25/04/2024 lúc 07:25 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều nhà sản xuất phim Việt đã chuẩn bị tác phẩm ra mắt sau Covid-19

VNHN - Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án làm phim phải tạm hoãn hoặc dời lịch phát hành. Tuy nhiên, không ít nhà sản xuất vẫn chuẩn bị cho tác phẩm của mình trình làng khi rạp mở cửa trở lại.

VNHN - Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án làm phim phải tạm hoãn hoặc dời lịch phát hành. Tuy nhiên, không ít nhà sản xuất vẫn chuẩn bị cho tác phẩm của mình trình làng khi rạp mở cửa trở lại.

Đầu tháng 4, bộ phim Bằng chứng vô hình tung ra những hình ảnh đầu tiên. Đây là dự án điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh sau phim đầu tay Thưa mẹ con đi nhận nhiều phản hồi tích cực. Phim đánh dấu lần đầu hợp tác của 2 diễn viên Quang Tuấn và Phương Anh Đào. “Trong những năm gần đây và nhất là từ đầu năm 2020, điện ảnh Việt Nam chưa có nhiều phim khai thác đề tài tội phạm - ly kỳ. Vì vậy, tôi mong muốn góp thêm màu sắc mới cho màn ảnh cũng như mang đến khán giả một món ăn tinh thần với nhiều cung bậc cảm xúc”, đạo diễn Lê Minh chia sẻ.

Phim theo chân cô gái mù Thu (Phương Anh Đào) trong hành trình giải mã một vụ án mà cô tình cờ trở thành nhân chứng nhưng không hề hay biết nguy hiểm đang chực chờ ập đến với mình khi sát nhân bí ẩn (Quang Tuấn) đang âm thầm theo dõi, biến cô thành con mồi mới. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 10-7. Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, bấm máy trễ, đang bấm máy nhưng phải ngưng là thử thách với các đoàn phim. Phim Võ sinh đại chiến liên tục dời lịch quay.

Đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ, phim Kiều đã chuẩn bị xong 90% khâu tiền kỳ, dự kiến bấm máy ngày 2-4 tại 5 tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Thọ nhưng phải hoãn. Tổ thiết kế ra Huế nửa tháng để dàn dựng sản xuất, bối cảnh nhưng đến khi dịch cao điểm, đoàn phim phải cho mọi người quay về. Có diễn viên từ Mỹ về để quay, giờ cũng phải chờ. “Lúc mới dịch, ê kíp định dời lịch quay đến 16-5, nhưng giờ phải chờ tuyên bố hết dịch, mọi việc hoạt động trở lại bình thường mới tính chính xác được”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (giữa) trên phim trường Bằng chứng vô hình. Ảnh: Internet

Cô cho biết thêm, đoàn khoảng 100 người thường xuyên có mặt, chưa kể những đại cảnh có thêm 100 - 200 diễn viên quần chúng, nhưng do không được tụ tập tới số người như vậy nên chưa thể quay. Nếu dịch bệnh sớm qua đi, đoàn kịp bấm máy, phim mới có thể phát hành cuối năm. Tuy nhiên, cô cũng tính phương án nếu không kịp, có thể dời lịch để đảm bảo chất lượng phim. Khó khăn với các phim Việt muôn hình vạn trạng. Dù đang trong quá trình hậu kỳ, nhưng nhớ lại khi ghi hình Tà Năng - Phan Dũng trong khoảng 40 ngày ở những cảnh hiểm trở, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Lúc quay phim này, tôi từng nghĩ, có khi nào mình cũng sẽ nằm lại luôn không bởi sự hiểm trở, vô định ngút ngàn tầm mắt. Dù vậy, không gian rất quyến rũ.

Những con đường càng đi càng bị hút vào, những vực sâu càng đứng càng muốn nhảy xuống. Biết nơi ta sinh ra, nhưng chắc chẳng ai biết nơi mình sẽ thuộc về. Thôi thì phó thác việc ấy cho số phận, cho định mệnh, miễn là dù có ở đâu thì hãy cố gắng giữ lấy hoài bão, ước mơ, tình yêu, tình bạn và nhất là tuổi trẻ, thứ mà ta có bao nhiêu tiền cũng không bao giờ mua được”. Khó khăn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhìn ở khía cạnh hai chiều. Anh tự nhận, Tiệc trăng máu “là dự án tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi.

Thể loại hài châm biếm, hài đen còn khá mới mẻ với điện ảnh Việt. Đó vừa là cơ hội, vừa là thử thách lớn. Không có sex, giật gân hay hành động rượt đuổi, lần đầu tiên khán giả có cơ hội trải nghiệm diễn xuất của diễn viên trong một bối cảnh duy nhất”. Ngay cả với các phim đã lên lịch công chiếu, việc dời lịch phát hành cũng là thách thức. Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử dự kiến khởi chiếu từ 27-3 theo phải lùi lịch phát hành đến tháng 12. Trạng Tí và Lật mặt: 48h cùng lên kế hoạch khởi chiếu dịp lễ 30-4, sau đó dời sang dịp Tết Tân Sửu 2021.

Thừa nhận quyết định dời lịch chiếu sẽ ít nhiều gây tổn thất, thậm chí mang tính rủi ro, nhưng các ê kíp đều ý thức đây là việc làm cần thiết, đảm bảo phim có thời gian đến với khán giả phù hợp. Dù sao, sự an toàn, sức khỏe của khán giả là điều quan trọng nhất. Tất cả các nhà làm phim theo nhiều cách khác nhau đều đang nỗ lực hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn của điện ảnh Việt.

Cùng thời điểm này, Facebook đạo diễn Trần Hữu Tấn, người có tác phẩm đầu tay Bắc Kim Thang để lại nhiều dấu ấn trong năm 2019, chia sẻ teaser poster đầu tiên dự án Tà Năng - Phan Dũng. Với hé lộ “dựa trên những sự kiện có thật” cùng tagline (khẩu hiệu) “Đừng tách đoàn”, dù chưa công bố thông tin chính thức, bộ phim đã gây ra những tranh luận trái chiều. Không ít ý kiến cho rằng, bộ phim khơi lại nỗi đau của các gia đình nạn nhân xấu số trên cung đường này.

Tuy nhiên, theo ê kíp sản xuất: “Đây là một bộ phim có chủ đề tôn vinh tình bạn và tuổi trẻ. Nó không phải là một bộ phim tái hiện những mất mát, đau thương hay chia ly của bất kỳ ai”. Tác phẩm dự kiến ra mắt ngày 16-10 và được quảng bá là phim điện ảnh Việt đầu tiên về đề tài sinh tồn. Bộ phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bấm máy đầu tháng 1 và hoàn thành công đoạn ghi hình vào trung tuần tháng 2. Phim gây chú ý khi quy tụ dàn sao đình đám hiện nay: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn.

Được làm lại từ Perfect Strangers, phim xoay quanh buổi họp mặt của nhóm bạn thân. Một thành viên bất ngờ đề xuất trò chơi chia sẻ điện thoại nhằm tăng tinh thần “đoàn kết”. Từ đó, những góc khuất của từng người dần hé lộ và khiến mối quan hệ vốn khắng khít của họ bắt đầu lay chuyển. Phim dự kiến ra mắt dịp lễ 2-9. Trong số các dự án đã công bố và lên lịch công chiếu, còn có thể kể đến: Võ sinh đại chiến xoay quanh nhóm bạn trẻ đam mê võ thuật cùng những trận tranh tài nảy lửa giữa các trường phái võ cổ truyền và hiện đại.

Đầu tháng 3, vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh cũng công bố casting dự án Nữ danh ca thuộc thể loại trinh thám, kể về kế hoạch báo thù của Mây (sau là Madam Đào) sau khi cha cô và chị gái bị giết. Cũng không thể không nhắc đến Kiều, tác phẩm chuyển thể từ thi phẩm lừng danh của đại thi hào Nguyễn Du, được đạo diễn Mai Thu Huyền lên kế hoạch phát hành đúng dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của ông.