20/04/2024 lúc 16:08 (GMT+7)
Breaking News

Người phụ nữ nhân hậu sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân nghèo

VNHN - Thấu hiểu được nỗi vất vả của những bệnh nhân nghèo, bà Phạm Thị Tuyết (sinh năm 1960, ở số 83/7 đường Phạm Ngọc Hầu, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) đã lập ra hội thiện nguyện, sau đó đến bệnh viện tặng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và tiền cho gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

VNHN - Thấu hiểu được nỗi vất vả của những bệnh nhân nghèo, bà Phạm Thị Tuyết (sinh năm 1960, ở số 83/7 đường Phạm Ngọc Hầu, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) đã lập ra hội thiện nguyện, sau đó đến bệnh viện tặng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và tiền cho gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Sài Gòn, buổi trưa của một ngày cuối tháng hai trời nắng gắt. Một chiếc xe tải khoảng 3,5 tấn chất đầy dưa hấu, nước suối, trứng gà, thức ăn trưa, khẩu trang… đậu ngay lề đường trước Bệnh viện Ung Bướu TPHCM (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh). Cả trăm người xếp hàng lần lượt nhận quà từ một nhóm người, có cả những chiến sĩ công an áo ướt đẫm mồ hôi vừa giữ trật tự vừa phát quà.

Thấy chúng tôi có vẻ ngạc nhiên, anh Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1970, ở đường Vũ Tùng, quận Bình Thạnh, TPHCM) hành nghề lái xe trước cổng bệnh viện nói: “Hội thiện nguyện của bà Tuyết đó. Hội này chuyên tặng đồ cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân vào trưa thứ 7 hàng tuần, nhưng đột xuất có thể tặng thêm cả ngày thường. Có cả mấy chiến sĩ công an cùng góp sức rất nhiệt tình nên được nhiều người ở đây yêu mến lắm”.

Quan sát thấy người phụ nữ khoảng 60 tuổi đang bận rộn điều hành việc tặng quà, chúng tôi bước đến tìm hiểu thì được biết đó là bà Phạm Thị Tuyết, cũng chính là trưởng hội thiện nguyện “Tròn tự trong tâm”. Với một thái độ nhẹ nhàng và khiêm tốn, bà Tuyết chia sẻ: “Hiện nay, hội thiện nguyện có khoảng 20 nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức, mang đến những suất ăn nóng, những phần quà thiết thực cho các bệnh nhân nghèo.

Cô Phạm Thị Tuyết mặc áo đen (thứ 2 từ trái sang phải) và các thành viên trong hội thiện nguyện "Tròn tự trong tâm".

Cứ vào thứ sáu hằng tuần, chúng tôi đến Bệnh viện Ung Bướu thăm hỏi bệnh nhân nghèo và phát phiếu nhận quà. Đến sáng sớm thứ 7, mọi người cùng chung tay nấu ăn rồi vận chuyển bằng xe tải đến cổng bệnh viện trao tận tay cho bệnh nhân có phiếu”. Sau gần 3 tiếng, hàng trăm trái dưa hấu, nước suối, trứng gà, đồ ăn trưa, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… đã được tặng hết cho các gia đình bệnh nhân. Không chỉ có thực phẩm, hàng hóa, mỗi người thân của bệnh nhân nghèo còn được biếu thêm 20.000 đồng.

Có trường hợp quá khó khăn, bà Tuyết còn biếu hẳn 1 triệu đồng. Cầm quả dưa hấu cùng những phần quà khác trên tay, chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1983, ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) xúc động nói: “Từ ngày dẫn con trai 3 tuổi vô bệnh viện chữa ung thư, tiền bạc trong nhà hết sạch, bữa ăn của 2 mẹ con chỉ biết nhờ các nhà hảo tâm. Mặc dù không nhận được phiếu quà, nhưng thấy tôi bế con nhỏ nên bà Tuyết cũng tặng thực phẩm, quà cho hai mẹ con. Tuy chỉ là quả dưa, hộp cơm, trứng gà, khẩu trang hay cái gì đó cũng đủ làm bà con ở đây cảm thấy ấm lòng”.

Đại uý Thái Sang đang công tác tại Công an phường Hoà Thạnh (quận Tân Phú) – người cũng tham gia hội thiện nguyện đi tặng quà bệnh nhân nghèo cho biết thêm: "Tuy cô Phạm Thị Tuyết mới thành lập hội thiện nguyện tại địa phương được khoảng 3 năm nay, nhưng thực chất 30 năm qua cô Tuyết đã giúp đỡ rất nhiều người nghèo ở địa phương. Mỗi tháng, hội thiện nguyện đều trao tặng tiền mặt và thực phẩm cho các bệnh nhân nghèo trị giá hơn 50 triệu đồng, trong đó kinh phí chủ yếu do cô Tuyết đóng góp và có thêm sự ủng hộ của các nhà hảo tâm khác".