29/03/2024 lúc 14:37 (GMT+7)
Breaking News

Nghi Hưng – Quyết tâm về đích NTM cuối năm 2019

VNHN - Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Nghi Hưng, (Nghi lộc – Nghệ An) đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, xã đạt 17/19 tiêu chí (TC) NTM, phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2019.

VNHN  - Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Nghi Hưng, (Nghi lộc – Nghệ An) đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, xã đạt 17/19 tiêu chí (TC) NTM, phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2019.

 

Thời gian này, nếu ai có dịp về thăm  xã Nghi Hưng sẽ cảm nhận được sự khởi sắc của một vùng quê ngày càng đổi mới. Những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều. Các tuyến đường nắng bụi, mưa lầy trước đây đang dần được thay bằng những con đường nhựa, bêtông sạch sẽ.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM, thời gian qua Đảng ủy, chính quyền xã Nghi Hưng đã tiếp tục tăng cường các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn, từng bước hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt được trong các năm qua. Sau 6 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM xã Nghi Hưng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong đó, nhân dân trong xã đã hiến hàng ngàn m2 đất các loại, tham gia hàng nghìn ngày công và đóng góp tiền của để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa và các tiêu chí khác.

Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, huyện và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân địa phương, từ năm 2012 đến nay, xã đã hoàn thành được 17/19 tiêu chí NTM. Hiện nay, cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư theo hướng hiện đại, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng lên đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,55%. Để có thể cán đích đúng hẹn, hiện nay xã đang tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; đồng thời tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, nhất là các tiêu chí mang tính chủ lực, trọng tâm. Tuy nhiên, để về đích nông thôn mới năm 2019, những tiêu chí còn lại vẫn là thách thức đối với Nghi Hưng, bởi địa phương có điểm xuất phát thấp, thu nhập của bà con chủ yếu dựa vào nông nghiệp là chính. Do đó, việc huy động nguồn lực, nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng NTM còn hạn chế.

 Nhà truyền thống xã Nghi Hưng vừa được xây dựng trong dịp kỷ niệm 550 năm thành lập                      huyện Nghi Lộc và 125 năm danh xưng Nghi Lộc.

Chia sẻ với P/v VNHN về những mong muốn và quyết tâm của xã trong việc hiện thực hóa mục tiêu Quốc gia xây dựng thành công nông thôn mới trong năm 2019, Đ/c Nguyễn Hải Hậu – Chủ tịch UBND xã Nghi Hưng cho biết: “ Hiện nay chính quyền và nhân dân xã Nghi Hưng đang gấp rút hoàn thành hai tiêu chí còn lại là hệ thống giao thông và tiêu chí môi trường, với sự quyết tâm của chính quyền, sự nỗ lực của toàn dân và việc hỗ trợ xi măng của các cấp, các ngành để hoàn thành tiêu chí giao thông, Nghi Hưng tin chắc sẽ hoàn thành được 2 tiêu chí còn lại và cán đích NTM trong năm 2019, trùng với dịp diễn ra sự kiện trọng đại, kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Lộc và 125 năm danh xưng Nghi Lộc ”.

Chặng đường về đích NTM của xã Nghi Hưng vào năm 2019 tiếp tục đòi hỏi sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của người dân, cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của cấp trên. Nghi Hưng tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và duy trì, nâng cao chất lượng những tiêu chí đã đạt được để NTM không chỉ là đích đến mà là nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất tinh thần, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân.