16/04/2024 lúc 18:47 (GMT+7)
Breaking News

Ngỡ ngàng với chiếc laptop nhỏ nhất thế giới: game nào cũng chiến được!

VNHN - Tuy có kích thước cực nhỏ nhưng chiếc laptop có tên gọi ThinkTiny có thể chơi được các tựa game huyền thoại như rắn săn mồi, xếp gạch, Game of Life, Lunar Landing...

VNHN - Tuy có kích thước cực nhỏ nhưng chiếc laptop có tên gọi ThinkTiny có thể chơi được các tựa game huyền thoại như rắn săn mồi, xếp gạch, Game of Life, Lunar Landing...

Hiện nay, có rất nhiều dòng laptop khác nhau được bán trên thị trường, đa số chúng đều được trang bị cấu hình và phần cứng mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu giải trí hay làm việc của nhiều người. Tuy nhiên, những lựa chọn này cũng không đáp ứng được nhu cầu tìm tòi và sáng tạo của một anh chàng đang sở hữu kênh YouTube có tên Paul Klinger.

Trong một video mới nhất của mình, Paul Klinger đã chế tạo một chiếc laptop siêu nhỏ có thể hoạt động tương tự như những chiếc laptop được bán trên thị trường hiện nay.

ThinkTiny sử dụng bộ điều khiển siêu nhỏ (microcontroller) ATtiny1614 và trang bị màn hình OLED độ phân giải 128 x 64

Thiết bị này có tên là ThinkTiny là phiên bản của dòng Lenovo ThinkPad được anh bạn Klinger chế tạo nhằm thỏa mãn sự đam mê. Chiếc laptop siêu nhỏ ThinkTiny này có một cần điều khiển màu đỏ giống như TrackPoint.

Theo như Klinger giới thiệu chiếc máy sử dụng bộ điều khiển siêu nhỏ (microcontroller) ATtiny1614 và trang bị màn hình OLED độ phân giải 128 x 64. Phần vỏ máy được chính Paul vẽ và in 3D, nó thậm chí còn được anh ta trang bị một logo "Think" phát sáng. Dù có thể hoạt động được nhưng ThinkTiny không chạy HĐH Windows như một chiếc laptop thông thường.

ThinkTiny có thể chơi được các tựa game huyền thoại như rắn săn mồi, xếp gạch, Game of Life và cả Lunar Landing.

Do kích thước quá nhỏ, không thể thao tác trên từng phím bấm, nên Paul Klinger đã thiết kế một nút điều hướng màu đỏ nằm tại chính giữa khu vực là bàn phím của chiếc laptop.

Theo như đoạn video được chia sẻ, nút này có chức năng giống như joystick trên các thiết bị chơi game cầm tay, giúp người dùng chơi được các tựa game mà máy hỗ trợ, cũng như chuyển qua lại trong menu điều hướng.

Hiện Paul không có ý định bán ThinkTiny vì các vấn đề về bản quyền và pháp lý với Lenovo, nhưng anh cũng tốt bụng chia sẻ code của máy qua trang Github của mình.

Nếu nghía qua kênh YouTube của Paul Klinger, bạn có thể thấy anh chàng còn chế tạo ra một chiếc PC gaming mini, cũng chơi được game tương tự như mẫu laptop trên.