28/03/2024 lúc 17:37 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Khai hội báo Xuân Canh Tý 2020

VNHN - Sáng 18/1, tại huyện Quỳnh Lưu, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và UBND huyện Quỳnh Lưu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020 và trao Giải báo chí viết về xây dựng Đảng - Giải “Búa liềm vàng” tỉnh Nghệ An 2019. Dự lễ có đại diện Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo các nhà báo, phóng viên của 64 cơ quan báo chí, thường trú, đại diện các báo Trung ư

VNHN - Sáng 18/1, tại huyện Quỳnh Lưu, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và UBND huyện Quỳnh Lưu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020 và trao Giải báo chí viết về xây dựng Đảng - Giải “Búa liềm vàng” tỉnh Nghệ An 2019. Dự lễ có đại diện Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo các nhà báo, phóng viên của 64 cơ quan báo chí, thường trú, đại diện các báo Trung ương, ngành tại Nghệ An cũng như khán, thính giả, bạn đọc trên địa bàn toàn tỉnh.

Cắt băng khánh thành

Năm 2020, Báo chí Nghệ An đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Các cơ quan báo chí đã tập trung nâng cao nội dung, cải tiến hình thức, áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển báo chí theo hướng đa phương tiện. Các tác phẩm đã không chỉ phản ánh tích cực về công tác xây dựng Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mà còn góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Qua đó, khẳng định sức sống mãnh liệt của chủ nghĩa xã hội, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng với đời sống xã hội.

Hội báo Xuân Canh Tý 2020 có 11 gian trưng bày, gồm 117 đầu báo, tạp chí với trên 1.000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước, Bản tin của các huyện thành thị trong tỉnh. Nhiều đơn vị có gian trưng bày đẹp, phong phú. Nội dung các ấn phẩm gắn liền với hơi thở cuộc sống, phản ánh sinh động tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của Nghệ An và cả nước. Trong đó, trọng tâm là ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tuyên truyền đậm nét các thành tựu mà Nghệ An đạt được trong năm 2019 về kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, văn hóa giáo dục.

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Để Hội báo Xuân được diễn ra trang trọng và hiệu quả, huyện Quỳnh Lưu đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và hoạt động tác nghiệp của phóng viên; xem Hội báo Xuân là một sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng của địa phương trong năm 2020.

 Lãnh đạo VNHN đại diện Bắc Trung Bộ tham gia tại Hội báo

Đây là năm  thứ 17 Hội báo Xuân Nghệ An được đưa về cơ sở. Thông qua hoạt động này, sẽ thắt chặt hơn nữa sự đồng hành của các cơ quan báo chí, các nhà báo với chính quyền địa phương và công chúng, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của báo chí tỉnh nhà trong sự nghiệp đổi mới. Tại Hội báo Xuân lần này, Ban tổ chức cũng đã chấm gian trưng bày và bìa báo Tết đẹp; chấm các tác phẩm tại Cuộc thi Báo chí Nghệ An số Tết cổ truyền – Xuân Canh Tý 2020.

Ban Chỉ đạo cuộc thi Báo chí viết về Xây dựng Đảng, giải “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An lần thứ 4 năm 2019 cũng đã tổ chức trao giải báo chí viết về Xây dựng Đảng “Búa liềm vàng 2019” và phát động cuộc thi lần thứ 5 năm 2020.