20/04/2024 lúc 15:53 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Trường Tiểu học Đội Cung, Thành phố Vinh khai giảng năm học mới

VNHN - Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi đầu năm học mới, Trường Tiểu học Đội Cung long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

VNHN - Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi đầu năm học mới, Trường Tiểu học Đội Cung long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, ngành GD&ÐT và các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới mà trước hết là lo cho các em đón lễ khai giảng an toàn phòng dịch, nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa. Đến dự buổi lễ khai giảng với Nhà trường có các đồng chí Lãnh đạo cấp Thành phố, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân phường Đội Cung, Ban đại diện Chi hội nhà trường; đại diện chi hội các lớp và cùng đông đảo các bậc Phụ huynh học sinh.

Cô Lại Thị Thái Hà - Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn khai mạc

Sau  bài  diễn văn khai giảng năm học mới của cô Hiệu trưởng Lại Thị Thái Hà là phần chào đón gần 200 em học sinh lớp 1- những học sinh lần đầu tiên được dự lễ khai giảng. Các cô giáo và học sinh của 5 lớp 1 tiến vào sân trường trong tiếng trống chào mừng và những tràng pháo tay giòn giã của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và các anh chị khối 2,3,4 và 5.

Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng đủ đầy nghi thức trang trọng: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca; đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới; đọc diễn văn khai giảng; đánh trống khai giảng.

Các em học sinh hân hoan trong buổi khai giảng

Trường Tiểu học Đội Cung là một trong những trường đạt được nhiều thành tích trong năm học 2019 - 2020 của ngành giáo dục Thành phố. Mặc dù là năm học có nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Cô - vít 19, học sinh nghỉ học dài ngày, sau khi ổn định thì lại phải học dưới thời tiết nắng nóng và học với chương trình tinh giản nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám hiệu, của Giáo viên và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các em học sinh, nhà trường đã thực hiện tốt kế hoạch phát triển giáo dục. Trong đó đã vượt được nhiều chỉ tiêu của nghị quyết do hội nghị Cán bộ - Công chức đề ra trong học 2019 - 2020. Cụ thể: Hội khỏe phù đổng (HKPĐ) cấp Tỉnh năm 2019 - 2020: có 1 em đạt Huy chương Vàng; Tiếng Anh qua truyền hình English change: 1 em đạt giải Nhì  Quý 2; Vươn ra thể giới (Giới thiệu về danh lam, di tích lịch sử) do Hội đồng đội Trung ương phát động, trong đó có 2 em đạt giải Ba cấp Thành phố: Có 3 em đạt  giải HKPĐ cấp thành phố: Nhất, Nhì, Ba. Trong năm học có 6 giáo viên đạt dạy giỏi cấp Thành phố,  2 giáo viên đạt chủ nhiệm giỏi cấp Thành phố, 17 giáo viên đạt  dạy giỏi cấp Trường, 6 Sáng kiến kinh nghiệm dự xét cấp Thành phố; 37/38 đồng chí đạt Lao động tiên tiến; 6/37 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở; 2/2 tổ đạt Tập thể tổ Lao động tiên tiến xuất sắc; Liên đội đạt Vững mạnh xuất sắc; Công Đoàn đạt Vững mạnh xuất sắc; có 4 em đậu vào trường chất lượng cao Đặng Thai Mai. Trong năm học 2019 - 2020, Trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Trường tiên tiến cấp Thành phố.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, bước sang năm học 2020 - 2021, tin tưởng rằng trường Tiểu học Đội Cung sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa./.