26/04/2024 lúc 03:36 (GMT+7)
Breaking News

Người dùng hoang mang vì Zalo, báo thanh niên, tiền phong... không truy cập được

VNHNO- Từ sáng ngày 23/9, nhiều người dùng tỏ ra hoang mang khi hàng loạt website của các tờ báo lớn và trang mạng đồng loạt không thể truy cập được.

VNHNO- Từ sáng ngày 23/9, nhiều người dùng tỏ ra hoang mang khi hàng loạt website của các tờ báo lớn và trang mạng đồng loạt không thể truy cập được.

Tính đến 14 giờ 20 ngày 23/9, một số trang báo điện tử như Thanh Niên, Tiền Phong, VOV, Pháp Luật TP.HCM, trang tin tức ZingNews cùng các dịch vụ của Zing như Zalo, Zing Mp3 đều không thể truy cập được.

Trên các trang mạng xã hội khác nhiều người dùng tỏ ra hoang mang vì không biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đã liên hệ với đại diện phía VNG đơn vị chủ quản của Zalo, ZingNews, đơn vị này xác nhận có sự cố không truy cập được, tuy nhiên đơn vị này cho biết vẫn đang kiểm tra nguyên nhân và sẽ thông báo sớm nhất đến báo chí cũng như người dùng mạng trong ngày hôm nay.

Nhiều trang mạng đồng loạt "sập" khiến người dùng hoang mang

Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho biết, nguyên nhân chính của sự việc sáng nay liên quan đến lịch cắt điện ở Công viên phần mềm Quang Trung, nơi mà hệ thống quản lý nội dung của các trang báo trên và các sản phẩm của VNG đặt trung tâm dữ liệu.

Chúng tôi đã liên hệ phía Công viên phần mềm Quang Trung và được biết đơn vị này trước đó đã thông báo đến các công ty đặt văn phòng ở đây về lịch cúp điện của Điện lực An Phú Đông nhằm thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T8-9, T12-13. Thời gian cắt điện sẽ diễn ra từ 9h đến 14h ngày 23/9.

Qua đó phía Công viên phần mềm Quang Trung khuyến nghị các doanh nghiệp chủ ý để chủ động trong công việc.

Đến 14h20, tình trạng "sập mạng" vẫn chưa được khắc phục.