18/04/2024 lúc 22:04 (GMT+7)
Breaking News

Ngành du lịch Viêt Nam đẩy nhanh chiến lược kích cầu nội địa

VNHN - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, giúp ngành du lịch vượt khó khăn vì suy giảm khách do Covid-19.

VNHN - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, giúp ngành du lịch vượt khó khăn vì suy giảm khách do Covid-19.

Hình ảnh tấp nập tại chợ nổi Cái Răng

Vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến bàn các giải pháp khôi phục du lịch sau dịch Covid-19 giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước mới đây, các doanh nghiệp lữ hành đã thống nhất triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc.

Theo kế hoạch của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với địa phương và nhiều cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, bắt đầu từ ngày 1/6 - 31/12/2020.

Tổng cục Du lịch sẽ cùng với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách trong nước. Để các gói kích cầu có giá tốt hơn, Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan.

Cơ quan này cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải, du lịch xem xét các chính sách giảm giá vé để cùng các doanh nghiệp trong ngành du lịch xây dựng tour trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp nhằm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm, quảng bá du lịch gắn với quảng bá hình ảnh quốc gia, phù hợp với các mục tiêu đã xác định, gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và ngoại giao, văn hóa.

Mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục du lịch nội địa

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục thị trường nội địa, đồng thời tính toán tới thị trường quốc tế.

Theo ông, trong giai đoạn cả nước phòng, chống dịch bệnh, hoạt động du lịch phải gắn liền với tính an toàn. Đây cũng là thời điểm những vùng không dịch như Tây Bắc, đồng bằng Bắc bộ, đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ... đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch.

Trên thực tế, để kích cầu du lịch nội địa, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không đã khởi động trở lại, đưa ra hàng loạt dịch vụ giảm giá dành cho khách trong nước. Trong đó, Công ty Dịch vụ và Lữ hành Saigontourist tổ chức các dịch vụ giá tốt cho khách khởi hành ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Công ty Du lịch Vietravel đã triển khai gói kích cầu thị trường trong nước với mức giảm đến 60%. Hệ thống khách sạn Vinpearl và công ty VinWonders đưa ra chương trình ưu đãi trực tuyến với mức giảm giá 50%. Hãng hàng không Vietnam Airlines giảm giá vé trong tháng 5 và 6 còn từ 199.000 đồng/chặng (khoảng 689.000 đồng/chặng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định, các hiệp hội cần chung tay để thúc đẩy du lịch. Cụ thể, hiệp hội lữ hành, khách sạn có thể kết hợp cùng hàng không tạo ra những sản phẩm du lịch giảm giá nhưng không giảm chất lượng, hoặc giữ nguyên giá nhưng tăng thêm dịch vụ, để thu hút du khách. Chính quyền địa phương cần tổ chức họp và thống nhất với các khu du lịch, điểm tham quan để giảm giá vé.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines

Theo nhiều doanh nghiệp, để kích cầu nội địa tốt, chương trình kêu gọi người dân đi du lịch trong nước và các gói sản phẩm giá tốt phải được thực hiện đồng bộ trên quy mô lớn. Mức giá kích cầu phải thực sự hấp dẫn thì du lịch Việt Nam mới có thể cạnh tranh với các điểm đến khác.

Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện các chiến lược quảng bá du lịch Việt trên mạng xã hội, các kênh truyền thông quốc tế như: Đẩy mạnh tuyên truyền về môi trường du lịch, môi trường an ninh y tế tới du khách trong và ngoài nước./.