28/03/2024 lúc 23:07 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự kiến thay vì đi học lại theo kế hoạch ban đầu.

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp,  nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự kiến thay vì đi học lại theo kế hoạch ban đầu.

Phú Thọ là tỉnh đầu tiên trong cả nước chỉ đạo cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng, tránh dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã thông báo đến các trường mầm non cho trẻ nghỉ học từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Các trường đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II cho học sinh tạm dừng đến trường và chuyển sang dạy trực tuyến để kết thúc năm học 2020 - 2021. Chậm nhất ngày 11/5, tất cả cấp học thực hiện nghỉ hè.

Đối với các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm GDNN-GDTX huyện (thị, thành), Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm KTTH-HN tỉnh: Đơn vị nào đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường. Trong thời gian này, nhà trường tổ chức học trực tuyến (bằng các hình thức phù hợp) để tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học.

Phú Thọ là tỉnh đầu tiên trong cả nước chỉ đạo cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng, tránh dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Chiều 7/5, Sở GD&ĐT Nam Định ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện một số nội dung cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm nay (10/5), học sinh các cấp (trừ lớp 9, lớp 12) trên địa bàn tỉnh Nam Định chính thức được nghỉ hè. Do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm nay các em học sinh nghỉ hè sớm hơn dự kiến. Theo Sở GD-ĐT Nam Định, việc tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 để thi tuyển vào lớp 10 THPT sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến.

Theo đó, các đơn vị hoàn thành chương trình giáo dục, kiểm tra, đánh giá năm học 2020-2021 trước ngày 10/5 và cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ hè. Học sinh lớp 12 được ôn tập tại trường, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch và điều chỉnh kịp thời khi có các văn bản chỉ đạo tiếp theo của các cấp.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tính từ ngày 11/5/2021, các trường phổ thông đã hoàn thành thi, kiểm tra đánh giá, hoàn thành chương trình dạy học thì cho học sinh nghỉ học, kết thúc năm học.

Riêng khối lớp 9 và lớp 12, các đơn vị chủ động bố trí hệ thống hoá kiến thức, ôn tập cho học sinh theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến để đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT. Khuyến nghị các nhà trường hoàn thành việc thi, kiểm tra đánh giá Học kỳ II, năm học 2020-2021 hoàn thành trước 15/5/2021.

Năm học 2020-2021 Thanh Hóa điều chỉnh, kết thúc năm học trước ngày 20/5 thay vì ngày 30/5 như kế hoạch ban đầu.

Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành như TP.HCM, Kiên Giang, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Cần Thơ... đẩy nhanh tiến độ thi học kỳ so với kế hoạch ban đầu.

Trong khi đó, 31 tỉnh, thành chỉ đạo dừng học tập trung để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch Covid-19.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...