29/03/2024 lúc 23:01 (GMT+7)
Breaking News

Nguyễn Tiến Minh – Niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam tại ASIAD 2018

VNHNO - Tại Asiad 2018 sắp tới, cầu lông Việt Nam góp mặt với 6 vận động viên. Ngay từ lần đầu tiên tham dự Asiad, cầu lông Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét với thành tích lọt tới tứ kết của tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Năm nay, niềm hy vọng về một thành tích cao cho cầu lông Việt Nam cũng được đặt lên vai của tay vợt này.

VNHN - Tại Asiad 2018 sắp tới, cầu lông Việt Nam góp mặt với 6 vận động viên. Ngay từ lần đầu tiên tham dự Asiad, cầu lông Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét với thành tích lọt tới tứ kết của tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Năm nay, niềm hy vọng về một thành tích cao cho cầu lông Việt Nam cũng được đặt lên vai của tay vợt này.

Nguyễn Tiến Minh vừa kết thúc giải Cầu lông Việt Nam mở rộng 2018 với thành tích lọt vào tứ kết. Tại giải đấu này, tay vợt Việt Nam không được xếp hạng hạt giống. Anh đã lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, tại đây, Tiến Minh đã gây nên nhiều tiếc nuối với trận thua ngược 2 – 3 trước đối thủ trẻ Hiren Shesar.

Tiến Minh dừng chân ở bán kết Vietnam Open 2018. Nguồn: thethaovanhoa

Tay vợt số 1 Việt Nam chơi rất tự tin ở set 1 và đã giành chiến thắng với tỉ số 21 – 17. Tuy nhiên, anh lại bất ngờ để mất thế trận và thua liên tiếp trong set 2 và set 3 với tỉ số 10 -21 và 16 – 21. Các tay vợt khác của Việt Nam cũng đồng loạt dừng chân trước vòng bán kết của Vietnam Open 2018.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu cọ xát để chuẩn bị cho ASIAD 2018 được tổ chức tại Indonesia sắp tới. Do đó, Tiến Minh cùng các đồng đội không có thời gian để buồn vì tất cả đều đang hướng tới những ngày chuẩn bị cuối cùng. Mặc dù đã bước sang tuổi 35 nhưng tay vợt hiện đang xếp thứ 55 thế giới vẫn là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam. Ngay trong lần đầu tiên Ngay lần đầu tiên tham dự ASIAD 2010, cầu lông Việt Nam đã đặt dấu ấn đậm nét khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh lọt đến tứ kết. Bốn năm sau đó, VĐV giàu thành tích bậc nhất của cầu lông Việt Nam thiếu chút nữa đã vào đến bán kết của giải đấu này. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một thành tích bất ngờ của cầu lông Việt Nam tại giải đấu này.

Tiến Minh lọt vào tứ kết Asiad 2010 ngay lần đầu tiên tham dự. Nguồn: thethaovanhoa

Ở giải năm nay, cầu lông Việt Nam góp mặt với 6 vận động viên, bao gồm Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Đỗ Tuần Đức, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Như Thảo. Ngoài Tiến Minh, giới chuyên môn cũng đặt niềm tin lớn ở những tay vợt mạnh khác như Phạm Cao Cường. Vũ Thị Trang. Đặc biệt, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường được kì vọng sẽ vượt qua được đàn anh Nguyễn Tiến Minh. Đầu năm nay, anh đã đánh bại Tiến Minh tại giải vô địch đơn nam cầu lông quốc tế Iran Fajr Challenge (Tehran, Iran). 2  HLV của đoàn cầu lông Việt Nam là Phú Toàn Thiện và Trần Đức Dương.

Tiến Minh được kì vọng tiếp tục đem lại thành tích cao cho cầu lông Việt Nam

Asiad 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 – 2/9 tại Indonesia. Các trận đấu của bộ môn cầu lông sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 19/8. Một thông tin đáng chú ý khác là huyền thoại cầu lông Malaysia Lee Chong Wei (hiện là tay vợt số 2 thế giới) sẽ rút khỏi ASIAD 2018./.