28/03/2024 lúc 15:52 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An kỷ niệm 94 năm Ngày BCCM Việt Nam và trao Giải Báo chí Nghệ An lần thứ 14

Sáng 18/6, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) và trao Giải Báo chí Nghệ An lần thứ 14-2018.

VNHN - Sáng 18/6, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) và trao Giải Báo chí Nghệ An lần thứ 14-2018.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đại diện các cơ quan Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND các huyện, Thị xã và đông đảo các Nhà báo, phóng viên tham dự.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Nghệ An là một trong những địa phương được đánh giá là cái nôi của báo chí Cách mạng Việt Nam. Hiện nay Nghệ An có 8 cơ quan báo chí tỉnh, 62 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Nghệ An. Đội ngũ nhà báo, phóng viên, CTV báo chí đông đảo với gần 700 người, trong đó có trên 200 người đã được cấp Thẻ Nhà báo. Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An có trên 350 hội viên sinh hoạt tại 19 chi hội nhà báo.


                 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An 

nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An Trần Duy Ngoãn đã ôn lại lịch sử báo chí Cách mạng Việt Nam trong 94 năm qua. Trong đó khẳng định, Nghệ An là một trong những địa phương được đánh giá cao trong hoạt động báo chí Cách mạng Việt Nam. Tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, Những năm qua, Báo chí Nghệ An đã tích cực tuyên truyền đưa các Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Đinh Viết Hồng biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp có trách nhiệm, hiệu quả của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, không ngừng đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tăng sức hấp dẫn, thuyết phục, tăng cường quảng bá hình ảnh Nghệ An tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Trao giải Nhất cho 2 tác phẩm "Sắp xếp lại tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế: Nhìn từ cách làm ở Nghệ An" của Báo Công an Nghệ An và "Nghệ An - Đường lớn đã mở" của Đài PTTH Nghệ An

Cũng tại lễ kỷ niệm, Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn 27 tác phẩm xuất sắc để tôn vinh tại Lễ trao giải Giải Báo chí Nghệ An lần thứ 14 (2018), gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích

 

Lãnh đạo và PV VNHN CQĐD BTB dự và tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm