29/03/2024 lúc 16:20 (GMT+7)
Breaking News

Ngành Y tế Hưng Yên đạt nhiều thành tựu nổi bật

VNHN - Nhiều chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt hoặc cao hơn chỉ tiêu chung của toàn quốc. Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đó là những thành tựu đáng khích lệ của ngành Y tế Hưng Yên trong những năm qua.

VNHN - Nhiều chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt hoặc cao hơn chỉ tiêu chung của toàn quốc. Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đó là những thành tựu đáng khích lệ của ngành Y tế Hưng Yên trong những năm qua.

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hưng Yên

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhiều năm qua, ngành Y tế tỉnh Hưng Yên luôn nỗ lực đổi mới cách nghĩ, cách làm, đề ra nhiều giải pháp có tính khả thi để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngành Y tế của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCHTW Đảng khóa VII, ngày 14/01/1993 về những vấn đề cấp bách của sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành TW (khóa XII); Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 04/10/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 09/3/2017 của UBND tỉnh thực hiện chương trình bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025.

Đến nay, nhiều chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt hoặc cao hơn chỉ tiêu chung của toàn quốc. Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tuyến tỉnh hiện có 02 bệnh viện đa khoa, 06 bệnh viện chuyên khoa và  04 trung tâm, 02 chi cục. Tuyến huyện có 10 trung tâm y tế và 155 trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết: Ngành Y tế tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, điều trị bệnh; thực hiện các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và điều hành.

Chất lượng bệnh viện được nâng cao. Ngành Y tế tỉnh đã thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, hiệu quả hoạt động mạng lưới cung ứng dịch vụ, trước hết là mạng lưới y tế cơ sở được đảm bảo; mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản có chất lượng; đa dạng hóa dịch vụ y tế, phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, dịch vụ y tế tư nhân; có sự phối hợp, kết nối và lồng ghép tốt giữa các tuyến tỉnh và tuyến huyện; tăng cường sự hỗ trợ của các bệnh viện trung ương; phát huy vai trò của các đơn vị y tế chuyên sâu, y tế kỹ thuật cao trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật và hỗ trợ chuyên môn cho toàn mạng lưới cung ứng dịch vụ; duy trì và phát triển đề án bệnh viện vệ tinh.

Ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên

Bệnh viện đa khoa tỉnh đang phát triển khu xạ trị điều trị ung thư; thực hiện kỹ thuật mới về can thiệp mạch như mổ tim, ấn nút động mạch gan trong điều trị ung thư gan...,TTYT (Trung tâm Y tế) Văn Giang và TTYT Ân Thi thực hiện liên doanh liên kết với bệnh viện Mắt Trung ương mổ phaco tại đơn vị, TTYT Tiên Lữ thực hiện kỹ thuật chạy thận nhân tạo...

Một số bệnh viện, trung tâm y tế đã ứng dụng tiến bộ kỹ thuật hiện đại vào công tác chẩn đoán, điều trị bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên các bệnh viện Trung ương giảm bình quân 01%/ năm. Hệ thống y tế ngoài công lập phát triển cả về số lượng và quy mô.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 3 đơn vị sự nghiệp y tế công lập tự chủ chi thường xuyên 100% (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa Phố Nối).

Công tác phòng chống dịch được thực hiện tốt. Ngành Y tế tỉnh Hưng Yên luôn chú trọng giám sát dịch bệnh, đảm bảo dự phòng tích cực không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn.

Công tác y, dược học cổ truyền được quan tâm. Đến nay, tỉnh có 01 bệnh viện Y học cổ truyền, 02 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh có khoa Y học cổ truyền và 10 trung tâm y tế có khoa hoặc bộ phận y học cổ truyền, với gần 300 giường bệnh; đảm bảo trung bình hàng năm 30.200 lượt người bệnh được điều trị bằng thuốc và các biện pháp cổ truyền.

Người bệnh được chăm sóc tận tình

Phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế được đổi mới. Hàng năm, Sở Y tế xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện dân chủ ở cơ sở; quy tắc ứng xử; xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”, nâng cao chất lượng bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công tác BHYT được tạo mọi điều kiện. Việc khám, chữa bệnh đối tượng BHYT tại các cơ sở y tế công lập có nhiều tiến bộ, đồng thời đã thu hút một số cơ sở y tế ngoài công lập cùng tham gia.