19/04/2024 lúc 12:49 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An đón 248 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về

Chiều ngày 17/4, tỉnh Nghệ An tiếp tục đón 248 công dân về cách ly phòng chống dịch covid 19 trên tinh thần giải cứu công dân theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, tối ngày 14/04/2021.

Chiều ngày 17/4, tỉnh Nghệ An tiếp tục đón 248 công dân về cách ly phòng chống dịch covid 19 trên tinh thần của kế hoạch giải cứu công dân theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, tối ngày 14/04/2021.

Đây là những lao động và con của họ từ Hàn Quốc trở về nước trong điều kiện dịch bệnh covid - 19 đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm có chiều hướng gia tăng trở lại. Đây cũng là chuyến bay thứ 2, sau chuyến đón 224 công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về nước cách đây 3 ngày.

Trong số 248 công dân về nước đợt này có 30 trẻ nhỏ. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, 187 người được đưa về cách ly tập trung tại khách sạn ARMY Nghệ An ; 61 người còn lại bổ sung về điểm cách ly tập trung trước đó tại huyện Con Cuông. 

   

Để đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch covid -19, trong sáng 17/4/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trực tiếp kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị đón tiếp, các điều kiện đảm bảo công tác cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại khách sạn ARMY Nghệ An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc đón công dân về nước là chính sách nhân đạo của Chính Phủ, vì thế Nghệ An có trách nhiệm tham gia, chia sẻ. Mặc dù nguy cơ lớn, khó khăn nhiều nhưng các cấp, ngành phải tập trung nỗ lực, phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt công việc được giao. 

Công dân được đưa về địa điểm cách ly.

Bên cạnh đó,  các kế hoạch, phương án dự phòng cho tất cả các tình huống, từ đảm bảo an ninh đến sức khoẻ công dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ đều đã được tính toán, chuẩn bị kỹ để khi cần là kích hoạt, áp dụng ngay theo phương châm 4 tại chỗ...

Ngay khi máy bay hạ cánh, các cơ quan chức năng theo nhiệm vụ phân công đã túc trực, đảm bảo đúng quy trình phòng dịch từ việc khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt... cho các công dân được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngay  sau khi ổn định chỗ ở, các cán bộ, kỷ thuật viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ lấy mẫu tiến hành xét nghiệm SARS- CoV- 2 sớm nhất cho tất cả các công dân về từ Hàn Quốc

Trong trường hợp phát hiện ca dương tính với covid- 19 thì lập tức vận chuyển về Trung tâm bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh để cách ly và điều trị ngay nhằm đảm bảo an toàn cho công dân và hạn chế tuyệt đối sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.