25/04/2024 lúc 16:45 (GMT+7)
Breaking News

Ngày hội gia đình: “Bạn sống sao khi thế giới kêu gọi sống xanh?”

VNHN-Ngày 21/7/2019, tại Cao ốc Botanic số 312 Nguyễn Thượng Hiền, P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình Ngày hội gia đình “Bạn sống sao khi thế giới kêu gọi sống xanh” do Đội Thiên Mã và Câu lạc bộ Dạy con nên người phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập và Kênh HTV7.

VNHN-Ngày 21/7/2019 tới đây, tại Cao ốc Botanic (số 312 Nguyễn Thượng Hiền, P.5Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ diễn ra chương trình Ngày hội gia đình “Bạn sống sao khi thế giới kêu gọi sống xanh” do Đội Thiên Mã (Công ty Bảo hiểm Prudential) và CLB "Dạy con nên người" phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập và Kênh HTV7.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích kêu gọi người dân tại chung cư Botanic hạn chế sử dụng bao ni lông và phân rác tại nguồn. Ngoài ra, đây cũng là một sân chơi cuối tuần thật thoải mái và thư giãn cho cả gia đình đặc biệt là dành cho các bé. 

Background của chương trình Ngày hội gia đình 

Các hoạt động của chương trình bao gồm: Cuộc thi Gia đình sống sạch-sống xanh: gồm các hoạt động cha mẹ cùng con cái vẽ tranh, làm thơ, thi phân loại rác, làm đồ chơi từ sản phẩm nhựa tái chế; Các gian hàng giới thiệu sản phẩm sạch, không sử dụng rác thải nhựa; Gian hàng phục vụ buffet cho trẻ và cha mẹ; Chương trình bốc thăm trúng thưởng cho 268 gia đình sống trong căn hộ; Tài trợ 268 suất ăn miễn phí cho gia đình tại chung cư; Tặng 200kg quýt cho các bé tự bán tại chương trình gây quỹ; Giới thiệu các khoá học kỹ năng Anh Văn, kỹ năng sống.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp - Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Hiện nay, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng đe dọa đến sức khỏe và tính mạng con người. Vì thế, chúng ta hãy thay đổi thói quen sinh hoạt, "sống xanh" hơn để góp phần bảo vệ môi trườngHy vọng từ chương trình này, mọi người có thể bắt đầu giảm thiểu nhựa và túi nilon bằng những cách đơn giản như mang túi vải khi đi chợ, siêu thị, mang bình nước khi mua cà phê, trà sữa, sử dụng ống hút inox, cỏ thay ống hút nhựa, giảm thiểu mua quần áo …"

Đồng thời, chị cũng mong muốn chương trình sẽ lan tỏa hành động “sống xanhkhông chỉ những người dân tại chung cư Botanic mà còn lan rộng đến mọi người xung quanh bằng cách nhắc nhau không xả rác, từ chối túi nilon