20/04/2024 lúc 00:00 (GMT+7)
Breaking News

Nguyên nhân thoát nước chậm trong phòng tắm, nhà vệ sinh

Tình trạng thoát nước chậm, tắc nghẽn trong nhà tắm là vấn đề không còn xa lạ gì đối với rất nhiều người trong quá trình sử dụng phòng tắm, bồn rửa. Vậy nguyên nhân tình trạng này là do đâu và cách khắc phục như thế nào là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Tình trạng thoát nước chậm, tắc nghẽn trong nhà tắm là vấn đề không còn xa lạ gì đối với rất nhiều người trong quá trình sử dụng phòng tắm, bồn rửa. Vậy nguyên nhân tình trạng này là do đâu và cách khắc phục như thế nào là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thoát nước chậm trong phòng tắm, đa phần đều là do thói quen sinh hoạt của mọi người trong gia đình.

Nguyên Nhân Thoát Nước Chậm Trong Phòng Tắm, Cống Sàn Nhà Vệ Sinh

Thoát nước chậm do tóc

Trong khi tắm gội, nhiều người thường bị rụng một lượng tóc nhất định. Khi đó những sợi tóc này trôi theo dòng nước chảy xuống cống sàn nhà vệ sinh gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống.

Tóc rụng gây tắc nghẽn đường ống

Thoát nước chậm do cặn bẩn, rác thải

Khi tắm giặt, những cặn bẩn, xà phòng có thể bị bám vào rồi tích tụ lại trong miệng cống thoát sàn lâu dần sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn ống thoát nước.

Khi cống sàn nhà tắm, nhà vệ sinh tắc nghẽn gây thoát nước chậm, nhiều người sốt ruột hay nhấc bề mặt chắn rác bên trên ống thoát nước ra làm cho tóc, rác thải rơi tuột xuống đường ống.

Đường ống cống là nơi chứa và thoát nước thải nên có rất nhiều vi khuẩn, cặn rác bẩn, côn trùng và có mùi hôi nặng.

Nếu gia đình bạn sử dụng loại ga phễu thoát sàn tốt, chất lượng thì sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng thoát nước chậm, mùi hôi trong cống sàn nhà tắm, nhà vệ sinh.

Cặn bẩn, rác thải gây tắc nghẽn, thoát nước chậm

Cách Khắc Phục Tình Trạng Thoát Nước Chậm Trong Phòng Tắm

Nếu tình trạng thoát nước chậm trong phòng tắm là do, tóc, rác thừa, cặn bẩn…, chúng ta có thể khắc phục tình trạng này bằng một số cách sau:

Khắc phục thoát nước chậm bằng baking soda

Tôi tin rằng, nếu gia đình bạn hay gặp phải tình trạng này thì cách khắc phục bằng baking soda là biện pháp không còn xa lạ gì nữa. Cách thực hiện phương pháp này như sau: cho một chút baking soda vào cống thoát nước. Đồng thời, rải ít bột xung quanh miệng cống để có thể làm sạch được mọi khu vực. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp với một chút giấm. Khi đó, nó sẽ tạo ra được một phản ứng mạnh phá vỡ được kết cấu của các chất thải và cặn bẩn, giúp việc thoát nước được bình thường trở lại.

Khắc phục thoát nước chậm bằng bột thông cống

Việc sử dụng bột thông cống để khắc phục tình trạng thoát nước chậm trong phòng tắm, sàn nhà vệ sinh đang được khá nhiều người áp dụng. Bởi, những loại bột thông cống này sẽ giúp cho đường ống được thông thoáng, việc thoát nước sẽ được “dễ dàng” hơn. Mặt khác, cách thực hiện biện pháp này khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa bột thông cống này với một lượng nước nhất định, đúng như trong hướng dẫn sử dụng đã được in trên bao bì. Sau đó, đổ trực tiếp dung dịch vừa pha xong xuống miệng cống thoát sàn và giữ nguyên trong vòng vài giờ (tốt nhất nên để qua đêm). Cuối cùng, bạn xả bằng nước sạch và xem hiệu quả mà nó mang lại nhé!

Khắc phục thoát nước chậm bằng dụng cụ thông tắc

Bạn có thể sử dụng các dụng cụ thông tắc như pitong, móc rác… để làm thông thoáng đường ống, giúp nước thải thoát đi một cách bình thường.

Nhưng về lâu dài, để tối ưu được tình trạng thoát nước chậm trong phòng tắm, bạn nên lựa chọn những loại ga thoát sàn cao cấp, chất lượng tốt.

Khắc phục tắc nghẽn đường ống bằng dụng cụ thông tắc

Bạn Nên Lựa Chọn Loại Phễu Thoát Sàn Nào?

Phễu thoát sàn (hay còn gọi là ga thoát sàn), tuy là vật dụng rất nhỏ nhưng vô cùng quan trọng bởi nó là nơi tiếp giao giữa đường ống và không gian bên trên nhà bạn. Nếu như bạn không chọn loại phễu thoát nước nhanh, chống mùi hôi, ngăn côn trùng tốt thì phòng vệ sinh, nhà tắm sẽ dễ bị tắc nghẹt và có mùi rất khó chịu, hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. 

Hiện nay trên thị trường rất đa dạng các loại mẫu mã sản phẩm thoát sàn để cho khách hàng lựa chọn. Nhưng đa phần, những dòng sản phẩm thoát sàn này chỉ thường đáp ứng tốt được duy nhất một chức năng. Đó là, hoặc chỉ có thể thoát nước tốt, hoặc chỉ có thể ngăn mùi tốt.

Phễu Thoát Sàn MAGdrain – Thoát Nước Nhanh, Ngăn Mùi, Ngăn Côn Trùng, Chống Trào Ngược Hiệu Quả

Thoát sàn MAGdrain – sản phẩm sử dụng công nghệ mới, đã được ra đời để giải quyết và khắc phục được những vấn đề trên. Có thể nói, đây là một sản phẩm giúp thoát nước nhanh vì các loại van đóng mở đều dựa trên cơ chế nước xả thẳng. Thêm nữa, loại van này được đóng mở dựa trên cơ chế từ trường treo xả xoáy. Tức là, trong lõi này sẽ chứa tổ hợp nam châm để sinh ra từ trường, và hệ trục xoay này sẽ treo lơ lửng trong không trung giúp cho hệ thống hoạt động nhẹ nhàng nên khi có đủ lượng nước, hệ trục này sẽ xoay tròn giúp nước thoát nhanh hơn.

Thoát sàn MAGdrain giúp thoát nước nhanh, ngăn mùi, ngăn côn trùng

Đồng thời, phễu thoát sàn MAGdrain còn giúp ngăn mùi ngay cả trong điều kiện thoát sàn không có nước thường xuyên, và chống côn trùng, chống trào ngược bằng van một chiều đóng kín. Bởi vì nó được thiết kế với nắp van sử dụng nhựa PPS chất lượng cao và gioăng silicon kết hợp với hệ thống từ trường treo sẽ làm cho van luôn đóng kín.

Ngoài ra, hãng MAGdrain còn rất nhiều mẫu thoát sàn khác nhau để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng như: thoát sàn dành cho ban công, thoát sàn cho máy giặt, sân vườn,…

Thoát sàn MAGdrain - công nghệ mới van từ xả xoáy

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua các sản phẩm ga thoát sàn MAGdrain xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH PENTACOM VIỆT NAM

HN: Số 135 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

HCM: Số 36/13-15 Đường số 5, Tăng Nhơn Phú B, Q9, TP.HCM

Email: [email protected]

Hotline: 0833.622.622 - 0989.015.633

Website:   www.pentacom.vn

                 www.magdrain.vn