20/04/2024 lúc 12:12 (GMT+7)
Breaking News

Người Vũ Hán lo lắng khi Covid-19 trở lại sau một năm

Nỗi lo ngại có thể sẽ phải ở nhà một lần nữa khi Covid-19 xuất hiện trở lại sau hơn một năm đã khiến nhiều người dân Vũ Hán, Trung Quốc đổ tới các siêu thị và cửa hàng để mua sắm hàng hóa.

Nỗi lo ngại có thể sẽ phải ở nhà một lần nữa khi Covid-19 xuất hiện trở lại sau hơn một năm đã khiến nhiều người dân Vũ Hán, Trung Quốc đổ tới các siêu thị và cửa hàng để mua sắm hàng hóa.

Nhiều người dân Vũ Hán đổ tới các siêu thị và cửa hàng sau khi thành phố ghi nhận ca nhiễm mới trở lại sau hơn một năm (Ảnh: AFP).

Theo News.com.au, cảnh tượng mua hàng tích trữ đã xuất hiện ở Vũ Hán, khi thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận ca Covid-19 xuất hiện trở lại sau hơn một năm.

Vũ Hán, tâm dịch đầu tiên của thế giới, đã trải qua đợt phong tỏa nghiêm ngặt, kéo dài tới 76 ngày hồi năm ngoái, nhưng đã thành công trong việc kiểm soát được mầm bệnh và đưa cuộc sống của người dân trở về gần như bình thường trong hơn một năm qua.

Tuy nhiên, Trung Quốc trong những ngày qua đã ghi nhận đợt bùng dịch được xem là nghiêm trọng nhất kể từ sau Vũ Hán do biến chủng nguy hiểm Delta. Mầm bệnh hiện đã lây lan với tốc độ nhanh, khiến quốc gia Đông Á kích hoạt phản ứng chống dịch quyết liệt.

Theo Nhân dân Nhật báo, Trung Quốc có 328 ca lây nhiễm cộng đồng kể từ khi dịch bùng lại tháng trước. Trong khi đó, theo AP, các ca Covid-19 mới đã xuất hiện tại hơn 35 thành phố tại Trung Quốc.

Sau khi Vũ Hán ghi nhận 8 ca Covid-19 mới, chính quyền thành phố 11 triệu dân đã nhanh chóng tiến hành các đợt xét nghiệm quy mô lớn nhằm truy vết nguồn bệnh để cách ly với cộng đồng.

Diễn biến mới nhất để khiến nhiều người dân Vũ Hán lo lắng về viễn cảnh có thể sẽ phải đối mặt với phong tỏa lần nữa và họ đã đổ tới các siêu thị, cửa hàng để mua đồ tích trữ. Hình ảnh ghi lại cho thấy, những hàng dài người xếp hàng ở quầy tính tiền tại Vũ Hán.

Ngày 3/8, các quan chức Vũ Hán đã xoa dịu tâm trạng bất an của người dân khi thông báo rằng các cửa hàng, siêu thị đã cam kết sẽ giữ giá cả và chuỗi cung ứng hàng hóa bình ổn trong thời gian tới.

Trên thực tế, Trung Quốc hiện đã yêu cầu hàng triệu dân ở một số khu vực "điểm nóng" ở nhà nhằm ngăn chặn dịch bệnh không lây lan ra rộng hơn. Hoạt động di chuyển nội địa bị hạn chế, trong khi các địa phương bắt đầu tổ chức xét nghiệm hàng loạt.

Các ca bệnh mới ở Vũ Hán, cùng với các thành phố Kinh Châu và Hoàng Cương cũng tại Hồ Bắc, có liên quan tới các ca bệnh ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô. Chùm ca bệnh ở Giang Tô được xem bắt nguồn từ một sân bay ở thành phố thủ phủ Nam Kinh, với chủng Delta là nguyên nhân đứng sau sự phát tán nhanh chóng của mầm bệnh.