19/04/2024 lúc 09:55 (GMT+7)
Breaking News

Nhà trường cần duy trì liên lạc với học sinh trong thời gian nghỉ chống corona, bố trí học bù có thể lùi thời gian kết thúc năm học.

VNHN - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi công văn hỏa tốc tới các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

VNHN - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi công văn hỏa tốc tới các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 14h00, ngày 7/2 đã có 23 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh do virus corona. Bộ GD&ĐT cho biết, trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT yêu cầu, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.

Đồng thời khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch nCoV.

Cần bố trí thời gian học bù cho học sinh sinh viên trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV Bộ GD&ĐT cho biết, đã đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng. Bộ sẽ ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Theo yêu cầu của Bộ, Giám đốc các sở GD&ĐT chủ động phối hợp với Giám đốc Sở Y tế bám sát, phân tích tình hình thực tế địa phương để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học ở tất cả các bậc học, toàn tỉnh hoặc nghỉ cục bộ theo bậc học và theo từng vùng. Chú ý đảm bảo an toàn tối đa cho người học, nhất là cho trẻ độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh tiểu học. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các nhà trường chủ động có giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài ở nhà; khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh ôn tập bài từ xa qua các thiết bị điện tử và mạng internet.

Các Sở GD&ĐT chủ động xây dựng phương án tư vấn cho Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố để điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học, ngay sau khi các trường trở lại hoạt động bình thường. Bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào tình hình các địa phương để điều chỉnh khung thời gian năm học chung làm căn cứ cho các địa phương điều chỉnh khung thời gian năm học. Hiện nay, các trường đại học được tự chủ, tuy nhiên, Bộ đã chỉ đạo, kiểm tra các sơ sở đào tạo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch đồng thời thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng.