29/03/2024 lúc 15:58 (GMT+7)
Breaking News

Nga long trọng kỷ niệm 324 năm thành lập lực lượng hải quân

Ngày 26/7, một cuộc diễu binh hùng hậu kỷ niệm 324 năm thành lập lực lượng hải quân Nga đã diễn ra tại thành phố cảng Saint- Petersburg.

Ngày 26/7, một cuộc diễu binh hùng hậu kỷ niệm 324 năm thành lập lực lượng hải quân Nga đã diễn ra tại thành phố cảng Saint- Petersburg.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc diễu hành hải quân ở St.Peterburg. (Ảnh: AP)

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, đã có mặt tại cuộc diễu binh này. Tổng thống Putin cho biết, hải quân Nga sẽ có thêm 40 tàu quân sự mới trong năm nay khi ông tham dự cuộc diễu binh hải quân ở St. Petersburg.

Hơn 4.000 quân nhân, 46 tàu ngầm và tàu mặt nước cùng 41 máy bay chiến đấu thuộc biên chế hải quân Nga đã tham gia cuộc diễu binh ở St. Petersburg và thị trấn Kronshtadt ở gần đó nhằm mục đích thể hiện sức mạnh ngày càng tăng của hải quân Nga.

Tổng thống Nga cho biết thêm, 40 tàu thuộc các lớp khác nhau sẽ tham gia phục vụ trong năm nay và hải quân Nga sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh để tăng cường khả năng chiến đấu.

Trong lễ khai mạc cuộc diễu binh, ông Putin nói rằng, thêm 6 tàu phục vụ cho vùng biển ở ngoài khơi đã được đặt tại 3 nhà máy đóng tàu hàng đầu của Nga.

46 tàu ngầm và tàu mặt nước tham gia cuộc diễu binh. (Ảnh: AP)

Hiện Điện Kremlin đã thực hiện việc hiện đại hóa quân sự. Việc hiện đại hóa này được coi là ưu tiên hàng đầu của Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với phương Tây sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

Cùng ngày, các cuộc diễu hành tương tự đánh dấu Ngày Hải quân Nga đã diễn ra tại các thành phố Viễn Đông như Vladivostok và Petropavlovsk-Kamchatsk, Sevastopol ở Crimea, các thành phố cảng Severomorsk và Baltiysk, Muffraf ở phía Nam nước Nga và thành phố cảng Tartus ở Syria.

Trước đó, ông Putin đã tham dự một buổi lễ đặt tàu chiến mới ở Crimea và cam kết, Nga sẽ tiếp tục triển khai một chương trình chế tạo tàu chiến mới đầy tham vọng. Tổng thống Nga nói rằng, nước này cần một lực lượng hải quân mạnh mẽ để bảo vệ lợi ích của mình, giúp duy trì sự cân bằng chiến lược và ổn định toàn cầu.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Hải quân Nga là thiết lập các đơn vị hải quân đa năng, có khả năng chống lại những mối đe dọa quân sự từ vùng biển. Hải quân Nga là niềm tự hào của người dân nước này.