18/04/2024 lúc 09:36 (GMT+7)
Breaking News

Nguyễn Thị Dung: Tấm gương sáng về nghị lực

Câu chuyện về cô gái khuyết tật giàu nghị lực, luôn tự ví mình là con rùa, dù chậm chạp nhưng vẫn luôn kiên định để về đích cho dù con đường ấy phải đi bao xa và bao lâu. Sinh ra với một cơ thể đặc biệt, vươn lên với một ý chí đặc biệt nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, có ích cho xã hội và giúp đỡ những hoàn cảnh cũng đặc biệt như họ. Đó là Nguyễn Thị Dung - một trong những nghệ nhân cắm hoa xuất sắc của Hoa Tươi Trăng Khuyết.

Câu chuyện về cô gái khuyết tật giàu nghị lực, luôn tự ví mình là con rùa, dù chậm chạp nhưng vẫn luôn kiên định để về đích cho dù con đường ấy phải đi bao xa và bao lâu. Sinh ra với một cơ thể đặc biệt, vươn lên với một ý chí đặc biệt nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, có ích cho xã hội và giúp đỡ những hoàn cảnh cũng đặc biệt như họ. Đó là Nguyễn Thị Dung - một trong những nghệ nhân cắm hoa xuất sắc của Hoa Tươi Trăng Khuyết.

Thiếu sức khỏe, khó khăn trong sinh hoạt, học tập và khó có cơ hội tìm kiếm việc làm là những trở ngại mà người khuyết tật luôn phải đối mặt. Điển hình là chị Nguyễn Thị Dung – một người khuyết tật với nghị lực sống phi thường khiến nhiều người không khỏi thán phục. Khi mới lọt lòng, chị bị ngạt nước ối và được chẩn đoán sẽ ảnh hưởng đến thần kinh. Căn bệnh làm cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc di chuyển, sinh hoạt... đều phải phụ thuộc vào người khác.

Nguyễn Thị Dung - Cô gái khuyết tật giàu nghị lực

Thế nhưng không cho rằng mình là người khuyết tật, chị vẫn đi học, đỗ đại học và ra trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác, chỉ là số phận không cho chị có được sức khỏe như những người bình thường. Tay yếu, chân yếu, việc nói năng gặp khó khăn, các nhà tuyển dụng lần lượt từ chối. Cô gái luôn nghĩ về những điều tốt đẹp đang ở phía trước bắt đầu định hướng con đường tương lai của chính mình, tìm một cái nghề để có thể tự nuôi bản thân, để ba mẹ không phải vất vả nhiều vì mình nữa. Và chị đã thực hiện được điều mà mình đã mơ ước bằng chính nghị lực và sự quyết tâm.

Chia sẻ về cơ duyên với niềm đam mê hoa, nghệ thuật cắm hoa và khát vọng vươn lên không ngừng của cô gái nhỏ khuyết tật Nguyễn Thị Dung cùng những người bạn đồng cảnh ngộ của mình. Chị Dung kể: “Ban đầu cùng với bạn của mình đi bán hoa Tết. Số tiền lần đầu tiên tôi kiếm được khoảng năm triệu đồng và nhận thấy mình cũng có năng khiếu trong lĩnh vực này, chỉ có cắm hoa mới làm tôi yêu thích, quên mệt mỏi, quên thời gian và học được cả đời.

Dành nửa năm để đi xin làm nhân viên hàng chục shop hoa nhưng đều bị từ chối  may mắn gặp anh Phạm Hoàng Thái Dương – người sáng lập Hoa Yêu Thương, nơi mà thay đổi cả tương lai của tôi. Một bó hoa thợ chính chỉ mất khoảng 20 phút tôi lại mất đến khoảng một tiếng rưỡi, các bạn đều nói tôi không thể theo kịp nhưng 1 tháng tôi không bó được thì một năm tôi sẽ bó được như các bạn.” Chị Dung cười.

Chị Nguyễn Thị Dung tại shop hoa của riêng mình Hoa Tươi Trăng Khuyết tại 12 Phố Chợ, phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Và bây giờ, chị đã có shop hoa của riêng mình Hoa Tươi Trăng Khuyết tại 12 Phố Chợ, phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm khởi nguồn cho những ý tưởng đầy nhân văn của chị. Chị Dung cho hay, từ lúc khai trương đến nay, shop đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Chị tự hào chỉ tay về phía những lãng hoa tươi đã được cắm đặt trên kệ, cho biết, tất cả những lãng hoa đó đều do nhóm của chị thực hiện. Và nếu không được giới thiệu trước, hẳn nhiều người sẽ không biết đấy là sản phẩm của những người khuyết tật bởi các lãng hoa trông rất đẹp, đa dạng về kiểu dáng.

Ước mơ của chị Dung là có thể đào tạo những người giống như mình, và có khả năng trả cho họ những đồng lương để họ cảm nhận được niềm vui sướng như mình đã từng cảm nhận. Bây giờ, chị Dung không nghĩ đến những gì mình đã mất, mà luôn nghĩ về những thứ mà mình đang có. Vì chị vẫn còn đôi tay khéo léo, cái đầu tinh nhanh, nhưng quan trọng nhất là tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực.

Lãng hoa sẽ trở lên tươi đẹp bởi sự đam mê nhiệt huyết nỗ lực cố gắng của chị và trong đó còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn cao cả giúp người cùng cảnh ngộ giống mình. Chúc chị luôn thành công trên con đường mình đã chọn dù có đến đích muộn hơn nhưng kiên trì ta vẫn tới đích.

 

Hoa Tươi Trăng Khuyết

Địa chỉ: 12 Phố Chợ, phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0903 986 269/ 0933 571 018

Email: www.hoatuoitrangkhuyet.com