29/03/2024 lúc 20:56 (GMT+7)
Breaking News

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019

VNHN - Đây là hoạt động tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam với nhau ; với cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới; là cơ hội để các chuyên gia công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm; hình thành một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gắn kết, khẳng định tiềm năng.

VNHN - Đây là hoạt động tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam với nhau; với cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới; là cơ hội để các chuyên gia công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm; hình thành một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gắn kết, khẳng định tiềm năng.

Sáng 19-/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức họp báo về Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 (Techfest Vietnam 2019). Theo đó, từ ngày 4 đến ngày 6/12, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Techfest Vietnam 2019 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng kết nối và gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chủ trì và trao đổi với báo chí về Techfest Vietnam 2019

Bộ KH-CN cho biết, hiện có khoảng 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp xác nhận tham dự Techfest Vietnam 2019. Dự kiến sẽ có hơn 300 lượt kết nối đầu tư và thu hút gần 6.000 lượt người tham dự.

Không gian tổ chức Techfest Vietnam 2019 được tổ chức xoay quanh các hội thảo, hội nghị, diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu, theo mô hình 12 làng công nghệ, các khu kết nối đầu tư, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và các khu trình diễn công nghệ.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết: Sau 5 năm tổ chức, với những thành công và kinh nghiệm thu được, hoạt động Techfest Vietnam thực sự có tiếng vang, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp trẻ, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những thành công bước đầu của Techfest Vietnam đã được khẳng định với các giải thưởng khởi nghiệp lớn quốc tế, với sự trưởng thành và kêu gọi được nguồn vốn đầu tư của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Tiếp tục định hướng đó, với định hướng chủ đạo “Nguồn lực hội tụ”, mục tiêu của Techfest Vietnam 2019 là trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới; cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN thì cho biết: Techfest Vietnam 2019 là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Techfest Vietnam 2019 sẽ tạo ra cơ hội cho các thành phần của hệ sinh thái tập trung thúc đẩy các trụ cột lớn, cũng là nhu cầu phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, gồm: nhân lực, tài chính và công nghệ.

Qua sự kiện này, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp sáng tạo.