28/03/2024 lúc 22:27 (GMT+7)
Breaking News

Nhóm thiện nguyện làm tặng gần 7 nghìn chiếc mũ chắn giọt bắn chống dịch

VNHN - Các thành viên trong nhóm thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” kết hợp cùng đoàn thanh niên Trung đoàn CSCĐ TP.Hà Nội đã tự tay làm ra gần 7 nghìn chiếc mũ chắn giọt bắn để trao cho các trung tâm y tế cũng như bệnh viện ở Hà Nội.

VNHN - Các thành viên trong nhóm thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” kết hợp cùng đoàn thanh niên Trung đoàn CSCĐ TP.Hà Nội đã tự tay làm ra gần 7 nghìn chiếc mũ chắn giọt bắn để trao cho các trung tâm y tế cũng như bệnh viện ở Hà Nội.

Dịch COVID-19 bùng phát nhanh chóng tính từ ca nhiễm số 17 khiến cho đội ngũ y bác sĩ phải ngày đêm luân phiên nhau túc trực, chữa trị cho bệnh nhân. Việc tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính mỗi ngày rất nguy hiểm nhưng vì trách nhiệm, vì tính chất công việc nên các y bác sĩ đều phải cùng nhau cố gắng. Trước tình hình đó, các thành viên trong nhóm “Chia sẻ yêu thương” đã chung tay, kêu gọi ủng hộ và cùng nhau tự tay làm ra những chiếc mũ chắn giọt bắn.

Sau hơn hai tuần cật lực làm, nhóm đã hoàn thành xong gần 7 nghìn chiếc mũ chắn giọt bắn và đã trao tặng cho các trung tâm y tế các quận, huyện cũng như bệnh viện tại Hà Nội như trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu giấy, Thanh Xuân,… bệnh viện dã chiến 1,2; bệnh viện Thận Hà Nội, bệnh viện Y học cổ truyền,… Ngoài ra, nhóm còn gửi tặng đi một số nơi ở các tỉnh vùng cao như Trung tâm y tế Trạm Tấu, Yên Bái; đồn biên phòng Mường Áng, Điện Biên; đồn biên phòng 547 ở Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An. 

Các thành viên trong nhóm đang trao tặng mũ. Ảnh: laodong.vn

Để có được những sản phẩm chất lượng, các thành viên trong nhóm cũng đã gặp nhiều khó khăn bởi phải làm trong quãng thời gian thực hiện cách ly xã hội. Việc tìm mua nguyên vật liệu để làm khó hơn so với ngày thường và vì không được tụ tập nơi đông người nên các thành viên trong nhóm phải chia nhau ra về nhà làm hoặc mỗi người làm một công đoạn rồi luân phiên nhau. Được biết, trước đó, nhóm tình nguyện này còn tổ chức một số chương trình phát cháo từ thiện, phát khẩu trang ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Việt Đức và nhiều hành động trao gửi yêu thương ý nghĩa khác.

Được biết, mũ chắn giọt bắn có công dụng rất tốt trong việc tránh lây nhiễm bệnh, giúp cho các y bác sĩ có thể giữ được an toàn khi trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân. Trên thị trường, mũ chắn giọt bắn có giá thành khá cao và luôn khan hiếm. Bởi vậy, các thành viên trong nhóm đã quyết tâm cùng nhau tự làm ra chúng với mong muốn giúp đỡ phần nào trong công cuộc chống dịch.

Theo chia sẻ của chị Trần Hồng Nhung, thành viên của nhóm “Chia sẻ yêu thương”, ban đầu những chiếc mũ làm ra rất đơn giản, chỉ bằng tấm mika trong, một miếng decal hình cờ đỏ sao vàng và dây chun. Nhưng sau khi gửi tặng và nhận được sự góp ý của các bệnh viện và trung tâm y tế về việc làm ra một chiếc mũ chắn chất lượng nhất, nhóm đã cố gắng hoàn thiện ra hàng nghìn sản phẩm đạt tiêu chuẩn hơn so với trước.