19/04/2024 lúc 08:20 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều tỉnh, thành cho nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, tính đến sáng 4/5 toàn bộ học sinh của Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Đà Nẵng và một bộ phận học sinh của Yên Bái, Hưng Yên tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, tính đến sáng 4/5 toàn bộ học sinh của Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Đà Nẵng và một bộ phận học sinh của Yên Bái, Hưng Yên tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, học sinh nhiều tỉnh/thành chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến.

Ngày 3/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra thông báo về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tạm dừng đến trường. 

Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) thực hiện lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khoẻ của trẻ và phối hợp, hướng dẫn cha mẹ trẻ về các nội dung chăm sóc, giáo dục cần thiết, phù hợp.Sở cũng hoãn tổ chức khảo sát đối với học sinh lớp 12 và có hướng dẫn triển khai sau.

Toàn bộ học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Tương tự, Tp Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh dừng đến trường từ 4/5 để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kì thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

Cũng trong ngày 3/5, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc cho phép học sinh ở thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết 9/5.

Thực hiện phun khử khuẩn trong khuôn viên trường, lớp.

Hai tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam cũng đã thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường trước đó. Sau thời gian này, tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp. Trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 9/5 để phòng, chống dịch COVID-19. Các trường sẽ dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Sở Sở GD-ĐT Hưng Yên cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Tối ngày 3/5, Sở GD-ĐT TP Bắc Giang cho học sinh trong các trường mầm non, Tiểu học, THCS, các cơ sở mần non tư thục, độc lập nghỉ học từ ngày 4/5. Riêng lớp 9 các trường THCS sẽ tổ chức học trực tuyến.

Hiệu trưởng các chủ trường, các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để báo cáo kịp thời với cơ quan y tế phường xã và phòng GD-ĐT thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục cập nhật...