18/04/2024 lúc 22:20 (GMT+7)
Breaking News

Ngày đặc biệt của ba hộ nghèo được "trao tặng nhà tình nghĩa "

Trong ngày 20/5/2021, Thầy thuốc Khăm Phết Lào (người con trai thứ 11) của “Vua voi” Ama Kông cùng các nhà hảo tâm đã đến trao tặng ba căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Kông Anna và TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trong ngày 20/5/2021, Thầy thuốc Khăm Phết Lào (người con trai thứ 11) của “Vua voi” Ama Kông cùng các nhà hảo tâm đã đến trao tặng ba căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Kông Anna và TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp tục theo hành trình thiện nguyện của Thầy thuốc Khăm Phết Lào, nhóm phóng viên đã cùng đến căn nhà Đại đoàn kết vừa được xây dựng xong với chi phí xây dựng khoảng 150 triệu đồng được Quỹ Trò nghèo vùng cao trên Tây Nguyên và các nhà hảo tâm hỗ trợ. Căn nhà đã được giao cho chị Nguyễn Thị Kiêm và cháu Nguyễn Đình Quyết tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana.

Căn nhà đã được giao cho mẹ neo đơn Nguyễn Thị Kiêm tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana.

Quỹ Trò nghèo Vùng cao cũng đã hỗ trợ mẹ con cháu Quyết 30 triệu đồng mở quán bán tạp hóa, tạo nguồn thu nhập. Sau khi được nhận nhà, cháu Quyết chia sẻ: “Con rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp gia đình có một mái ấm, con hứa sẽ tiếp tục cố gắng để sau này có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như con”.

Cách đó 1km, Đoàn tiếp tục đến trao Nhà Nhân ái chi phí xây dựng khoảng 250 triệu đồng được giao cho gia đình cháu Trần Ngọc Gia Quỳnh, lớp 11A3 trường THPT Phạm Văn Đồng. Được biết, gia đình Quỳnh thuộc diện khó khăn có 6 anh chị em, bố làm thợ sửa máy móc, mẹ làm rẫy, em trai thứ 5 bị bệnh. Với sự nỗ lực của mình Quỳnh luôn là học sinh giỏi suốt 11 năm liền, Quỳnh cũng được trao suất học bổng đặc biệt trong Chương trình Học bổng Đọt Chuối Non báo Tiền Phong lần thứ 14 vừa rồi.

Nghĩa cử cao đẹp tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách.

Chiều cùng ngày, căn nhà Nhân ái chi phí xây dựng khoảng 70 triệu đồng được thầy thuốc Khăm Phết Lào bàn giao cho mẹ con chị H’Biết Êban tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột. Chị H’Biết Êban nuôi hai cháu nhỏ nhưng thu nhập rất bấp bênh, cả gia đình phải sống trong căn nhà chật hẹp, dột nát nay được Chú Khăm Phết Lào tặng ngôi nhà chị rất xúc động, chị chỉ biết nói lời "cảm ơn" vì đã giúp chị có một tổ ấm khang trang và hạnh phúc hơn, để chị an tâm làm ăn chân chính.

Giao nhà và tặng quà cho mẹ con chị H’Biết Êban tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột.

Nguồn kinh phí trên là tấm lòng của những mạnh thường quân, đại diện các hộ gia đình trên đã chân thành gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ. Đặc biệt là ông Bùi Văn Cường- (Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội); Thiếu tướng Lê Văn Tuyến (Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương - Nguyên giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk); Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Krông Ana; Thầy thuốc Khăm Phết Lào; Quỹ Trò nghèo Vùng cao; Nhà báo Hoàng Thiên Nga.... Đây là nghĩa cử cao đẹp tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của mọi người, doanh nghiệp với xã hội, chung tay góp sức trong việc  hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình khó khăn, không may mắn.

Ông Khăm Phết Lào trò chuyện, động viên Gia Quỳnh.

Trước đó, Thầy thuốc Khăm Phết Lào vận động, kết nối các nhà hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk như: Xây dựng nhà, tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo do ảnh hưởng dịch Covid, góp tiền ủng hộ mua sách vở, quần áo cho các em học sinh khó khăn,… Riêng hoạt động kêu gọi hỗ trợ để xây nhà vẫn liên tục được triển khai.

Đại diện Công ty cổ phần Banana Brothers Farm, bà Lê Thị Mỹ Hạnh đã mua thuốc ủng hộ Ông Khăm Phết Lào làm từ thiện.

Trong thời gian tới, theo dự định Ông Khăm Phết Lào sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, giới thiệu của mọi người về thuốc Ama Kông để ông có thể bán được nhiều thuốc, vừa giúp mọi người có sức khỏe, lại có thể có kinh phí để ông giúp đỡ cho nhiều người gặp khó khăn khác. Thấy được tấm lòng của ông Khăm Phết Lào, ngay trong ngày đại diện Công ty cổ phần Banana Brothers Farm, bà Lê Thị Mỹ Hạnh đã mua thuốc bí truyền Amakong với số tiền trị giá 12.000.000 đồng để giúp Ông thực hiện những dự định thiện nguyện đang ấp ủ.