20/04/2024 lúc 04:22 (GMT+7)
Breaking News

Nét đẹp của người yêu thích nghề làm đẹp

VNHN - Trong xã hội ngày nay, spa dường như đã trở nên quá quen thuộc, với những tác dụng tuyệt vời, đem lại những phút giây thư giãn, thoải mái sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, hay sau những lo toan mệt mỏi của con người trong cuộc sống hiện đại. Xuất phát từ thực tế đó và đặc biệt là từ ước nguyện thiết tha của bản thân muốn trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, chị Trần Thanh Lan (SN 1989) – Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group, đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thứ

VNHN - Trong xã hội ngày nay, spa dường như đã trở nên quá quen thuộc, với những tác dụng tuyệt vời, đem lại những phút giây thư giãn, thoải mái sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, hay sau những lo toan mệt mỏi của con người trong cuộc sống hiện đại. Xuất phát từ thực tế đó và đặc biệt là từ ước nguyện thiết tha của bản thân muốn trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, chị Trần Thanh Lan (SN 1989) – Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group, đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức để đến với ngành spa vốn đòi hỏi rất nhiều tố chất này. 

Chân dung doanh nhân Trần Thanh Lan – Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group

Nói đến spa là nói đến sự làm đẹp. Nhưng không phải ai cũng hiểu đầy đủ và cũng đến được với ngành làm đẹp cao cấp này. Cho nên, khi đã chọn hướng kinh doanh spa, người chủ spa, ngoài những tố chất phù hợp, rất cần phải nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức, kĩ năng chuyên ngành spa trước khi bắt đầu bước chân vào kinh doanh – chị Thanh Lan chia sẻ như vậy - Đây là một công việc bao gồm “nhiều trong một”; là tập hợp tất cả các liệu pháp nhằm mang lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn. 

Lợi ích spa đem lại cho sức khỏe và sắc đẹp con người khi được thực hiện đúng và thường xuyên là không nhỏ, như: Giúp giảm stress và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái; Hạn chế các chứng đau khớp, viêm khớp; Có lợi cho tim mạch; Giảm nguy cơ ung thư; Có giấc ngủ ngon; Duy trì và cải thiện nét thanh xuân, đặc biệt là làn da; Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt… 

Có lẽ vì vậy mà spa được đánh giá như một “thiên đường lý tưởng” để giúp tinh thần thư giãn, phục hồi sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group do chị Trần Thanh Lan làm giám đốc, đã và đang hướng đến sự hoàn thiện của công việc vì vẻ đẹp và sức khỏe con người. 

Không chỉ là mơ ước

Sinh ra và lớn lên tại Sóc Sơn (Hà Nội), ngay từ lúc còn ít tuổi, Trần Thanh Lan đã mơ ước sẽ trở thành một doanh nhân để đem đến cho cộng đồng những gì là tốt nhất về vẻ đẹp và sức khỏe… Với chị, đó chính là hạnh phúc và niềm vui, và chị cũng hiểu rằng, để đạt được, chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều, phải quyết tâm rất lớn. Thế rồi năm 2013 chị khởi nghiệp với tất cả những háo hức, niềm vui và niềm hy vọng về sự phát triển… 

Dường như lúc đó chỉ có ngọn lửa của niềm đam mê, của khát vọng vươn tới thôi thúc chị, làm bệ đỡ cho chị trong chặng đường đầu đầy gian nan? Mà đối với nghề “làm đẹp” thì điều đó vẫn chưa đủ. Cho nên, cũng dễ hiểu khi mà có tới 4 năm đầu sau khi khởi nghiệp, Thanh Lan đã không đạt được chút thành công nào, nếu không muốn nói là… thất bại. Nghiệp kinh doanh là vậy, không phải ai cũng thành công ngay được sau khi doanh nghiệp ra đời, bởi lẽ đó thường là giai đoạn còn thiếu nhiều thứ, trong đó kinh nghiệm và khả năng quản trị của người đứng đầu thường là chưa đủ… 

Các thành viên của Fly Group

Với Giám đốc trẻ Thanh Lan và Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group cũng vậy. Lúc đầu chị nghĩ đơn giản: cứ mở một Spa riêng cho mình và với nhiệt tâm cả mình là sẽ “hữu xạ tự nhiên hương”, mọi người sẽ đến… Nhưng thực sự không phải vậy, do chưa có kinh nghiệm quản lý, chưa biết cách truyền thông marketing nên không những không phát triển được mà khó khăn ngày càng nhiều hơn. 

Đúng như chia sẻ ban đầu cả doanh nhân Thanh Lan: “…Cần phải nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức, kĩ năng chuyên ngành spa trước khi bắt đầu bước chân vào kinh doanh”. Và, chị đã quyết tâm dành thời gian tham gia nhiều khóa học cả về quản lý và về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao khả năng điều hành doanh nghiệp. Qua học tập, chị nhận ra những mặt mạnh cũng như những điểm yếu và những hạn chế của bản thân. 

Nhờ vậy, việc điều hành công ty tốt dần lên, sự phát triển của doanh nghiệp đã dần được khôi phục và thành công bước đầu đã mở ra những cơ hội mới cho đơn vị. Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 800 Spa trên cả nước là khách hàng và đối tác của Fly Group. Công ty đã và đang thực hiện vai trò chuyển giao và đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu đối với các chủ spa trên toàn quốc về các dịch vụ liên quan tới ngành làm đẹp; đồng thời tham gia nhiều hoạt động cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực spa thẩm mỹ…

Thực hiện chuyên chuyển giao và đào tạo chuyên môn  tới các chủ spa

Mặc dù trong lĩnh vực “làm đẹp” sự cạnh tranh cũng ngày càng quyết liệt, nhưng dư địa cho sự phát triển của ngành này vẫn không vì thế mà mất đi. Điều quan trọng là ý chí và tầm suy nghĩ của người đứng đầu doanh nghiệp. Với Công ty dịch vụ Fly Group và với bản thân Tổng giám đốc Trần Thanh Lan, ý chí thì không thiếu, tầm suy nghĩ thì đã có sự nhìn xa trông rộng và ngày một sâu sắc hơn. 

Biểu hiện rõ nét ở mục tiêu hướng tới của Fly Group là: Đưa công ty phát triển lên tầm cao mới, tích cực hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc về công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ và cung cấp nhân lực ngành spa thẩm mỹ cho thị trường quốc tế. Không ngừng nỗ lực để luôn đi đầu trong việc cập nhật các xu hướng và dịch vụ tốt nhất về phương pháp làm đẹp cho hàng triệu chủ spa trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức mở các lớp đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên nhằm giúp các em có thể tạo việc làm và thu nhập cho mình, cũng như góp phần phát triển ngành “làm đẹp” trong nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong xã hội. 

Động lực lớn đến từ điểm tựa gia đình 

Đến năm 2018 này, doanh nhân Trần Thanh Lan cũng mới 29 tuổi đời, nhưng đã có 6 năm tuổi nghề gắn với khát vọng trở thành một doanh nhân chân chính. Con đường phía trước còn rất dài rộng để khát vọng đẹp ấy không ngừng vươn xa, vươn cao. 

Gia đình hạnh phúc là động lực vượt khó của doanh nhân Trần Thanh Lan

Quê ở huyện Sóc Sơn, lấy chồng về Hoài Đức (Hà Nội), chị Trần Thanh Lan may mắn có được sự yêu thương, động viên, ủng hộ hết lòng của gia đình nhà chồng, cả trong cuộc sống và trong khát vọng nghề nghiệp. Đó là một trong những động lực lớn để chị vượt qua mọi khó khăn, nhất là trong những năm tháng đầu khởi nghiệp, để có được bước phát triển hôm nay. Điều hành một doanh nghiệp,với một người nam giới vất vả một thì với một người phụ nữ sẽ vất vả gấp ba, gấp năm lần. 

Vì vậy, có được điểm tựa gia đình là điều hết sức quan trọng và cũng hết sức quý giá đối với một nữ doanh nhân nói chung, đối với doanh nhân Trần Thanh Lan nói riêng. Có lẽ vì vậy mà chị không ngại chia sẻ rằng: “Dù khó khăn, vất vả đến mấy, cũng không bao giờ đánh đổi hạnh phúc gia đình”.

Nói như vậy, chị Thanh Lan vừa xác định rằng, làm doanh nghiệp là vất vả, khó khăn, thậm chí là rất nhiều khó khăn; vừa thể hiện phẩm chất tốt đẹp ở người phụ nữ trong gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Tương lai đang đón đợi những phát triển lớn mạnh hơn nữa của Công ty cổ phần dịch vụ Fly Group. Bởi điều đó vốn là tiềm năng ở con người giàu quyết tâm và khát vọng – Tổng giám đốc Trần Thanh Lan./.