25/04/2024 lúc 00:36 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều Buôn làng vùng cao biên giới Kon Tum có điện lưới Quốc gia trước ngày Quốc khánh 2/9

Ngành Điện lực tỉnh Kon Tum đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, đưa điện lưới quốc gia về với hàng trăm hộ gia đình tại vùng cao biên giới 2 huyện Ia H'Drai và Sa Thầy trước ngày Quốc khánh 2-9..

Thực hiện mục tiêu kép là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, thời gian qua, ngành Điện lực tỉnh Kon Tum đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, đưa điện lưới quốc gia về với hàng trăm hộ gia đình tại vùng cao biên giới 2 huyện Ia H'Drai và Sa Thầy trước ngày Quốc khánh 2-9; xóa thôn làng trắng điện lưới quốc gia trên địa bàn biên giới.

Đây là khu dân cư thôn 3, mà mọi người thường gọi là làng Giao, xã Ia Dom, huyện vùng cao biên giới Ia H’Drai. Sở dị mọi người thường gọi làng giao, vì nơi đây có 75 hộ, với trên 200 khẩu, nhưng phần lớn người dân tộc giao, còn lại là người các dân tộc Tày, Nùng và kinh. Làng thành lập cách đây 3 năm, nhưng nhiều hộ đã định cư được gần 10 năm. Nay làng mới có điện lưới quốc gia, và nhất là có điện trước ngày Quốc khánh 2-9 năm nay, nên mọi người rất phấn khởi.