25/04/2024 lúc 20:53 (GMT+7)
Breaking News

Người dân ở Q.10 TP.HCM đã có thể làm thủ tục qua mạng từ trang web phường

VNHN – Hiện nay ở tất cả 15 phường của Quận 10 (TP.HCM) đều đã có trang web thiết kế hiện đại, phục vụ nhu cầu thông tin và làm dịch vụ công trực tuyến của người dân.

VNHN – Hiện nay ở tất cả 15 phường của Quận 10 (TP.HCM) đều đã có trang web thiết kế hiện đại, phục vụ nhu cầu thông tin và làm dịch vụ công trực tuyến của người dân.

Ông Võ Văn Tiến, chánh văn phòng HĐND - UBND quận 10 (Q.10), cho biết mới đây Q.10 đã tổ chức ra mắt trang thông tin điện tử của 15 phường trên địa bàn quận nhằm cung cấp thông tin tốt nhất cho người dân cũng như tạo thuận lợi cho bà con trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Quận 10 được xem là quận đầu tiên trên địa bàn TP.HCM triển khai việc xây dựng trang thông tin điện tử của tất cả các phường một cách chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, mang tính tiện ích cao.

Trang web của 15 phường đều thống nhất về mặt giao diện và công nghệ, đảm bảo khả năng tích hợp chung vào cổng thông tin điện tử Q.10, tương thích với nhiều loại thiết bị như máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động thông minh trên nhiều loại trình duyệt phổ biến hiện nay như Firefox, Chrome, Safari.

Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân phường 12, quận 10, xem thông tin trên trang web vừa ra mắt của UBND phường 12.

Để vào trang tin của các phường thuộc Q.10, người dân chỉ cần truy cập địa chỉ: http://phuong1.quan10.gov.vn; http://phuong2.quan10.gov.vn;…. (thay đổi tên phường tùy theo nhu cầu truy cập trang web của phường nào) Với sự ra đời của trang web công cấp phường, người dân Q.10 có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về bộ máy chính quyền, các hoạt động quản lý điều hành nơi mình sinh sống. Khi truy cập vào trang web của phường, người dân có thể tìm thấy thông tin cần thiết như bản đồ địa giới hành chính, thông tin quy hoạch, cơ cấu tổ chức bộ máy hội đồng nhân dân, UBND và các đoàn thể, lịch công tác hàng tuần của lãnh đạo phường và các phòng ban chuyên môn.

Trang web phường cũng giúp khoảng cách giữa chính quyền và người dân được gần nhau hơn khi trên trang web công khai đầy đủ tên họ, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ email cá nhân của người phát ngôn của phường. Ngoài ra, trên trang web còn thiết kế mục để ghi nhận ý kiến phản ảnh của người dân và phản hồi giải đáp kết quả xử lý của lãnh đạo phường. Người dân có thắc mắc, bức xúc hay thông tin cần phản ảnh có thể gửi trực tiếp vào trang web. Cán bộ phụ trách web sẽ có trách nhiệm chuyển đến bộ phận chức năng xử lý, sau đó cập nhật kết quả xử lý lên website phường.

UBND phường 1, Q.10 trả lời kết quả phản ảnh của người dân trên trang tin phường.

Đặc biệt, người dân có thể làm các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi, chức năng thụ lý, giải quyết của cấp phường thông qua trang web của từng phường. Khi điền đầy đủ thông tin vào bảng mẫu, cán bộ thụ lý ở phường có thể nhận được ngay và phản hồi cho người dân biết thông tin cần đã đầy đủ chưa, hồ sơ có được thụ lý không. Nếu hồ sơ được thụ lý thì theo quy trình ISo, đến đúng ngày hẹn, người dân có thể nhận được kết quả.

Theo ông Võ Văn Tiến, chánh văn phòng HĐND- UBND quận 10: “Quận đã giao trách nhiệm cho chủ tịch các phường để quản lý, phát triển trang tin luôn nóng, cập nhật thường xuyên. Thông tin khi đưa lên phải đáp ứng yêu cầu kiểm duyệt nghiêm túc, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra”- ông Võ Văn Tiến khẳng định.