25/04/2024 lúc 00:03 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều mặt hàng của Việt Nam được bày bán phong phú tại Australia

Tại thị trường đầy tiềm năng Australia, hàng Việt Nam được bày bán rộng rãi góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại song phương và mở rộng quan hệ hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam và Australia. Đặc biệt, hàng hóa Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á tại Australia mà còn được bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Tại thị trường đầy tiềm năng Australia, hàng Việt Nam được bày bán rộng rãi góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại song phương và mở rộng quan hệ hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam và Australia.

Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Australia. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất nhập khẩu Việt Nam sang Australia trong tháng 1/2021 đạt mức tăng trưởng tới 62,08% so với cùng kỳ.

Quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Australia có những bước phát triển nhanh, tích cực và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.

Trong tháng 1/2021, nhóm hàng điện thoại luôn dẫn đầu về kim ngạch trong số các nhóm hàng xuất khẩu sang Australia. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: Thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...

Thông qua số liệu xuất khẩu các ngành hàng công nghiệp năm 2020 và tháng 1/2021 đã cho thấy chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu,... tăng trưởng mạnh mẽ.

Đặc biệt, hàng hóa Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á tại Australia mà còn được bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Hàng hóa Việt Nam được bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị lớn của Australia. (Ảnh: Internet)

Trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet-Aus trade Trade - công cụ nhằm cung cấp nền tảng hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đồng thời kết nối quảng bá địa phương với các doanh nghiệp Australia. Triển lãm Quốc tế trực tuyến nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên được Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến tổ chức tổ chức tại đất nước này với quy mô hàng trăm gian hàng, gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam. Triển lãm này cũng đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường tiềm năng Australia.

Kết quả năm 2020, mặc dù thị trường Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa) nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65 %.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong năm 2021, bên cạnh Triển lãm trực tuyến quốc tế nguồn hàng Việt Nam 2021 được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hằng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức.

Trong đó, hướng tới mục tiêu tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Australia, thúc đẩy các doanh nghiệp Australia, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Australia và các đảo quốc lân cận. Ngoài ra, căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ sẽ đẩy mạnh tiêu thụ tại Australia thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.

Hiện nay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có tác động mạnh mẽ đến thương mại quốc tế, ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu của cả Việt Nam và Australia. Tuy nhiên, hai bên đã trao đổi các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế sông rộng và thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.