28/03/2024 lúc 15:59 (GMT+7)
Breaking News

Nhật Bản thay tàu cao tốc mới, loại bỏ tàu cao tốc bị ngập

VNHN - Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết 10 tàu cao tốc bị ngập trong bão Hagibis sẽ được thay mới, thiệt hại ước tính 135 triệu USD.

VNHN - Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết 10 tàu cao tốc bị ngập trong bão Hagibis sẽ được thay mới, thiệt hại ước tính 135 triệu USD.

Chủ tịch Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản Yuji Fukasawa hôm 6/11 nói rằng động cơ và hệ thống phanh dưới sàn đều bị hư hỏng do ngập nước. Những tàu này đều đỗ tại ga ở thành phố Nagano, miền trung Nhật Bản, khi bão Hagibis đổ bộ tháng trước.

Số tàu bị ngập chiếm 1/3 toàn bộ tàu cao tốc chạy tuyến Hokuriku Shinkansen đến bờ biển Nhật Bản và thành phố lịch sử của Kanazawa. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản sở hữu 8 trong số 10 tàu bị ngập.


Các tàu cao tốc Shinkansen bị ngập tại nhà ga ở thành phố Nagano khi bão Hagibis đổ bộ tháng trước. Ảnh: Reuters.

Ông Fukasawa nói rằng rất khó để sửa chữa tất cả hư hại nên họ đành loại bỏ. Hai tàu khác thuộc sở hữu của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản cũng sẽ bị loại bỏ. Một số bộ phận của tàu có thể được tái sử dụng. Tổng thiệt hại ước tính lên tới 135 triệu USD.

Các công ty cho biết họ đặt mục tiêu đưa tuyến Hokuriku Shinkansen trở lại hoạt động bình thường vào cuối tháng ba năm sau.

Bão Hagibis kèm theo mưa to và gió lớn kỷ lục trong nhiều thập kỷ đổ bộ vào miền trung và miền đông Nhật Bản tối 12/10, khiến ít nhất 176 sông vỡ bờ, gây ngập lụt các khu dân cư và lở đất tại 11 tỉnh. Bão khiến khoảng 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.