17/04/2024 lúc 04:48 (GMT+7)
Breaking News

Người dân Trung Quốc đổ xô xem bói về chiến tranh thương mại

VNHNO - Với những diễn biến bất thường của cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều người dân Trung Quốc đã cầm theo ảnh của ông Trump cũng như thông tin về ngày sinh, tháng đẻ của ông đến nhờ cậy các thầy bói để dự đoán về “đường đi nước bước” của Tổng thống Donald Trump trong tương lai sẽ là gì?

VNHNO - Với những diễn biến bất thường của cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều người dân Trung Quốc đã cầm theo ảnh của ông Trump cũng như thông tin về ngày sinh, tháng đẻ của ông đến nhờ cậy các thầy bói để dự đoán về “đường đi nước bước” của Tổng thống Donald Trump trong tương lai sẽ là gì?

Mới đây, việc Tổng thống Donald Trump đưa ra “đe dọa” về việc sẽ áp đặt thêm 200 tỷ USD lên các mặt hàng của Trung Quốc đã khiến cho giá đồng nhân dân tệ giảm điểm trên thị trường thế giới. Để đáp trả lại động thái này của Mỹ, Trung Quốc đọa sẽ trả đũa bằng cách áp thuế trên 60 tỷ USD hàng hóa của Mỹ. Như vậy tình hình diễn biến của cuộc chiến tranh Trung – Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Chiến tranh thương mại Trung - Mỹ chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Điều này đã dẫn tới việc người dân Trung Quốc phải nhờ cậy đến thầy bói để dự đoán trong thời gian tới chiến tranh thương mại sẽ diễn biến như thế nào, các bước đi trong tương lai của Tổng thống Donald Trump sẽ là gì?

Hãng tin Reuters cho biết, nhiều người dân Trung Quốc đã cầm theo ảnh của ông Trump cũng như thông tin về ngày sinh, tháng đẻ của ông đến nhờ cậy các thầy bói để có được lời khuyên về nhiều việc, chẳng hạn như đầu tư vào đâu, điều hành kinh doanh như thế nào hoặc thậm chí họ có nên theo đuổi các kế hoạch di cư đến Mỹ hay không.

Cuộc chiến tranh thương mại Trung – Mỹ ngày càng leo thang không chỉ gây ra bất ổn trong tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, mà còn làm đảo lộn cuộc sống của một bộ phận người dân nước này.

Chuyên gia phong thủy Victor Ng tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, ông thường phân tích lá số tử vi của các khách hàng để đưa ra nhận định, dự đoán. Tuy nhiên, trước những diễn biến khác thường và khó có thể định đoán được của cuộc chiến tranh thương mại đã khiến ông phải bổ sung thêm một số yếu tố để có thể phỏng đoán một cách chính xác hơn.

Ông Victor Ng - chuyên gia phong thủy nổi tiếng tại Hồng Kông

Ông Ng tiết lộ: “Tôi cũng sẽ xem xét cả về các lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ, chẳng hạn như ngày sinh của Chủ tịch Tập Cận Bình và ngày sinh của Tổng thống Donald Trump. Đó là cách chúng tôi phân tích tình hình”.

Trong khi đó, thầy bói Xie Xianglin tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây chia sẻ, ông nhận thấy ngày càng có nhiều người tìm đến ông để dự đoán về chiến tranh thương mại. Hầu hết trong số này là doanh nhân và các nhà đầu tư.  Phí mỗi lần ông xem bói cho họ là 500 Nhân dân tệ (1,7 triệu đồng).

Đối với nhà môi giới đầu tư Ricky Fong, các lời phán của chuyên gia phong thủy Ng đã giúp ông kiểm soát tác động của chiến tranh thương mại đối với việc kinh doanh của ông. “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, theo tôi, có tầm ảnh hưởng lớn với đầu tư – thực sự lớn” ông cho biết. Ngoài ra, gần đây, giữa lúc tranh chấp căng thẳng, thầy Ng đã khuyên ông Fong đầu tư vào công ty Khoa học Kuangchi sau khi "đọc" ngày sinh của khách hàng và số chứng khoán của doanh nghiệp. Ông Fong nói, mình đã mua 0,375 USD/cổ phiếu và bán được với giá 0,77 USD/cổ phiếu.

Ngày càng có nhiều người đến nhờ cậy các thầy bói như ông Ng để biết về động thái tiếp theo của cuộc chiến tranh thương mại 

Như vậy, hiện tại một số tiên đoán về lãnh đạo Nhà Trắng và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có vẻ đúng.

Ông Xie dự đoán với phóng viên Reuters: “Chiến tranh thương mại sẽ đi đến tái điều giải trong thời gian gần tới”.

Người dân Trung Quốc lâu nay vẫn tìm đến các thầy bói, tướng số, hoặc các thầy về phong thủy như một cách tìm kiếm niềm “an tâm” về tâm linh trong những khoảng thời  điểm đầy hoài nghi, rối loạn hoặc khủng hoảng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cấm mọi hoạt động bị coi là mê tín dị đoan, kể cả đi xem bói.