23/04/2024 lúc 18:50 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều nông sản nổi tiếng hội tụ tại phiên chợ “Tết Xanh – Quà Việt” 2020

VNHN - Mỗi năm cứ đến dịp xuân về là các bạn khởi nghiệp, những nhà nông tử tế, các HTX, CLB làng nghề… với các mặt hàng nông sản cùng hội tụ tại Phiên chợ Tết xanh – Quà Việt đã mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn, xanh, sạch, minh bạch nguồn gốc trong những ngày tết nguyên đán.

VNHN - Mỗi năm cứ đến dịp xuân về là các bạn khởi nghiệp, những nhà nông tử tế, các HTX, CLB làng nghề… với các mặt hàng nông sản cùng hội tụ tại Phiên chợ Tết xanh – Quà Việt đã mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn, xanh, sạch, minh bạch nguồn gốc trong những ngày tết nguyên đán.

Sáng 17/1/2020, Phiên chợ đặc biệt “Tết xanh – Quà Việt” 2020 đã chính thức khai mạc, mở cửa phục vụ người tiêu dùng tại số 12, Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC phát biểu tại Lễ khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2020

Phiên chợ do Hội DN HVNCLC; Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 17 đến 22/1/2020.

Gian hàng trái cây của CLB khởi nghiệp SKC Đồng Tháp

Phiên chợ Tết thứ 5 liên tiếp, diễn ra lần này có gần 100 doanh nghiệp với hơn 1.000 sản phẩm nông đặc sản các địa phương, sản phẩm đạt chứng nhận Chỉ dẫn địa lý tham gia, chủ yếu là các mặt hàng rau, củ, quả sạch; các sản phẩm đặc sản phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết nguyên đán sắp tới như Hạt điều, mứt trái cây, các sản phẩm giò, chả, gạo, nước mắm truyền thống …

Hai ĐSHV, Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân cùng Hoa hậu Hương Giang tham quan, dùng thử mật dừa nước của gian hàng Mật dừa nước Ông Sáu (Huyện Cần Giờ, TP.HCM)

Ngoài hoạt động mua bán, phiên chợ còn diễn ra nhiều chương trình đồng hành thú vị như biểu diễn viết thư pháp, tạo hình trái cây, góc ẩm thực, tặng chữ ngày xuân, tô heo, vẽ tranh… Trong đó, Nghệ nhân Bánh dân gian Huỳnh Ngọc Lan đến từ Sóc Trăng, người từng đạt nhiều HCV, HCB trong các kỳ liên hoan ẩm thực, biểu diễn và bán các loại bánh dân gian như Bánh Bầu, bánh lá mơ ăn với nước cốt dừa, Cốm dẹp đậu xanh 3 màu lá cẩm, là dứa, dừa non, Bánh bò, bánh gan…

Diễn viên Ngọc Tưởng và Hoa hậu Hương Giang trao quà cho các hộ nghèo của phường Đakao, quận 1

Đặc biệt, nhiều Top Chef, Nghệ nhận, Chuyên gia ẩm thực còn biểu diễn, hướng dẫn chế biến các món ăn độc đáo, mới lạ và hấp dẫn với nguồn nguyên liệu từ các sản phẩm bày bán ngay tại phiên chợ. Tại Lễ khai mạc BTC đã trao tặng hàng chục phần quà dành cho các hộ nghèo tại phường Đa Kao, quận 1.

Phiên chợ “Tết xanh – Quà Việt” 2020 là phiên đặc biệt của phiên chợ Xanh – Tử tế, diễn ra vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần kể từ tháng 4/2016 đến nay. Đây là hoạt động mang ý nghĩa Hỗ trợ cho các hộ Nông gia, Hợp tác xã làng nghề, các Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp đang kinh doanh sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường TP.HCM. Phiên chợ còn là cầu nối, giới thiệu với người tiêu dùng thành phố các sản phẩm mùa Tết là những loại nông, đặc sản địa phương, những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.