28/03/2024 lúc 21:56 (GMT+7)
Breaking News

Ngân hàng Eximbank tăng trưởng tích cực 6 tháng đầu năm 2019

VNHN - Trong 6 tháng đầu năm, kết quả hoạt động kinh doanh của Eximbank tăng trưởng ổn định và tích cực, trong đó lợi nhuận trước thuế đạt gần 763 tỷ đồng, huy động vốn đạt 129.258 tỷ đồng – tăng 8,9% so với đầu năm.

VNHN - Trong 6 tháng đầu năm, kết quả hoạt động kinh doanh của Eximbank tăng trưởng ổn định và tích cực, trong đó lợi nhuận trước thuế đạt gần 763 tỷ đồng, huy động vốn đạt 129.258 tỷ đồng – tăng 8,9% so với đầu năm.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ – Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết - “Eximbank luôn bám sát việc thực hiện các mục tiêu đề ra trong năm 2019, các chỉ tiêu được giao đều đạt tiến độ so với kế hoạch chung. Tổng tài sản 6 tháng đầu năm đạt 159.591 tỷ đồng – tăng 4,5% so với đầu năm, huy động vốn đạt 129.258 tỷ đồng – tăng 8,9% so với đầu năm, các chỉ số kinh doanh chủ yếu vẫn bám sát kế hoạch đề ra. Thu nhập từ lãi thuần 6 tháng đầu năm 2019 tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Các tỉ lệ về an toàn hoạt động, Eximbank vẫn đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Kết quả này đã phản ánh phần nào những nỗ lực của Ban lãnh đạo Eximbank thời gian qua trong việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đưa hoạt động ngân hàng ổn định và phát triển”.

So với số liệu cùng kỳ năm 2018, nếu loại trừ ảnh hưởng của khoản thu nhập bất thường từ việc bán hết số cổ phần đầu tư vào một tổ chức tín dụng khác, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng cao với mức tăng tuyệt đối là 362 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018 (tỷ lệ tăng 90%). Ngoài chỉ tiêu thu nhập lãi thuần, các khoản thu nhập khác như: thu từ hoạt động dịch vụ, thu từ hoạt động kinh doanh ngoại hối, thu từ mua bán chứng khoán đầu tư đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối, vốn là thế mạnh của Eximbank, trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 154,8 tỷ đồng, tăng 23,64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tín dụng tuy không tăng mạnh (dư nợ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái) nhưng có nhiều nỗ lực cải thiện chỉ số NIM thông qua việc tái cơ cấu danh mục cho vay với việc tập trung vào phát triển các sản phẩm hướng tới nhu cầu tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên hiệu quả hoạt động năm 2019 so với năm 2018 có sự thay đổi về cơ cấu thu nhập. Ngân hàng tiếp tục duy trì và cải thiện chất lượng tín dụng thể hiện ở việc kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ ở mức thấp, cụ thể tính đến 30/06/2019 tỷ lệ này là 1,77% (cuối năm 2018 là 1,84%).

Các mảng hoạt động dịch vụ có sự tăng trưởng tốt về số lượng giao dịch và đặc biệt là Ngân hàng triển khai mạnh mẽ các sản phẩm theo gói (combo) với mức phí ưu đãi để tăng tiện ích và tăng số lượng sản phẩm trên mỗi khách hàng khi giao dịch tại Eximbank như: Combo hoán đổi ngoại tệ, Combo 5 trong 1 tài khoản doanh nghiệp, Combo tiết kiệm du học, v.v… Đồng thời, doanh thu về mảng Bancassurance tăng ấn tượng 162% so với cùng kỳ năm 2018 đã thể hiện sự cải thiện đáng khích lệ.

Thời gian vừa qua, Eximbank mặc dù chịu nhiều tác động do các lý do khách quan và chủ quan nhưng Hội Đồng Quản Trị và Ban Điều Hành đều có chung một định hướng phát triển ngân hàng nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng ổn định. Theo ông Nguyễn Cảnh Vinh – Quyền Tổng Giám đốc Eximbank, hiện nay, ngân hàng có mạng lưới kinh doanh tốt với thương hiệu đã được khẳng định 30 năm qua, đặc biệt với hệ thống khách hàng gắn bó, đội ngũ cán bộ nhân viên có kinh nghiệm, trung thành, cam kết cao và Ban lãnh đạo rất quyết tâm, chiến lược chuyển đổi Eximbank sẽ thành công và đưa ngân hàng trở lại quỹ đạo là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam.