25/04/2024 lúc 10:40 (GMT+7)
Breaking News

Như Thanh tổ chức “Gặp Mặt” kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 12/10/2021, UBND huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tổ chức buổi Gặp Mặt Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021, nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện trong năm qua.

VNHN - Ngày 12/10/2021, UBND huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tổ chức buổi Gặp Mặt Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021, nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện trong năm qua.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Dự buổi Gặp Mặt có đồng chí Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI - Chi nhánh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Văn Hiệu, đại diện Doanh nhân trẻ Thanh Hóa; đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các  đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Trưởng các phòng ban, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng đại diện 45 Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi Gặp Mặt, đồng chí Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà, đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021, giải pháp khôi phục phát triển kinh tế của huyện trong tình hình mới. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có gần 200 doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả, đã có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, diện mạo huyện có nhiều khởi sắc hơn; cơ sở hạ tầng được xây dựng ngày càng hiện đại; hệ thống đường giao thông được tăng cường đầu tư. Các công trình văn hóa du lịch trọng điểm cũng được hình thành; hạ tầng các Khu đô thị mới đang được quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển dịch vụ, du lịch địa phương. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Đồng chí Chủ tịch huyện nêu ra những thời cơ, vận hội mới để phát triển trong những năm tới khi Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được ban hành, nhiều dự án lớn đang được đầu tư trên địa bàn huyện, thì việc nắm bắt cơ hội, sự liên kết liên doanh để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của huyện có cơ hội phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Tiềm năng về du lịch và dịch vụ của huyện rất lớn, tuy nhiên số doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực này chưa nhiều, quy mô chưa lớn. Huyện cũng chia sẻ và rất tin tưởng rằng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các doanh nhân, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất của Tỉnh, của huyện, trong những năm tới đây huyện Như Thanh sẽ có những doanh nghiệp lớn mạnh, những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tạo cho Như Thanh thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Đồng chí Chủ tịch huyện cũng chỉ ra những thách thức không nhỏ mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến ngày càng nhiều khó khăn.

Các Doanh nghiệp và Doanh nhân được tôn vinh và nhận Giấy khen.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Trọng Ngọc, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh đã báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2021.

Những năm qua, Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện. Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 song cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh và có bước phát triển khá. Thành lập mới 28 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên gần 200 doanh nghiệp; Hội Doanh nghiệp huyện có 115 hội viên, trong 9 tháng đầu năm đã đóng trên 12,5 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách, đạt 90% dự toán; tạo việc làm cho gần 6.000 lao động; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện trên 600 triệu đồng. Hội doanh nghiệp huyện là chỗ dựa tin cậy cho doanh nghiệp về tiếp cận các kiến thức về thuế, tháo gỡ vượt qua khó khăn. Qua đó, tuyên truyền các chủ trương của đảng và nhà nước, của tỉnh, huyện tới cộng đồng doanh nghiệp, tham mưu với các ngành của huyện cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ.

Tại buổi Gặp Mặt, đại diện các doanh nghiệp đã kiến nghị tháo gỡ một số khó khăn trong chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; việc tiếp cận các nguồn vốn khôi phục sản xuất; chính sách miễn giảm các loại thuế, vấn đề lưu thông hàng hóa, lao động.

Phát biểu tại buổi Gặp Mặt, đồng chí Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI - Chi nhánh Thanh Hóa đã nêu lên những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt thời gian qua, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao tinh thần vượt khó, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch và công tác an sinh xã hội. Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện khắc phục khó khăn, kiên trì phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, tập trung sản xuất, kinh doanh, từng bước đổi mới công nghệ để tăng năng suất lao động, tăng lợi nhuận, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách, cho xã hội; phản ánh kịp thời đến cơ quan quản lý nhà nước, UBND huyện để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ với người lao động. Hội Doanh nghiệp huyện là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với chính quyền, phản ánh kịp thời và đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, tập huấn nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, phê duyệt quy hoạch, cấp phép xây dựng các dự án nhằm hỗ trợ tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Nhân dịp này, UBND huyện ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn và trao tặng Giấy khen cho 11 doanh nghiệp và 5 doanh nhân đã vượt khó trong sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua./.