24/04/2024 lúc 00:42 (GMT+7)
Breaking News

Nhận án phạt 3.000 tỷ vì trốn thuế, Phạm Băng Băng viết tâm thư xin lỗi 

VNHNO - Sau 3 tháng ồn ào, thông tin chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã chính thức được công bố. "Nữ hoàng giải trí" Cbiz sẽ phải nộp tổng số tiền 884 triệu NDT (tức gần 3 ngàn 100 tỷ đồng).

VNHNO - Sau 3 tháng ồn ào, thông tin chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã chính thức được công bố. "Nữ hoàng giải trí" Cbiz sẽ phải nộp tổng số tiền 884 triệu NDT (tức gần 3 ngàn 100 tỷ đồng).

Mấy tháng qua, làng giải trí Hoa ngữ chấn động và sôi sục với nghi vấn Phạm Băng Băng bị bắt giam vì trốn thuế. Điều đáng nói, Phạm Băng Băng đã "biệt tăm biệt tích", không một dòng thông báo, không tham gia bất cứ hoạt động nào hay chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều lời đồn đoán và tin tức được tung ra từ từ truyền thông Đài Loan và Hong Kong. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lại tỏ ra khá im ắng trước vụ việc dẫn tới việc nhiều người đặt câu hỏi scandal của Phạm Băng Băng liên quan đến quá nhiều bên "nhạy cảm" nên thông tin bị bưng bít.

Phạm Băng Băng là một trong những ngôi sao có thu nhập "khủng" nhất Cbiz

Cách đây chỉ vài giờ đồng hồ, một loạt tờ báo lớn của đại lục gồm Sina, QQ, 163 đồng loạt đăng tải kết luận chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng, gồm những điểm chính sau đây:

- Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng là 248 triệu tệ (868 tỷ đồng), trong số đó, số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng là 134 triệu tệ (469 tỷ đồng).

- Phạm Băng Băng sẽ phải nộp đủ lại số tiền thuế còn thiếu, ngoài ra là tiền phạt và tiền phí nộp chậm. Tổng số tiền là hơn 800 triệu tệ (2 ngàn 8 trăm tỷ đồng).

- Phạm Băng Băng sẽ phải chịu xử phạt hành chính của cơ quan thuế, tuy nhiên lại không bị cấu thành tội phạm.

- Quản lý của Phạm Băng Băng đã có hành vi tiêu hủy tài liệu sổ sách kế toán và đã bị cơ quan công an cưỡng chế hình sự.

- Cục thuế Quốc gia Trung Quốc đã bắt đầu thi hành quá trình điều tra trách nhiệm các nhân viên liên quan về việc không thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật.

- Cục thuế đã triển khai tự kiểm tra các đơn vị điện ảnh và truyền hình, yêu cầu chủ động nộp thuế trước trước cuối năm để được miễn xử phạt hành chính.

Ngoài ra, cũng có nguồn tin cho biết thêm, tổng số tiền Phạm Băng Băng đóng chính xác là 884 triệu NDT (tức gần 3 ngàn 100 tỷ đồng) - một con số gây sốc với nhiều người. 

Nổi danh từ vai phụ A hoàn Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách - Phạm Băng Băng đã từng bước gây dựng cho mình một sự nghiệp vô cùng rực rỡ với vị thế hàng đầu trong showbiz. Tuy nhiên, cô cũng là người đẹp nhiều thị phi nhất của làng giải trí xứ Trung.

Tuy sự việc đã ngã ngũ nhưng số tiền phạt của Phạm Băng Băng lại gây ra làn sóng thảo luận lớn nhất trên mạng xã hội Trung Quốc thời điểm hiện tại. Nhiều người cho rằng, án phạt này quá nhẹ vì số tiền chẳng thấm vào đâu so với khối tài sản khổng lồ của mỹ nhân họ Phạm.

Hơn 3.000 tỷ là một con số khổng lồ nhưng với Phạm Băng Băng nó cũng chỉ bằng tiền cô mua sắm qua mạng trong vòng 2 năm mà thôi. 

Về phía Phạm Băng Băng, cô đã chia sẻ bức tâm thư đầu tiên giãi bày về vụ việc. Nữ diễn viên viết: "Thời gian gần đây, tôi đã phải chịu đựng sự đau khổ và dằn vặt mà mình chưa từng trải qua. Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ về những gì mình đã làm, về những tội lỗi mình đã gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người ở đây.

Khoảng thời gian dài trước đây, vì tôi chưa từng buộc chặt lợi ích quốc gia, lợi ích xã hội và lợi ích cá nhân. Trong hợp đồng của bộ phim "Đại Oanh Tạc" và các hợp đồng khác đã xuất hiện việc trốn thuế nhờ "hợp đồng phân chia", tôi đã vô cùng xấu hổ. 

Những ngày phối hợp cùng cơ quan cục thuế điều tra, tôi đã luôn nghiêm túc và nhìn nhận lại mình một cách sâu sắc: Là một nhân vật của công chúng, tôi phải tuân thủ pháp luật, trở thành tấm gương dẫn đầu cho xã hội và sự nghiệp, không nên vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh mất tinh thần kỷ luật tự giác, buông lỏng quản lý, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Chính vì vậy, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới xã hội, tới những người bạn luôn quan tâm tới tôi, tới dư luận và cơ quan thuế Quốc gia".

Cô cũng cho biết, sau lần chỉnh đốn này bản thân sẽ tuân theo quy tắc và trật tự, trở lại đầy trách nhiệm hơn, cùng lúc đó sẽ cống hiến cho mọi người những tác phẩm tốt, ngoài ra sẽ giám sát và quản lý thật tốt công ty tuân thủ pháp luật, trung thực và tin cậy, phấn đấu trở thành công ty giàu văn hóa, truyền bá năng lượng tốt tới toàn xã hội./.