25/04/2024 lúc 03:58 (GMT+7)
Breaking News

Ngày hè ý nghĩa của học sinhTrường tiểu học Nguyễn Đình Chính

VNHN - Trung tuần tháng 6 vừa qua, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế tại Khu resort bò sữa ở Tây Ninh và hành trình đi về cội nguồn khám phá địa đạo Củ Chi. Chuyến đi khởi động cho mùa hè đang đến, giúp cho các em nhỏ được thỏa sức khám phá những điều mới lạ ...

VNHN -Trung tuần tháng 6 vừa qua, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế tại Khu "Resort" bò sữa Vinamilk ở Tây Ninh và hành trình đi về cội nguồn khám phá địa đạo Củ Chi. Chuyến đi khởi động cho mùa hè đang đến, giúp cho các em nhỏ được thỏa sức khám phá những điều mới lạ ...

Phụ huynh và các em học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính tham quan "Resort" bò sữa Tây Ninh.

Khám phá sự khác biệt bên trong “Resort” bò sữa Vinamilk ở Tây Ninh.

“Resort” bò sữa vinamilk nằm tại xã Long Khánh ( huyện Bến Cầu, Tây Ninh) có tổng diện tích lên tới 685 ha. Quy mô rộng lớn bao gồm 8.000 con bò, được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ với tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng. Điều đặc biệt trang trại này nằm trong Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á của Vinamilk. Quy trình sản xuất được quản lý đầu ra theo công nghệ Mỹ và Nhật. Vinamilk tạo những điều kiện tốt nhất để đưa sản phẩm đạt chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

Khuôn viên khu lấy sữa của "Resort" bò sữa Tây Ninh.

Bên cạnh đó, hành trình tham quan trang trại bò sữa giúp cho mọi người có thể hiểu rõ về quy trình sản xuất ra các sản phẩm sữa chất lượng, đạt chỉ tiêu, mang đến sức khỏe tốt nhất cho mọi người. Vinamilk còn mở ra các chương trình khuyến khích trẻ em tham quan, mở rộng sự hiểu biết về quy trình tạo ra một ly sữa ngon đạt chất lượng, giúp cho các bé có được sự tò mò và hứng thú đến với các loại sữa bò nguyên chất.

Các em học sinh ấn tượng với Robot vun đẩy thức ăn Lely Juno tại "Resort" bò sữa Vinamilk.

Trong chuyến tham quan này, hơn 100 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính đã có những trải nghiệm thú vị, cảm thấy vô cùng phấn khởi trong suốt hành trình. Các bạn nhỏ đều bất ngờ, ngạc nhiên và thích thú khi tận mắt chứng kiến siêu nhà máy rộng lớn nhưng chỉ có một số ít công nhân làm việc. Vì hầu hết các công đoạn chế biến đều được vận hành bởi những công nghệ tự động hàng đầu thế giới như: Robot tự vận hành, dây chuyền sản xuất tự động...Những thành tựu của công nghệ 4.0 đã giúp cho trang trại đảm bảo sức lao động, tiết kiệm, vệ sinh, an toàn và hiệu quả. Sau chuyến đi các em sẽ có thêm niềm vui, sự hiểu biết và nhiều điều mới lạ về nguồn sữa được sửa dụng hàng ngày.

Hành trình về cội nguồn lịch sử

Sau khi tham quan trang trại bò sữa, các em học sinh đã được thầy cô hướng dẫn tham quan và trải nghiệm về Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, để ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc. Khu di tích Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất, do Mặt trận Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam xây dựng vào thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với vô số đường hầm dưới đất thông với nhau để hoạt động bí mật phục vụ cho kháng chiến, bên cạnh đó còn có những con đường quanh co, hiểm trở để phân tán lực lượng của địch, đặc biệt nơi đây còn lưu lại nhiều di tích kháng chiến mang tính lịch sử về một thời hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Một đoạn đường hầm ở địa đạo Củ Chi.

Đến đây các em nhỏ đã được trải nghiệm thực tế, từ ăn khoai mì chấm muối, đến đi rừng, băng qua các con đường hiểm trở và cuối cùng là chui xuống đường hầm dài 120m, quanh co nhưng đầy thú vị. Chuyến đi giúp các bạn nhỏ thêm yêu hương đất nước và luôn tự hào là người Việt Nam.

Hai chuyến đi đã khởi đầu cho hành trình khám phá về cuộc sống, giúp tâm hồn trẻ thơ được rộng mở và kích thích sự học hỏi nhiều hơn. Các em sẽ có những phút giây hè thật bình yên và vui vẻ bên bạn bè, thầy cô, và gia đình. Chuyến hành trình thực tế đã mang lại những bài học sâu sắc về lòng yêu nước, yêu dân tộc, cần được nhà trường và xã hội quan tâm hơn nữa, để phát triển toàn diện về sự sáng tạo và tiềm năng bên trong các em thiếu nhi. Cuối cùng là gợi cho các em sự hứng thú tò mò về thế giới xung quanh ./.

* Một số hình ảnh về Chuyến tham quan:

Các em học sinh phấn khởi bên phụ huynh trong Chuyến tham quan Resort bò sữa Tây Ninh.

Di chuyển từ cổng "Resort" vào khu trang trại bò sữa ...