25/04/2024 lúc 20:56 (GMT+7)
Breaking News

Như Thanh làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Như Thanh là huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Hòa chung vào không khí chung của tỉnh và trong cả nước, đúng 7 giờ sáng ngày 23/5/2021, các khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện đã tiến hành khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Như Thanh là huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Hòa chung vào không khí chung của tỉnh và trong cả nước, đúng 7 giờ sáng ngày 23/5/2021, các khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện đã tiến hành khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn huyện có 135 khu vực bỏ phiếu, với 67.649 cử tri. Tính đến 19 giờ ngày 23/5 có 67.398 cử tri tham gia bỏ phiếu, tỉ lệ đạt 99,63%. Có 9/14 xã, thị trấn có số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%; 5 đơn vị còn lại gồm 4 xã và thị trấn Bến Sung có số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỉ lệ 98,08% trở lên.

Cử tri thực hiện bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 5, huyện Như Thanh

Ngay sau khi khai mạc, đông đảo cử tri trong huyện đã nô nức cầm lá phiếu đi bầu, thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ công dân, là do quá trình làm tốt công tác tuyên truyền công tác bầu cử. Sau khi hoàn thành công tác bỏ phiếu của cử tri, các tổ bầu cử thực hiện nghiêm túc thời gian quy định; đúng 19 giờ, 135 điểm bỏ phiếu tiến hành mở hòm phiếu và thực hiện công tác kiểm phiếu.

Lực lượng công an huyện và tỉnh bám sát địa bàn nắm bắt tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở. Trong ngày diễn ra bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác dân tộc, tôn giáo rất ổn định.

Đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư huyện ủy Như Thanh bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 6, huyện Như Thanh

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, điều hành mà kết quả đạt được đúng như kỳ vọng. Về đại biểu Quốc hội: Đã bầu đủ số lượng là 3 đại biểu, số phiếu bầu đạt trên 90%. Về đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh: Đã bầu đủ số lượng là 3 đại biểu, số phiếu bầu đạt 90%. Về đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Như Thanh: Đã bầu đủ số lượng là 35 đại biểu. Về đại biểu Hội đồng nhân dân 14 xã, thị trấn: Đã bầu được 328/329 đại biểu, tất cả đều cho tỉ lệ phiếu bầu đạt gần 90%.

Trong suốt quá trình tổ chức cuộc bầu cử và ngày diễn ra bầu cử (23/5), với sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở, sự tham gia đông đảo tích cực của cử tri nên đã tạo không khí cuộc bầu cử và ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng, tạo được sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, chính quyền các cấp. Cuộc bầu cử tại huyện Như Thanh đã thành công tốt đẹp./.