19/04/2024 lúc 05:19 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Còn đó những khó khăn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bảo Thắng

Trường PTDTBT TH&THCS Bảo Thắng đóng tại bản Cha Ca 1, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn nhất của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm huyện Kỳ Sơn khoảng 50 km với điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn và đường giao thông đường đèo dốc, núi non hiểm trở.

Trường PTDTBT TH&THCS Bảo Thắng đóng tại bản Cha Ca 1, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn nhất của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm huyện Kỳ Sơn khoảng 50 km với điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn và đường giao thông đường đèo dốc, núi non hiểm trở.

Nhà trường có tổng số học sinh là 463 em trong đó 100% học sinh của nhà trường là con em đồng bào dân tộc Khơ Mú. Trường có 3 điểm bản lẻ, trong đó bản xa nhất là điểm bản Xao Va, cách trung tâm xã 12km đường đất hết sức khó khăn nhất là vào mùa mưa.

Một trong những đoạn đường đến trường học của giáo viên và các em học sinh

Điều kiện kinh tế xã hội hết sức khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, toàn trường có hơn 76% học sinh là con em thuộc diện hộ nghèo đời sống hoàn toàn phụ thuộc vào nương rẫy nên ác bậc phụ huynh ít có điều kiện để quan tâm đến việc họ của con em mình mà việc học tập của các em đang phó mặc cho nhà trường. Không chỉ riêng học sinh mà nhiều thầy cô giáo cũng phải vượt qua những đoạn đường khó khăn, nguy hiểm để đến trường. Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại cách trở nhưng đại đa số các em học sinh ở đây rất chuyên cần, chăm ngoan, đội ngũ Thầy, Cô giáo tâm huyết và tận tình chu đáo.

Lễ khai giảng

Nhận thức được những khó khăn đó, ngay từ đầu năm học 2020 - 2021,với phương châm giúp các em có được điều kiện học tập ăn, ở tốt nhất,tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên công nhân viên nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tuần, từng tháng, tích cực tham mưu cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác xã hội hóa nhất là kêu gọi các tổ chức từ thiện để hỗ trợ giúp đỡ như các tổ chức: Vòng Tay Ấm Hà Nội, tổ chức Quỹ xây dựng trường vùng cao, Dự án nuôi em, Đài  phát thanh và truyền hình Nghệ An, công đoàn Công an tỉnh các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.....nên đã phần nào cải thiện được đều kiện sống và sinh hoạt của các em.

Trường PTDTBT TH &THCS Bảo Thắng ngày một khang trang hơn

Đồng thời căn cứ vào các nguồn ngân sách được cấp nhà trường đã đầu tư mua sắm sách giáo khoa, trang thiết bị phục vụ dạy học, trang trí lớp học, mua chậu hoa cây cảnh...làm cho trường lớp ngày một khang trang sạch đẹp theo đúng phương châm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Một tiết học của các em học sinh Tiểu học

Chính vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn trường lớp đã dần khang trang, sạch đẹp và ngày càng khởi sắc; khuyến khích các em học sinh đến lớp ngày một đầy đủ, ngày càng găn bó yêu trường, yêu lớp hơn, nề nếp học sinh từng bước ổn định.

Tập thể cán bộ ,GV Nhà trường

Chúng tôi tin rằng với sự cố gắng nỗ lực, tận tâm của các thầy cô giáo, tinh thần chuyên cần, chăm ngoan, hiếu học của các em học sinh cùng với sự quan tâm giúp đỡ  của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương chất lượng dạy và học của trường PTDTBT TH THCS Bảo Thắng sẽ ngày càng được nâng cao, góp phần vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Sơn và tỉnh Nghệ An./.