28/03/2024 lúc 15:26 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ thuật Music Wave - Nơi ươm mầm chắp cánh tài năng nhí

Trung tâm nghệ thuật Music Wave được thành lập từ năm 2013. Người sáng lập và truyền cảm hứng cho Music Wave là cô giáo, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tuyết. Với mong muốn luôn ấp ủ trong lòng là phát triển giáo dục nghệ thuật cho các em thiếu nhi thân yêu. Music Wave được ra đời với sứ mệnh đào tạo các bộ môn nghệ thuật như Piano, thanh nhạc, hợp xướng, múa, hát, nhảy hiện đại, mẫu nhí,… dàn dựng và tổ chức các chương trình nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp.

Trung tâm nghệ thuật Music Wave được thành lập từ năm 2013. Người sáng lập và truyền cảm hứng cho Music Wave là cô giáo, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tuyết. Với mong muốn luôn ấp ủ trong lòng là phát triển giáo dục nghệ thuật cho các em thiếu nhi thân yêu. Music Wave được ra đời với sứ mệnh đào tạo các bộ môn nghệ thuật như Piano, thanh nhạc, hợp xướng, múa, hát, nhảy hiện đại, mẫu nhí,… dàn dựng và tổ chức các chương trình nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp.

Trung tâm nghệ thuật Music Wave nơi ươm mầm những tài năng nhí

Cô giáo Nguyễn Ngọc Tuyết là chủ đầu tư và là giám đốc của Trung tâm nghệ thuật Music Wave. Năm 2006 tốt nghiệp khoa Âm nhạc Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội và tốt nghiệp Đại học sư phạm Thái Nguyên chuyên ngành âm nhạc năm 2016, hiện cô đang học Cao học lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc tại Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương. Cô đảm nhận vai trò Giám khảo cho các cuộc thi : Tinh hoa Thiếu nhi Việt Nam tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long, The Face Kid Thái Nguyên 2018 – tổ chức tại Thái Nguyên; vai trò Trưởng ban tổ chức Nam Cầu Kiền Sắc màu hội tụ fashion kids 2019 tại Hải Phòng, Fashion show: Sự sống trong môi trường bền vững tổ chức tại Thành phố Bắc Giang, Cuộc thi vẽ tranh trẻ em chung tay bảo vệ môi trường tại Bắc Giang 2019. Đặc biệt với những sáng tác của chính nhạc sĩ: Hoa gạo tháng ba, Anh! Người chiến sĩ doanh nhân…

Hoạt động nghệ thuật Nam Cầu Kiền Sắc màu hội tụ

Những năm vừa qua Trung tâm nghệ thuật Music Wave đã tổ chức thành công các chương trình nghệ thuật có tiếng vang như: Nam Cầu Kiền Sắc Màu Hội Tụ, Tinh Hoa Thiếu Nhi Việt Nam, Sự Sống Trong Môi Trường Bền Vững Cuộc thi vẽ tranh: Trẻ em chung tay bảo vệ môi trường. Music Wave tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay đưa thiếu nhi Thái Nguyên đến với Festival Nghệ Thuật Châu Á Thái Bình Dương và đạt được rất nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng ở môn Piano, thanh nhạc, nhảy hiện đại.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tuyết nhận tranh lưu niệm của trụ trì chùa Tảo Địch - thầy Thích Giác Đạo

Bên cạnh nhiệm vụ chính là đào tạo những tài năng nghệ thuật cho thiếu nhi, Trung tâm còn chú trọng đến việc bồi dưỡng tình yêu thương, sự sẻ chia tương thân tương ái thông qua hoạt động thiện nguyện tuổi nhỏ làm việc nhỏ dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Trước những tổn thất, thiệt hại về người và của mà người dân Miền Trung đang phải gánh chịu, với truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, chia sẻ giúp đỡ đồng bào cả đất nước đang hướng về miền trung ruột thịt, đã có rất nhiều những chương trình thiện nguyện được gửi về miền trung, cùng với tinh thần đó, ngày 08/11/2020 Tại sảnh Tòa nhà FCC Thành phố Thái Nguyên, ban tổ chức là  “Nhóm Thiện Duyên” gồm: - Chùa Tảo Địch - galaxy Preschool - HTD Homes – siêu thị hoa ly, cùng các đơn vị: Tổ chức sự kiện Nhung Anh; Âm thanh ánh sáng Việt Dũng; Trung tâm nghệ thuật Music Wave; Trung tâm tư vấn - tổ chức sự kiện và đào tạo nghệ thuật A &T, đã khởi động chương trình  “ Thiếu nhi Thái nguyên gửi yêu thương về miền Trung”.

Fashion show hướng về miền trung thân yêu của học viên nghệ thuật Music Wave

Với mục đích quyên góp ủng hộ miền trung tại thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh và thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạch, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bằng hình thức làm gian hàng bán các đồ dùng, vật dụng, đồ ăn phục vụ giới trẻ, gia đình, trẻ em. Số tiền thu được của mỗi gian hàng sẽ trích một phần lại gửi cho BTC nhằm gửi đến miền Trung yêu thương của chúng ta. Đây là địa điểm chịu ảnh hưởng cực kỳ nặng nề do cơn bão số 9 vừa qua gây ra. Trước khi bão đến, nơi đây cũng là nhà lá vách đất rất khó khăn.

Các gian hàng thiện nguyện hướng về miền trung yêu thương

Trung tâm Nghệ Thuật Musci Wave đã mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc Fashion Show biểu diễn góp phần làm cho chương trình trở nên sống động và thêm phần đặc sắc hơn. Các tiết mục được các học viên tại trung tâm biểu diễn bày tỏ tấm lòng sẻ chia tương thân tương ái luôn hướng về miền Trung yêu thương ruột thịt.

Chương trình nghệ thuật của học viên Music Wave

Trung tâm Nghệ Thuật Music Wave tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Thái Nguyên đưa thiếu nhi Thái Nguyên đến với Festival Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương và đạt được nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng ở các môn Piano, Thanh nhạc, nhảy hiện đại. Góp một phần phát triển giáo dục, ươm mầm tài năng nghệ thuật cho thành phố cho đất nước.