24/04/2024 lúc 12:44 (GMT+7)
Breaking News

Ngọn đồi thu hút người săn tìm UFO

VNHN -  Tại Thái Lan một nhóm tín đồ Phật giáo tin rằng họ đã gặp và trò chuyện với người ngoài hành tinh khi ngồi thiền trên đồi Khao Kala, thành phố Nakhon Sawan. 

VNHN -  Tại Thái Lan một nhóm tín đồ Phật giáo tin rằng họ đã gặp và trò chuyện với người ngoài hành tinh khi ngồi thiền trên đồi Khao Kala, thành phố Nakhon Sawan. 

Nakhon Sawan, "thành phố của thiên đường", nằm cách thủ đô Bangkok 3 giờ lái xe hoặc đi tàu, chỉ là một vùng đất yên bình, không có dấu hiệu nào của vật thể bay chưa xác định (UFO). Tuy nhiên, một số tín đồ Phật giáo tin rằng có những sinh vật ngoài Trái đất đang hiện diện quanh một bức tượng Phật lớn trên đồi Khao Kala, nằm ở ngoại ô Nakhon Sawan, gửi đi những thông điệp ngoại cảm, băng qua những cánh đồng mía gần đó và dùng một hồ nước có cá sấu làm điểm tiếp nhận thông tin từ các hành tinh của mình.

Các tín đồ cũng cho hay nếu ngồi thiền trên đồi Khao Kala, bạn có thể nghe thấy tiếng nói của những sinh vật màu bạc vang lên trong đầu và nói bất cứ ngôn ngữ nào mà bạn thường sử dụng. Tuy nhiên, họ không đảm bảo rằng ai cũng sẽ nhìn thấy UFO bởi hành tung của những người ngoài hành tinh là không thể đoán trước, thường xuất hiện hay cất tiếng nói bất ngờ và biến mất sau vài giờ.


Con đường đất dẫn tới đồi Khao Kala ở ngoại ô thành phố Nakhon Sawan, Thái Lan. Ảnh: CNN

Chính quyền địa phương gần đây gia tăng cảnh báo khi các nhóm săn tìm UFO đổ về Khao Kala để gặp và nói chuyện với người ngoài hành tinh, do lo ngại họ có thể gây nguy hại cho khu vực được xếp hạng là "vùng rừng được bảo vệ" này.

Du khách được quyền trèo lên đỉnh đồi và ngắm tượng Phật cũng như "dấu chân Phật" gần đó, vốn là những nơi dân chúng thường đến thờ cúng. Tuy nhiên, luật pháp cấm bất kỳ ai sống hay lưu trú qua đêm tại những khu vực này, dù những người săn tìm UFO từng dựng lều ở đây.

Hồi tháng 8, khoảng 40 quan chức, trong đó có các thành viên của Bộ Lâm nghiệp, đã giải tán một nhóm người Thái Lan trên đỉnh đồi Khao Kala và đề nghị tòa án ra lệnh cấm tụ tập đông người tại nơi này.

Hôm 20/9, khoảng 30 cảnh sát và nhân viên kiểm lâm đã đối đầu với Wassana Chuensamnaun, người đứng đầu chiến dịch săn tìm người ngoài hành tinh, và khoảng 60 tín đồ khác. Nhóm này mặc áo quần trắng, dự định quay video trong lúc các thành viên ngồi thiền trên đỉnh đồi sau khi mặt trời lặn với hy vọng sẽ kết nối được với người ngoài hành tinh. Không muốn bị bắt, nhóm sau đó đã tái họp ở một ngôi nhà tại chân đồi, ngồi thiền trong vài giờ rồi rời đi. 

Wassana cho hay thông tin người ngoài hành tinh xuất hiện ở ngọn đồi này bắt đầu lan truyền từ năm 1997, khi trung tướng nghỉ hưu Cherd Chuensamnaun cho hay ông đang ngồi thiền tại nhà thì nhận được những thông điệp tâm linh mà ông khẳng định là từ người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, khi kể với gia đình, ông bị họ chế giễu.

"Tôi đã bảo cha mình hãy nói với những người ngoài Trái đất đó hiện ra", Wassana, con gái của ông Chuensamnaun, kể. "Ngày hôm sau, người ngoài hành tinh đã truyền năng lượng khiến anh trai và anh rể tôi quay cuồng". 

Theo bà, hai người này đã bị kéo khỏi sofa và quay cuồng cùng một lúc, ra khỏi nhà rồi ra sân. "Tôi không thể kiểm soát được bản thân trong 4-5 phút. Tôi không thấy sợ. Cả hai chúng tôi đều quay", Jaroen Raepeth, anh rể của Wassana, nói.

Thông qua cửa sổ tầng trên, chị dâu của Wassana cho hay cô đã nhìn thấy một UFO. "Nó dài khoảng 10-15 mét, cao ngang ngọn cây", Wassana kể.

Wassana, người đã từ bỏ công việc y tá để theo đuổi những sinh vật ngoài trái đất, cho hay cha bà vẫn tiếp tục nhận được các thông điệp ngoại cảm suốt nhiều năm. "Trước khi mất vào năm 2000, ông ấy đã dạy chúng tôi cách liên lạc với người ngoài hành tinh", bà nói.


Wassana Chuensamnaun (ngoài cùng bên phải) và những thành viên trong nhóm săn tìm UFO đứng cạnh mô hình người ngoài hành tinh và tàu vũ trụ trong nhà bà. Ảnh: CNN

Bà cho hay hiện có 100 người Thái Lan khác có khả năng này sau khi luyện tập với bà. Họ đăng những thông tin và hình ảnh lên trang Facebook UFOKhaoKala, một số người khẳng định họ cũng nhìn thấy người ngoài hành tinh và tàu vũ trụ trong khu vực.

Hầu hết các cuộc gặp gỡ với UFO được báo cáo đều xảy ra gần nhà của gia đình Wassana ở đồi Khao Kala. Người ngoài hành tinh được mô tả là mảnh khảnh, nhỏ bé, có màu bạc, có một ăngten, đầu hói, đôi mắt đen khổng lồ, mũi và miệng nhỏ. Các tín đồ tin rằng những con tàu vũ trụ màu bạc xuất hiện với những ánh đèn nhiều màu sắc, tương tự những chiếc UFO cổ, hình mái vòm thường thấy trong các bộ phim những năm 1950.

"Có hai loại người ngoài hành tinh. Một nhóm đến từ hành tinh Pluto. Nhóm còn lại đến từ hành tinh mang tên Loku",  Wassana cho biết. "Người Pluto được làm từ năng lượng, có khả năng xuất hiện dưới dạng vật chất và có thể dạy cho con người. Người Loku có một cơ thể rõ ràng và giỏi công nghệ cao. Họ làm việc với nhau".

Việc người ngoài hành tinh chọn Khao Kala cũng được cho là không có gì lạ vì đây là ngọn đồi nhỏ nhất nằm giữa những ngọn đồi cao hơn. Phía trên ngọn đồi là bức tượng lớn mô tả Đức Phật đang được một con rắn bảy đầu huyền bí bảo vệ. Từ đây phóng tầm mắt ra xung quanh có thể nhìn thấy những cánh đồng mía bên dưới, nơi Wassana và các tín đồ khác nói rằng họ đã nhìn thấy người ngoài hành tinh đáp UFO xuống, đi vòng quanh và sau đó biến mất trong một luồng khói.

"Tôi đã sống 10.000 năm", Wassana thuật lại các cuộc trò chuyện với thủ lĩnh của Pluto vào năm 1998 và 1999. "Tôi mất bao lâu để đi từ Pluto đến đây à? Tôi đi xuyên qua các không gian đa chiều. Đó là vật lý tiên tiến. Tôi đi bằng tâm tưởng của mình".

Wassana cho hay thủ lĩnh của Pluto đã nói với bà rằng Đức Phật là "nhân tâm vĩ đại nhất" và yêu cầu bà "không bao giờ nói với loài người về việc chú ý đến những sinh vật ngoài hành tinh hay cố gắng giao tiếp với họ", nhưng hãy dặn các tín đồ "tuân thủ luật vũ trụ".

Theo Wassana, những giáo lý mà Pluto truyền cho bà bao gồm nhiều lời khuyên về nghiệp chướng, sự tái sinh, lòng tham, nỗi sợ hãi, cũng như khuyên họ đừng lo lắng về ngày tận thế của Trái đất do chiến tranh hạt nhân, biến đổi khí hậu, các căn bệnh đột biến hay các thảm họa khác. Với công nghệ siêu việt, những người ngoài hành tinh này cam kết sẽ chăm lo cho "những người sống sót" được lựa chọn.


Bức tượng mô tả Đức Phật đang được một con rắn bảy đầu huyền bí bảo vệ trên đỉnh đồi Khao Kala. Ảnh: CNN

Đó hẳn là một tin tốt ở quốc gia có 95% dân số theo đạo Phật như Thái Lan. Đạo Phật vốn cởi mở về khả năng tồn tại những sinh vật ngoài hành tinh, ma quỷ, linh hồn nhưng cảnh báo các tín đồ tránh sa vào những thứ ảo tưởng phi lý. Chính quyền có thể cho bảo vệ các tín đồ trên về mặt pháp lý và xã hội nếu nhóm UFO của họ trở nên phổ biến.

Ploy Buranasiri, một người ở Bangkok đã đến thăm Khao Kala trong 9 năm, kể rằng cô từng vài lần nhìn thấy người ngoài hành tinh và UFO.  Khi được hỏi cô muốn nói gì với họ, Ploy đáp: "Tôi muốn dời đến hành tinh của họ".

Sukwasa Mukprom, 32 tuổi, đã thăm Khao Kala hơn 10 lần chỉ trong năm qua. "Tôi muốn người ngoài hành tinh cho tôi sức mạnh để can đảm", cô nói.

Khi được hỏi về việc những người Thái nhìn thấy UFO và giao tiếp với người ngoài hành tinh, học giả Phật giáo Veeranut Rojanaprapa cho hay ông không biết chuyện này là thật hay giả. 

"Chúng tôi không nói rằng việc con người có thể nói chuyện với người ngoài hành tinh là đúng hay sai. Nhưng hãy lắng nghe một cách cẩn thận: hầu hết các trường hợp đều chỉ là ảo giác", Veeranut nói.