20/04/2024 lúc 03:03 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Họp báo về Hội thảo Du lịch Việt Nam 2021

VNHN - Sáng 24/12, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo chuẩn bị cho Hội thảo du lịch Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển”.

VNHN - Sáng 24/12, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo chuẩn bị cho Hội thảo du lịch Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển”.

Toàn cảnh Họp báo

Chủ trì cuộc họp báo có các đồng chí: Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Cùng dự có đại diện lãnh đạo và phòng chuyên môn Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Du lịch, Hội Nhà báo tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thông tin tại họp báo cho biết, Hội thảo Du lịch 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 25/12/2021 tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, đồng thời kết nối trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước, trong đó có các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang… Có khoảng 300 đại biểu là các đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự Hội thảo. Lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại sự kiện này.

 

Các đồng chí: Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì cuộc họp báo

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam; thảo luận về định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; cung cấp thông tin để các đại biểu Quốc hội quyết định những chính sách đột phá nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện “bình thường mới”.

Với ý nghĩa đó và để đảm bảo thành công của Hội thảo, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức tham vấn ý kiến chuyên gia, khảo sát tại các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, một số địa phương và làm việc với các bên liên quan. Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được gần 100 tham luận với nội dung phong phú và chuyên sâu.

Hội thảo sẽ gồm 02 phiên là Phiên Chuyên đềPhiên Toàn thể. Trong đó, Phiên chuyên đề sẽ nghe báo cáo của các Bộ, ngành Trung ương, ý kiến tham luận và thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia và các doanh nghiệp về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng COVID-19 để phát triển du lịch; Phiên toàn thể sẽ nghe phát biểu của lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ; các báo cáo đánh giá về tác động của dịch COVID-19, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023 của các Bộ, ngành và ý kiến tham luận, thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia trong nước, quốc tế, doanh nghiệp.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại họp báo

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ niềm vui khi được Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chọn làm điểm tổ chức Hội thảo Du lịch Việt Nam năm 2021. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh Nghệ An, cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Để đáp ứng các yêu cầu và đảm bảo Hội thảo được diễn ra thành công, tỉnh Nghệ An đã gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị tại thị xã biển Cửa Lò – Nơi tổ chức; chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho khoảng 300 đại biểu về tham dự; xây dựng tour, tuyến để đại biểu về tham quan. Bên cạnh đó, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyền trực quan. Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các đại biểu, phóng viên và nhân dân có nhu cầu tham dự, trước khi vào phòng Hội thảo đều được test nhanh Covid-19.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, nhà báo, các đồng chí chủ trì Họp báo khẳng định Hội thảo sẽ là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành Du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, là dịp để trao đổi, thảo luận về định hướng, giải pháp phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới. Qua đó, đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ có những giải pháp hợp lý, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời điểm hiện tại và hoàn chỉnh kế hoạch, lộ trình phục hồi và phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, tạo bước đột phá, từng bước đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, hướng tới mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thông tin tại họp báo, đồng chí Bùi Đình Long cho biết thêm, tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch với lộ trình, bước đi cụ thể, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành du lịch, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, tạo sự lan tỏa để người dân trong tỉnh, trong nước quan tâm nhiều hơn đến việc khôi phục và phát triển du lịch.