25/04/2024 lúc 00:53 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Nhà thờ Đức Bà được bình chọn 1 trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới

VNHN - Vừa qua, trang Business Insider (Mỹ) đã bình chọn nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được mô phỏng theo Nhà thờ Đức Bà ở Paris, là một trong 19 thánh đường đẹp nhất trên thế giới.

VNHN - Vừa qua, trang Business Insider (Mỹ) đã bình chọn nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được mô phỏng theo Nhà thờ Đức Bà ở Paris, là một trong 19 thánh đường đẹp nhất trên thế giới.

Nhà thờ Đức Bà được bình chọn 1 trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới (Nguồn: Internet).

Theo bài viết trên báo Mỹ, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xếp chung nhóm với một số nhà thờ của nhiều quốc gia trên thế giới như Nhà thờ thánh John the Divine ở thành phố New York (Mỹ); Nhà thờ chính tòa Milano ở Milano (Ý); Nhà thờ chính tòa Saint Sebastian ở Rio de Janeiro (Brazil); Nhà thờ Đức Bà ở Ottawa (Canada); Nhà thờ Ký túc xá ở Moscow (Nga)…

Nhà thờ được xây dựng từ khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam (Nguồn: Internet)

Được biết, Nhà thờ được xây dựng vào năm 1877, hoàn thành sau ba năm với tổng kinh phí khoảng 2,5 triệu France Pháp theo tỷ giá thời bấy giờ. Mục đích Pháp cho xây nhà thờ là để làm nơi hành lễ cho những tín đồ theo đạo Công giáo.

Về diện tích Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có tổng chiều dài 91m, rộng 35,5m, vòm mái chính cao 21m và hai tháp chuông hai bên cao gần 57m. Vật liệu chính là xi măng, riêng ngoài mặt được xây bằng đá xanh và gạch trần. Điểm đặc sắc nhất thu hút khách du lịch đó chính là nét kiến trúc bên trong đầy cổ kính mang đậm chất Tây Âu.

Bên trong nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đều rất tinh xảo và mang vẻ đẹp huyền bí (Nguồn: Internet).

Nhà thờ Đức Bà được đánh giá là một trong những thánh đường đẹp nhất và cổ kính nhất tại Việt Nam. Dường như mỗi góc trong Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đều rất tinh xảo và mang vẻ đẹp huyền bí. Những bức tường gam màu đỏ hồng không bám bụi, những ô kính rực rỡ dưới ánh nắng và vô số điểm ấn tượng khó quên đối với khách du lịch khi đến đây.

Đã gần 140 năm trôi qua kể từ ngày khánh thành và dù đã trải qua nhiều tác động, Nhà thờ Đức Bà vẫn vẹn nguyên giá trị, trở thành công trình không chỉ có ý nghĩa tôn giáo mà còn là một biểu tượng của thành phố, một điểm du lịch mà bất kỳ du khách nào khi tới Sài Gòn đều ghé thăm một lần.

Hiện tại, sau hơn 3 năm kể từ ngày khởi công trùng tu Nhà thờ Đức Bà (TP.HCM), hiện nay môt số hạng mục quan trọng của công trình dần hoàn thiện. Theo dự tính vào năm 2025, Nhà thờ Đức Bà sẽ hoàn thành việc trùng tu theo đúng tiến độ để một trong những tuyệt tác của Sài Gòn sẽ sớm mở cửa cho du khách tham quan trở lại./.