29/03/2024 lúc 00:20 (GMT+7)
Breaking News

Người mẹ đơn thân may tặng hàng nghìn khẩu trang miễn phí

VNHN - Người mẹ đơn thân mang dị tật chân bẩm sinh Bùi Thị May âm thầm làm ra hàng nghìn chiếc khẩu trang ủng hộ miễn phí trong mùa dịch COVID-19.

VNHN - Người mẹ đơn thân mang dị tật chân bẩm sinh Bùi Thị May âm thầm làm ra hàng nghìn chiếc khẩu trang ủng hộ miễn phí trong mùa dịch COVID-19.

Chị Bùi Thị May (39 tuổi) hiện sinh sống tại phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và con trai là bé Hải Đăng (5 tuổi) đã khiến nhiều người cảm phục bởi hành động ý nghĩa trong mùa dịch. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hai mẹ con chị May luôn tích cực góp công sức nhỏ bé của mình bằng việc may hàng nghìn khẩu trang tặng miễn phí. Chị Bùi Thị May mang dị tật ở chân từ khi còn nhỏ. Đến khi trưởng thành và lập gia đình, chị không may mắn có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, chị quyết định nuôi con một mình.

Cảnh một mẹ, một con vốn không dễ dàng gì với một bà mẹ sức khỏe yếu, kinh tế eo hẹp. Dù gặp nhiều khó khăn, thế nhưng trước tình hình dịch bệnh, chị May vẫn cố gắng làm khẩu trang tặng cho mọi người, với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch, với tâm niệm: “Tay vẫn hoạt động được thì mình còn làm để hỗ trợ mọi người”. Bé Hải Đăng - con trai chị - tuy nhỏ tuổi nhưng cũng cặm cụi giúp mẹ nhặt chỉ, buộc, xếp khẩu trang. Sau đó, bé tự giác học bài, làm việc nhà để mẹ tập trung làm việc.

Chị Bùi Thị May và con trai. Ảnh: laodong.vn

Trong 1 tuần, chị đã làm hơn một nghìn chiếc khẩu trang để tặng mọi người sau nhiều đêm thức trắng. Động lực của tôi đơn giản là giúp được cho nhiều người. Bởi trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, khẩu trang và nước rửa tay là những vật dụng thiết yếu nhất, trong khi nhiều người phải mua với giá cao nên tôi quyết định chia sẻ, hỗ trợ cho cộng đồng bằng chính khả năng của mình.” - chị May chia sẻ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên - cho biết: “Dù là một người mẹ đơn thân khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt nhưng chị May luôn tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Mẹ con chị đã tặng một số lượng khẩu trang lớn tới các phường, chung tay vào việc chống dịch, xứng đáng là tấm gương sáng.”

Chị Bùi Thị May bắt đầu làm khẩu trang từ những xấp vải thừa, vải vụn trong cửa hàng may của mình để tặng làng xóm, người thân. Số lượng khẩu trang đem tặng ngày một tăng, nhiều thời điểm chị phải nhập vải bên ngoài về làm. Nhiều đơn vị và cơ quan đặt hàng, chị May hỗ trợ hoàn toàn tiền công làm, tiền vật tư.