29/03/2024 lúc 06:45 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ thuật, Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo - học bổng hòa nhạc sáng tạo tương lai đầu tiên ở Việt Nam

Khoa học và công nghệ thường biết đến như là động lực chính thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo. Thực tế, đổi mới sáng tạo tột đỉnh đến khi có cả sự kết hợp của văn hóa nghệ thuật. Nghệ thuật xóa tan đi rào cản về sự khác biệt để kết nối các cá nhân, tổ chức, nhà nghiên cứu ở mọi cấp độ...

Chỉ có công nghệ thôi chưa đủ - khi công nghệ hợp với nghệ thuật và sự nhân văn, chúng ta sẽ tạo ra những kết quả làm rung động trái tim con người – Steve Jobs.

Khoa học và công nghệ thường biết đến như là động lực chính thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo. Thực tế, đổi mới sáng tạo tột đỉnh đến khi có cả sự kết hợp của văn hóa nghệ thuật. Nghệ thuật xóa tan đi rào cản về sự khác biệt để kết nối các cá nhân, tổ chức, nhà nghiên cứu ở mọi cấp độ.

Ban tổ chức FIC 2021 tại buổi Họp báo

Tại các quốc gia phát triển, việc kết hợp nghệ thuật – công nghệ và đổi mới sáng tạo không còn quá xa lạ trong tất cả các bậc học cũng như hoạt động của các tổ chức. Ở Việt Nam, những chương trình có yếu tố nghệ thuật và công nghệ ví dụ STEAM đã bắt đầu được biết đến và được đưa vào chiến lược phát triển giáo dục của Việt Nam nhằm phát triển tư duy sáng tạo, chủ động cho lực lượng lao động tương lai trong kỷ nguyên số 4.0.

(STEAM: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học)

Góp chung vào tiếng nói về tầm quan trọng của sự kết hợp giữa nghệ thuật-công nghệ-đổi mới sáng tạo, để nâng cao tư duy, kỹ năng của thế hệ tương lai của đất nước, chương trình Hòa nhạc Sáng tạo Tương lai (Future Innovation Concert - FIC) đã được ra đời. FIC trở thành chương trình đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh tinh thần và trách nhiệm của thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai thông qua các hoạt động đào tạo phát triển tiềm năng lãnh đạo, hội thảo, trưng bày, làm dự án, cuộc thi và nhạc giao hưởng. Chương trình được hiện thực hóa với sự đồng tổ chức của Delta E&C, Học viện báo chí và tuyên truyền, BK Holdings và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

FIC 2021 sẽ cấp học bổng cho 500 lãnh đạo trẻ có tinh thần chủ động – sáng tạo – hợp tác tham gia các hoạt động cộng đồng, dự án, khởi nghiệp đến từ hơn 20 trường đại học trọng điểm trên toàn quốc. Chương trình FIC 2021 có thông điệp “Chủ động, Sáng tạo, Hợp tác” để khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong mỗi cá nhân để rồi hợp tác - cộng hưởng sự sáng tạo đó để tạo ra những giá trị sáng tạo làm thay đổi thế giới.

FIC 2021 là nơi hội tụ của các tổ chức quốc tế, các trường đại học trọng điểm quốc gia, các trường đại học quốc tế, các doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước, và các dự án sáng tạo, dự án giải quyết các vấn đề xã hội – dự án nổi bật của sinh viên trên toàn quốc.

Lợi ích của các trường khi đề cử sinh viên nhận học bổng FIC:

- Tạo cơ hội cho sinh viên của trường được tham gia chương trình đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam để giúp các sinh viên có được cơ hội để được tôn vinh và phát huy tinh thần chủ động sáng tạo và hợp tác qua các hoạt động.
- Trưng bày những ý tưởng, sản phẩm, dự án sáng tạo của mình với mạng lưới hơn 20 trường đại học, 100+ doanh nghiệp tổ chức trong và ngoài nước.
- Tham gia thảo luận tại các buổi tọa đàm và hội thảo với chủ đề “Chủ động, Sáng tạo, Hợp tác” với các doanh nhân, nhà đầu tư và chuyên gia trong và ngoài nước.
- Tham gia chương trình Bootcamp 1.5 ngày với 6 chủ đề phát triển con người và tiềm năng lãnh đạo;
- Tham gia cuộc thi Việt dã Sáng tạo “Marath.In” (Marathon Innovation) để có được cơ hội nhận được những khóa trải nghiệm thực tế và chuyến đi tương tác với các chuyên gia, doanh nhân và nhà đầu tư quốc tế của chương trình; 
- Đặc biệt các bạn sinh viên tiêu biểu sẽ được chọn để tham gia chương trình hòa nhạc giao hưởng “Sáng tạo cộng hưởng” được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

- Được quảng bá các hoạt động của sinh viên đặc biệt là các hoạt động sáng tạo của trường tới mạng lưới 20 trường trọng điểm và 100+ doanh nghiệp tổ chức trong và ngoài nước.
- Được tham gia chương trình trước sự kiện – Hành trình đến với FIC “The journey to FIC” để quảng bá hình ảnh và các hoạt động sáng tạo của trường tới cộng đồng trực tuyến +500 000 của FIC.
- Tham gia chương trình đầu tiên ở Việt Nam nơi các bạn thanh niên được trải nghiệm 1.5 ngày đào tạo chuyên sâu chuyển hóa về tư duy và khai phá tiềm năng lãnh đạo, sau đó tự tổ chức chương trình hội thảo, cuộc thi, tiết mục biểu diễn trong 1.5 ngày chính thức của chương trình – các bạn sinh viên sẽ tạo ra sản phẩm của quá trình chuyển hóa tư duy và kỹ năng ngay tại chương trình.

Chương trình sẽ diễn ra trong 1.5 ngày từ chiều 29 đến tối 30/05/2021 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Các hoạt động trước và trong chương trình:

- 1.5 ngày trước chương trình: Đào tạo và trải nghiệm chuyên sâu về nhận thức bản thân, tiềm năng lãnh đạo, tinh thần doanh nhân, làm việc đội nhóm, tư duy chủ động sáng tạo hợp tác
- 1.5 ngày chính thức của chương trình:
+ Chuỗi hội thảo trải nghiệm về chủ động sáng tạo hợp tác
+ Đối thoại với doanh nhân, đại sứ, và nhà đầu tư
+ Chương trình Việt dã đổi mới sáng tạo Marath.IN
+ Trưng bày dự án nghiên cứu đổi mới sáng tạo hay khởi nghiệp
+ Liên hoan phim ngắn “hành trình đến FIC”
+ Hòa nhạc giao hưởng buổi diễn bởi dàn nhạc giao hưởng VN

Tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia chương trình tại https://www.ficvietnam.org/

Liên hệ ban tổ chức: [email protected]

Đơn vị tổ chức: Delta E&C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, BK Holdings, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

Đại diện ban tổ chức: Ông Steve Bùi - Chủ Tịch Delta E&C; Ông Phạm Tuyên – Trưởng ban công tác Sinh Viên HVBCTT; Bà Jen Vuhuong, Tác giả, Giám đốc Chương trình & Cộng đồng BK Holdings, Giám đốc quốc gia HH Thanh niên Quốc tế.

Ban tổ chức FIC 2021 chụp ảnh lưu niệm với các vị khách mời dự Họp báo