18/04/2024 lúc 13:38 (GMT+7)
Breaking News

Ngành điện lực huyện Đắk Tô (Kon Tum) nâng cấp các trạm biến áp trước tết Nhâm Dần

Để đảm bảo độ tin cậy cung cấp đầy đủ nguồn điện, chống quá tải, giảm thiểu sự cố lưới điện cho khách hàng trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến, cũng như mùa khô 2021-2022, ngành Điện lực huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, lắp mới, nâng cấp các trạm biến áp.

Để đảm bảo độ tin cậy cung cấp đầy đủ nguồn điện, chống quá tải, giảm thiểu sự cố lưới điện cho khách hàng trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến, cũng như mùa khô 2021-2022, ngành Điện lực huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, lắp mới, nâng cấp các trạm biến áp.

Trạm biến áp điện tại làng Đăk Hà, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum với dung lượng 50 kVA, được lắp đặt từ năm 2005. Nhưng đến nay, do nhu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn ngày càng gia tăng, không đảm bảo phụ tải, nên ngành điện lực Đăk Tô đã đầu tư thay thế dung lượng lên 100kVA mới đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ người dân dùng trong sinh hoạt, cũng như sản xuất, tưới tiêu. Đây là một trong 6 trạm biến áp điện trên địa bàn huyện Đăk Tô được thay thế trong đợt này.

Ngành Điện lực huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, lắp mới, nâng cấp các trạm biến áp.

Ông Vũ Xuân Đề, nhân viên ngành Điện lực Đăk Tô, là một trong những người đang thi công nâng cấp trạm biến áp tại làng Đăk Hà cho biết: việc thi công thay thế các trạm biến áp, ngành Điện lực huyện đã tập trung mọi nguồn lực, vật lực thi công hoàn thành trước Tết Nhâm Dần 2022; muốn thi công nhanh, trước hết phải tổ chức khảo sát hiện trường, chuẩn bị phương tiện, vật tư, nhân lực. Bên cạnh đó, ngành điện hỗ trợ cho anh em phương tiện đi lại làm việc.

Để đảm bảo cung cấp nguồn điện cho khách hàng trong thời gian thi công lắp đặt, thay thế, bảo dưỡng các trạm biến áp, ngành điện lực huyện đã lập phương án đóng điện khép vòng các trạm gần kề với nhau, để cấp điện cho khách hàng.

Ngành Điện lực huyện đã tập trung mọi nguồn lực, vật lực thi công hoàn thành trước Tết Nhâm Dần 2022.

Việc thi công lắp đặt thay thế biến áp nhằm cung cấp đủ nguồn điện, chống quá tải, giảm thiểu sự cố về điện, do vậy chính quyền, người dân xã Đăk Trăm rất phấn khởi. Ông Trương Đình Tuệ Chủ tịch UBND xã Đăk Trăm cho biết: với sự quan tâm của ngành điện, người dân rất hồ hởi, phấn khởi vui mừng, vì muốn phát triển kinh tế xã hội phải công nghiệp hóa, điện khí hóa; đảm bảo đầy đủ về điện để cho người dân sử dụng, đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống, phục vụ sản xuất. Ông Đồng Xuân Nhung, giám đốc Điện lực huyện Đăk Tô cho biết: nay đã bước vào mùa khô hạn, nhu cầu sử dụng điện khu vực tăng cao. Ngoài phủ tải sinh hoạt, bà con còn có nhu cầu dùng điện lưới để tưới tiêu cho cây trồng. Do vậy một số trạm biến áp trên địa bàn, khu vực bị quá tải. Cho nên đơn vị thực hiện nâng công suất các trạm biến áp để đảm bảo phục vụ bà con sinh hoạt, cũng như nhu cầu sản xuất của bà con nhân dân trên địa bàn. Để thực hiện được việc này, đơn vị cũng đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn lập phương án chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, thực hiện thi công xong trong tháng 12, đảm bảo cung cấp điện phục vụ bà con Tết Dương lịch, cũng như nhu cầu sản xuất của bà con trong suất mùa khô.

Thay thế trạm biến áp tại làng Đăk Hà, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) từ dung lượng 50 kVA lên 100 kVA.

Trao đổi với phóng viên tạp chí Việt Nam Hội Nhập về công tác khác phục chống quá tải lưới điện, đại diện lãnh đạo ngành Điện lực tỉnh Kon Tum cho biết đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra những thiết bị có nguy cơ quá tải do phụ tải tăng cao; bố trí nhân lực trực 24/24 giờ xử lý sự cố, sửa chữa điện, nhất là sự cố cháy nổ biến áp, đứt dây, nhảy aptomat tổng quá tải, gây mất điện cho khách hàng. Ông Nguyễn Văn Hạnh, quyền giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong dịp nghỉ Tết sắp đến, ngay từ đầu tháng 12 này, Công ty Điện lực tỉnh đã chỉ đạo cho các điện lực huyện, thành phố, các phòng điều độ, phòng kỹ thuật kiểm tra lưới điện, khắc phục những điểm xung yếu, những nơi có nguy cơ quá tải; những khu vực có khả năng quá tải thì thực hiện hoán chuyển máy biến áp, hoặc là thay thế máy biến áp mới.

Thay thế trạm biến áp Văn Lem 3, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) từ dung lượng 50 kVA lên 100 kVA.

Được biết năm 2021, ngành Điện lực tỉnh đã đầu tư nâng cấp, xây mới 65 trạm biến áp, tổng dung lượng 9.110 kVA, xây mới trên 100 km đường dây trung áp và hạ áp. Việc thay thế các trạm biến áp, đảm bảo mục tiêu chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần ổn định đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Một số hình ảnh Ngành Điện lực huyện đã tập trung mọi nguồn lực, vật lực thi công: