29/03/2024 lúc 03:10 (GMT+7)
Breaking News

Ngộ độc sữa Fami Kid: Nhiều phụ huynh lo lắng

VNHN- Sau khi uống sữa Fami Kid phát miễn phí tại trường, 23 em học sinh tại trường tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

VNHN - Sau khi uống sữa Fami Kid phát miễn phí tại trường, 23 em học sinh tại trường tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Thông tin ban đầu, lúc 9h30 ngày 15/3, tại trường tiểu học Nhã Lộng (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) phát sữa đậu nành Fami Kid cho học sinh theo chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy”.

Những thùng sữa được để tại nhà trường. (Ảnh: CLXH).

Trước đó, ngày 19/2/2019, Sở GD& ĐT tỉnh Thái Nguyên có kế hoạch số 233/KH-GDĐT triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy” năm học 2018 - 2019. Theo đó, đối tượng áp dụng là học sinh tiểu học tại các trường Tiểu học, TH&THCS thuộc phòng GD & ĐT huyện Đại Từ, huyện Phú Bình, thị xã Phổ Yên. Trong đó đáng chú ý là cấp sữa miễn phí cho 45.000 học  sinh tiểu học thuộc 3 huyện trên và cấp phát trợ giá từ Vinasoy cùng nguồn thu của phụ huynh. Mỗi em học sinh được uống 1 hộp sữa/ngày, 125ml. Sau khi uống khoảng 30 phút, nhiều học sinh (đặc biệt là học sinh ở hai lớp 4C và 4D) có biểu hiện đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…

23 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa học đường ở Thái Nguyên.

(Ảnh: Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình).

Ngay sau khi phát hiện học sinh có những biểu hiện trên, nhà trường đã khẩn trương đưa các cháu đến cơ sở y tế xã Nhã Lộng để sơ cứu bước đầu. Đến 11h10, toàn bộ những học sinh có biểu hiện nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để điều trị. Qua khám lâm sàng, bác sĩ kết luận các cháu bị ngộ độc sữa.

Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng- huyện Phú Bình xác nhận có sự việc diễn ra trên địa bàn và cho biết: Trường tiểu học hiện có hơn 700 học sinh. Loại sữa được các cháu uống ngày hôm đó là được phát miễn phí theo chương trình do huyện triển khai tại các trường Tiểu học. Hiện sức khỏe các cháu đã được ổn định.

 Ngay sau khi sự việc diễn ra, các cấp lãnh đạo huyện, phòng giáo dục đa đến chia sẻ, động viên các em học sinh. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành làm việc với đại diện cơ quan chức năng huyện Phú Bình. Kết quả xác minh cho thấy, Trường Tiểu học Nhã Lộng cho học sinh uống sữa đậu nành Fami Kid vị socola. Lô sữa có ngày sản xuất là 5/3/2019, hạn sử dụng là 5/9/2019, số lô là 032I, do Công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy sản xuất) theo chương trình sữa học đường cho học sinh tiểu học năm  học 2018-2019.