lon, báo, tạp chí cũ…

Ảnh: Internet

Việc bạn cần làm chính là “thẳng tay” vứt bỏ những thứ không còn giá trị sử dụng. Bạn có thể thay chiếc tivi dày cộp, to đùng của mình thành một chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng vừa gọn gàng lại không chiếm diện tích.

Các loại chăn màn nệm cũ kỹ bạn cũng nên thay thế thành những loại gọn gàng, có thể gấp gọn lại để cất vào tủ.

Đôi khi không nhất thiết phải là ném vào thùng rác, bạn có thể đem tặng chúng cho những người mà bạn cảm thấy chúng hữu ích với họ.

Tận dụng những góc nhỏ trong nhà

Ảnh: Internet

Những góc nhỏ tưởng chừng "vô dụng" trong nhà vẫn có thể được tận dụng một cách hợp lý, giúp ngôi nhà của bạn có thêm không gian để bày biện và tạo điểm nhấn.

Bạn có thể tận dụng gầm cầu thang, chiều cao của trần nhà với những chiếc kệ, tủ đựng đồ. Điều này giúp bạn sử dụng hết các không gian hiện có trong nhà. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả nếu gia đình bạn sở hữu nhiều đồ đạc mà vẫn giữ được sự tiện nghi, gọn gàng cần thiết cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, điểm cần lưu ý là bạn nên thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp các không gian này để tránh bám bụi và những con vật nhỏ như kiến, gián làm tổ.

Sử dụng kệ gắn tường

Ảnh: Internet

Thay vì bày tất cả mọi thứ lên mặt bàn, bạn hãy tận dụng không gian thẳng đứng để làm giá sách, nơi treo các thông báo, kế hoạch. Với những không gian có diện tích nhỏ hẹp, việc lắp đặt tủ chỉ khiến căn phòng thêm chật chội, cồng kềnh. Vì thế, bạn hãy chọn giải pháp lắp đặt kệ cho nguyên một hoặc hai bức tường trong một căn phòng nhất định. Những ngăn kệ sẽ trở nên gọn hơn khi bạn thiết kế thêm các giỏ đựng đồ được phân chia hợp lý. Hơn nữa, với diện tích từ nhỏ hẹp thì việc tận dụng tối đa mặt đứng của tường là giải pháp tối ưu cho những căn nhà nhỏ.

Bạn có thể kết hợp kệ gắn tường với các tủ âm tường nhiều ngăn kéo để dễ dàng sắp xếp những đồ phụ kiện như khăn, đồ lót, dây lưng, tất… một cách ngăn nắp.

Lựa chọn nội thất thông minh

Ảnh: Internet

Đồ nội thất đa năng, thông minh thường được thiết kế để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Các loại nội thất, bất cứ chất liệu gì, là nhựa, kim loại, vải, gỗ cũng có những hình dáng phù hợp với diện tích ngôi nhà bạn. Nội thất “đa năng” đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Đó có thể là những vật dụng có thể gập gọn, đồ dùng có con lăn.

Với nội thất gập gọn, khi sử dụng xong, bạn có thể cất gọn vào một góc nhỏ hoặc cất phía dưới các đồ dụng lớn hơn. Đối với nội thất có bánh lăn, bạn có thể sử dụng chúng ở nhiều không gian khác nhau với chức năng tương tự nhau. Đó chính là một giải pháp cho nhà có diện tích rộng mà bạn cần biết.

Quy định vị trí riêng cho từng vật dụng

Ảnh: Internet

Việc xác định địa chỉ riêng cho từng đồ vật trong nhà là hết sức cần thiết. Nếu bạn muốn biến ngôi nhà trở nên trật tự. Điều đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ mình cần mà không hề tốn nhiều thời gian. Gợi ý nhỏ cho bạn là nên sắp xếp những vật dụng có liên quan đến nhau ở cùng một chỗ và những đồ hay sử dụng, có kích thước bé ở nơi vừa tầm mắt, dễ tìm.