20/04/2024 lúc 07:55 (GMT+7)
Breaking News

Ngân hàng BIDV - Chi nhánh SaPa đồng hành cùng khách hàng vượt qua “đại dịch”

VNHN - Nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Sa Pa đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu giúp các doanh nghiệp vượt khó thời hậu đại dịch.

VNHN - Nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Sa Pa đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu giúp các doanh nghiệp vượt khó thời hậu đại dịch.

Trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề trước tác động của dịch COVID-19. Đại dịch lan rộng làm “đứt gãy” chuỗi kinh doanh, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SMEs hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà hàng. Khó khăn lớn nhất mà hầu hết khách hàng đang gặp phải là tình trạng thu hẹp hoạt động, cắt giảm lao động nhằm duy trì hoạt động kinh doanh.

Ước tính 5 tháng năm 2020, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch sụt giảm trên 80%. Trong đó có khoảng 7.000 lao động làm việc trong các nhà hàng, khách sạn bị mất việc hoặc giảm giờ làm. Nhiều doanh nghiệp doanh thu sụt giảm thậm chí không đủ chi trả cho các chi phí vận hành như: Tiền điện, thực phẩm, lương nhân viên…, thậm chí nhiều khách sạn, nhà hàng phải đóng cửa vì đại dịch. Điểm chung là các doanh nghiệp này vốn tích lũy đều đã tập trung đầu tư vào mở rộng cơ sở kinh doanh hoặc được Ngân hàng hỗ trợ nguồn vốn vay.

Thấu hiểu những khó khăn đó, tỉnh Lào Cai đã và đang sát cánh cùng với ngành Du lịch với nhiều giải pháp giúp các doanh nghiệp vượt khó thời hậu Covid-19. Về phía tỉnh, đã và đang chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ chi phí tiền điện, nước, xem xét giảm một số loại thuế, phí, giãn nợ nguồn vốn vay Ngân hàng…

Đồng thời đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, tuyên truyền quảng bá, xúc tiến tiềm năng về du lịch; góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn Lào Cai là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn: Chương trình kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa 2020”. Đây là gói kích cầu du lịch tổng hợp các chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm từ 10 - 60% vé tham quan các điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng và ăn uống…. Với chất lượng tốt nhất, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về mùa hè Lào Cai, trọng tâm là Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, thành phố Lào Cai, Bắc Hà.

Cùng với tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Sa Pa cũng đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như (i) Chủ động thực hiện rà soát, làm việc với khách hàng để thực hiện giảm lãi suất cho vay thuộc thẩm quyền của Giám đốc chi nhánh, với dư nợ được giảm lãi suất là gần 1.000 tỷ đồng, trong đó số lượng khách hàng Doanh nghiệp được giảm lãi suất là 10 khách hàng, với tổng dư nợ được giảm lãi suất là 45.44 tỷ, với mức giảm lãi suất trung bình từ 0.2% đến 1.1%/năm; Số lượng khách hàng cá nhân được giảm lãi suất là 168 khách hàng, tổng dư nợ được giảm lãi suất là 916.58 tỷ, với mức lãi suất giảm trung bình từ 0.04% đến 1.79%/năm.

(ii) Thực hiện Cơ cấu lại nợ gốc, lãi  theo thông tư 01/TT-NHNN ngày 13/03/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Tổng số khách hàng được cơ cấu nợ nhưng giữ nguyên nhóm nợ là 43 khách hàng, với tổng dư nợ gốc cơ cấu là 43,3 tỷ đồng, lãi được cơ cấu là 14,87 tỷ đồng. Trong đó: Doanh nghiệp là 10 khách hàng, tổng nợ gốc được cơ cấu là 25,98 tỷ, lãi được cơ cấu là 5,8 tỷ; Khách hàng cá nhân là 33 khách hàng, tổng dư nợ gốc được cơ cấu là 17,32 tỷ, lãi được cơ cấu là 9,07 tỷ;

Ngoài ra, BIDV chi nhánh Sa Pa còn thực hiện triển khai các gói cho vay ngắn hạn, trung dài hạn mới, với lãi suất thấp nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân duy trì và khôi phục hoạt động kinh doanh tăng trưởng trở lại.

Với việc tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn trong thời gian tới như: Lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa; Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2020; Giải Marathon vượt núi quốc tế VMM tại Sa Pa; Giải leo núi Bắc Hà; Lễ hội mùa thu Y Tý… với nhiều ưu đãi, bên cạnh đó cùng với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ phía Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Sa Pa, kỳ vọng sớm làm hồi sinh cho ngành du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung và thị xã Sa Pa nói riêng.