20/04/2024 lúc 13:55 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều nơi tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch phòng COVID-19

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương đã phát đi công điện khẩn tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch để phòng, chống dịch.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương đã phát đi công điện khẩn tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch để phòng, chống dịch.

Tại Hà Nội, thành phố cũng yêu cầu dừng đón khách ở các khu di tích, cơ sở tôn giáo và đóng cửa quán ăn, uống đường phố; trà đá, cà phê vỉa hè từ 17h ngày 3/5. Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... đồng loạt đăng thông báo đóng cửa. Công viên Thiên đường Bảo Sơn cũng thông báo dừng đón khách tham quan, vui chơi trong ngày 4-7/5.

Từ ngày 1/5, Nam Định đã tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội, thể dục thể thao tập trung đông người; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; Các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Nam Định cũng tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng trên địa bàn tỉnh... cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Đội kiểm tra y tế trực chốt, nhắc nhở người dân rửa tay và đeo khẩu trang đúng theo quy định. Ảnh minh họa

Bắt đầu từ 17 giờ chiều 5-5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết, dừng các hoạt động biểu điễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí...Tạm dừng tổ chức các lễ khai mạc đại hội TDTT cấp xã, các hoạt động thể dục thể thao, đóng cửa các khu, điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa đón khách từ từng ngoài, khách nước ngoài vào tỉnh Thái Bình.

Đối với các cơ sở, dịch vụ ăn uống (bao gồm cả ăn sáng), các hoạt động giải khát (bao gồm cafe, trà đá, trà chanh…), yêu cầu các chủ kinh doanh, người bán hàng chỉ được bán trong nhà, trong ki-ốt bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn. Nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Kiên quyết xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan, không chấp hành nghiêm những qui định về phòng, chống dịch.

Từ 18h ngày 29/4, Hà Nam tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu Du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; Dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới; Tạm dừng các hoạt động kinh doanh: Karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động kiểm soát tốt tình hình, ứng phó với các mối nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, ngày 5-5, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh dừng biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, dịch vụ thể thao từ 12h ngày 6/5. Cùng với đó, vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám giỗ; đám tang không tập trung đông người và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bi-a, sân bóng đá, bể bơi...), cơ sở thẩm mỹ, spa, tham quan, du lịch tại các khu du lịch... (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo). Các di tích tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách. Trước đó, tỉnh cũng tạm dừng hoạt động tại các bãi biển để phòng dịch.

UBND TP. Hải Phòng cũng quyết định từ 0h ngày 6/5 dừng hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (gym), yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn uống đường phố, quán trà vỉa hè, cà phê vỉa hè, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng.

Đối với nhà hàng ăn, uống yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà. Các sân golf không đón khách từ vùng dịch về.

Dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự, báo cáo UBND thành phố. Khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỉ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; Hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở 16 tỉnh thành là Yên Bái, Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi,TP HCM, Đồng Nai, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Lạng Sơn. Trong đó nhiều tỉnh thành đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch.